Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Chế độ giảm cân khoa học bằng cách uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không là thắc mắc nhiều người muốn biết.

Chế độ giảm cân khoa học bằng tinh dầu thông

Tinh dầu thông đỏ là gì?

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Tinh dầu thông đỏ là nguồn chứa omega và hàm lượng chất diệp lục tự nhiên rất cao.

Tinh dầu thông đỏ là loại tinh dầu được chiết xuất từ lá của cây thông đỏ mọc sâu trong những khu rừng ở Hàn Quốc. Loại tinh dầu này đã được biết đến từ hàng ngàn năm trước dùng để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe. Chiết xuất tinh dầu từ cây thông đỏ phổ biến nhất là ở dạng viên nang và tinh dầu.

Tinh dầu thông đỏ là nguồn chứa omega và hàm lượng chất diệp lục tự nhiên rất cao. Vậy nên khi được cơ thể hấp thụ, chất diệp lục sẽ chuyển hóa thành máu, vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến mọi tế bào trong cơ thể.

Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu thông đỏ là do đặc tính kháng khuẩn, giảm đau, lợi tiểu, cung cấp năng lượng, sát trùng và liệu pháp mùi hương. Vậy uống tinh dầu thông đỏgiảm cân không?

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Theo các nghiên cứu, tinh dầu thông đỏ hỗ trợ làm giảm lượng mỡ trong máu và ngăn chặn sự hoạt động của các chất béo xấu trong cơ thể. Vậy nên việc uống tinh dầu thông đỏ, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn giảm cân như mong muốn.

Một chất giải độc quý giá có trong tinh dầu thông đỏ là Alpha Lipoic Acid. Chất này có tác dụng giảm mỡ bụng và làm sạch vùng dưới đồi, tuyến tùng, tuyến yên, tuyến ức, tuyến thượng thận, tuyến giáp và tuyến cận giáp. Từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Đó là những điều cần thiết cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng uống quá nhiều và uống không đúng thời điểm để tránh tác dụng ngược.

Nên uống tinh dầu thông đỏ vào thời gian nào?

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Một chất giải độc quý giá có trong tinh dầu thông đỏ là Alpha Lipoic Acid

Thời điểm uống tinh dầu thông đỏ mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất là uống cách bữa ăn 30 phút. Bạn uống trước hoặc sau bữa ăn đều được. Liều lượng uống là 1 – 3 viên/ngày. Hãy uống liên tục và duy trì đều đặn để đạt hiệu quả cao.

Uống tinh dầu thông đỏ trong bao lâu?

Thông thường, uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không sẽ phụ thuộc vào lộ trình bạn uống. Để loại dược liệu này phát huy hết công dụng, bạn nên kiên trì uống từ 3 tháng trở lên theo đúng liều lượng được chỉ định. Với những người có vấn đề sức khỏe, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống.

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà tinh dầu thông đỏ có tác dụng giảm cân nhanh hoặc chậm. Do đó, thời gian sử dụng loại tinh dầu này cũng sẽ khác nhau với mỗi người.

Ai không nên uống tinh dầu thông đỏ?

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Những người mắc bệnh nền không nên uống tinh dầu thông đỏ

Người bị tim mạch, huyết áp

Cây thông đỏ chứa các thành phần taxane khác nhau. Bản chất của taxane là các alkaloid có hại, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Taxane khi vào cơ thể có khả năng tác động lên tim mạch và gây ra các triệu chứng như: đau cơ và cứng khớp, buồn nôn và nôn, giảm tiểu cầu, thiếu máu, nhịp tim chậm, huyết áp thấp, ảnh hưởng đến não bộ và các cơ quan khác.

Người bị thiếu máu

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không? Loại dược liệu này có thể hỗ trợ giảm cân với người khỏe mạnh. Đối với người bị thiếu máu, taxane trong tinh dầu thông có thể ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu, làm giảm bạch cầu và tăng khả năng nhiễm trùng.

Người đang điều trị bệnh lý

Những người đang trong quá trình điều trị bệnh, khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý uống tinh dầu thông đỏ. Loại dược liệu này có thể tương tác với thuốc làm giảm hiệu quả điều trị bệnh.

Quảng cáo

Ngoài ra, bạn cũng không nên uống chung tinh dầu thông đỏ với thực phẩm chức năng khác để tránh tương tác giữa các thành phần với nhau.

Người bị dị ứng với tinh dầu

Nếu bạn có cơ địa nhạy cảm hoặc từng dị ứng với các loại tinh dầu thì cũng không nên dùng tinh dầu thông đỏ.

Phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ em dưới 6 tuổi

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu về mức độ an toàn của tinh dầu thông đỏ cho phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em. Do đó, những đối tượng này nên tránh uống tinh dầu thông đỏ để đảm bảo sức khỏe.

Lợi ích của tinh dầu thông đỏ với sức khỏe

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Tinh dầu thông đỏ có tác dụng tuyệt vời trong việc bổ trợ sức khỏe

Trị liệu bằng hương thơm

Tinh dầu thông đỏ tác động tích cực đến tâm trạng bằng cách giải tỏa căng thẳng trong tâm trí, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Từ đó chúng giúp xua tan mệt mỏi, tăng cường sự tập trung và thúc đẩy một cuộc sống cân bằng, lành mạnh.

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không? Hỗ trợ đào thải độc tố để giảm cân

Tác dụng thanh lọc và làm sạch sâu của tinh dầu thông đỏ vô cùng mạnh mẽ. Các hợp chất quý giá có trong tinh dầu góp phần làm sạch mảng bám động mạch, làm tan sỏi mật kết hợp với các đặc tính chống khuẩn, chống virus, chống ký sinh trùng…

Ngoài ra, tinh dầu thông đỏ còn có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường mức độ glutathione – chất thải sắt tự nhiên có trong cơ thể. Nghĩa là chúng liên kết với các chất độc như kim loại nặng và loại bỏ chúng. Khi cơ thể được “thanh lọc”, bạn có thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn để đốt cháy chất béo hiệu quả.

Hỗ trợ chăm sóc da

Với sức khỏe làn da, tinh dầu thông đỏ có tác dụng làm dịu ngứa, viêm và khô, kiểm soát mồ hôi quá mức, ngăn ngừa nhiễm nấm, bảo vệ các vết trầy xước nhỏ khỏi nhiễm trùng.

Loại dược liệu này còn hoạt động như 1 chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do tác động xấu đến làn da. Các gốc tự do tấn công tế bào da khỏe mạnh và khiến chúng biến đổi, dẫn đến lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn và da chảy sệ. Tinh dầu thông đỏ làm chậm quá trình lão hóa da và tăng cường tuần hoàn.

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không? Tăng cường trao đổi chất

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không? Tinh dầu giúp giảm cân vì nó làm tăng sự trao đổi chất và tăng mức độ hoạt động của cơ thể. Chúng còn hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, loại bỏ axit uric, nước dư thừa, muối và chất béo ra khỏi cơ thể thông qua việc đi tiểu. Thận cũng sẽ khỏe mạnh hơn vì không phải lọc chất độc nhiều lần.

Tinh dầu thông đỏ còn được sử dụng trong trường hợp ngộ độc thực phẩm. Bởi vì chúng có thể kích thích cơ thể xử lý cũng như đào thải độc tố với tốc độ nhanh hơn qua đường tiểu tiện.

Cải thiện hô hấp

Tinh dầu thông đỏ còn hoạt động như một chất long đờm, làm loãng đờm và loại bỏ chất nhầy, làm sạch đường hô hấp. Vậy nên chúng được dùng như một phương thuốc điều trị các triệu chứng cảm lạnh, ho, viêm xoang, hen suyễn và cúm, chữa lành các bệnh nhiễm trùng.

Tóc chắc khỏe

Khi thoa lên tóc, tinh dầu thông đỏ vốn có đặc tính kháng khuẩn giúp làm sạch, loại bỏ vi khuẩn cũng như tích tụ dầu thừa, da chết và bụi bẩn. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng viêm, ngứa, tăng cường độ bóng mượt tự nhiên của tóc. Tinh dầu cung cấp độ ẩm để loại bỏ và chống gàu, đồng thời nuôi dưỡng để duy trì sức khỏe của da đầu và các sợi tóc.

Tinh dầu thông đỏ chứa chất gì?

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Tinh dầu chiết xuất từ lá thông đỏ chứa một số chất tương tự như những chất được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể con người. 

Các nhà khoa học đã phát hiện ra tinh dầu thông đỏ rất giàu enzyme, vitamin, sterol, hormone, axit béo và nhựa, diterpenes và triterpenes, polyprenol, một lượng lipid lành mạnh. Chúng cũng chứa nhiều axit ascorbic hơn cam và chanh cũng như nhiều carotene hơn cà rốt.

Tinh dầu chiết xuất từ lá thông đỏ còn chứa một số chất tương tự như những chất được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể con người. Nghĩa là các chất này hoạt động hài hòa với cơ thể của chúng ta như não bộ, mô mềm, mạch máu và da mà không có bất kỳ tương tác bất lợi nào. Bạn có thể mua tinh dầu thông đỏ ở dạng viên nang, chất lỏng, xà bông… tùy thuộc vào phương pháp sử dụng phù hợp nhất với thói quen của bạn.

Những thông tin trên đây đã cho bạn biết được uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không? Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể nhưng tinh dầu thông đỏ vẫn chứa những hoạt chất giúp giảm mỡ xấu và kích thích đào thải. Vì thế, bạn có thể kết hợp chúng cùng chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý để giảm cân tốt hơn.

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm