Top 10 quán cháo bò Đà Nẵng nổi tiếng ngon nhất bạn nên thử

Cháo bò và món chả bò đã trở thành một phần không thể thiếu khi nhắc tới ẩm thực Đà Nẵng. Vì vậy, khi đến với thành phố biển xinh đẹp này, bạn đừng quên dành một buổi thảnh thơi để ghé những quán hàng để thưởng thức món cháo bò nổi tiếng này. Hãy cùng nhau khám phá một số địa điểm bán món cháo bò Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ lỡ ngay bây giờ bạn nhé

Cháo bò Đà Nẵng, một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Trung. Đã từ lâu món ăn này đã trở thành một biểu tượng ẩm thực độc đáo của thành phố biển xinh đẹp này. Với hương vị thơm ngon và hấp dẫn, cháo bò không chỉ là một món ăn sáng giàu chất dinh dưỡng mà còn là một món ăn truyền thống mà người dân địa phương tự hào.

Món ăn này được chế biến từ thịt bò mềm mại, kết hợp với gạo nếp thơm bùi và các loại gia vị tự nhiên. Nước dùng từ xương bò hầm lâu giúp mang đến hương vị đậm đà và thơm ngon khó cưỡng. Cháo bò thường được trình bày với các loại rau sống tươi mát như rau răm, húng quế và rau thơm. Những loại rau này không chỉ tạo ra một sự cân bằng về hương vị mà còn làm cho món ăn trở nên tươi mới và bổ dưỡng hơn. Bên cạnh đó, cháo bò còn thường được ăn kèm với các loại gia vị như tỏi phi, hành lá, tiêu xay, và nước mắm để tăng thêm hương vị đặc trưng và thúc đẩy sự ngon miệng.

1. Cháo Bò Bà Lộc

Cháo bò Đà Nẵng
Cháo bò Đà Nẵng Bà Lộc – Ảnh: Pinterest

Nhiều người biết đến quán Bà Lộc là quán cháo ngon Đà Nẵng trứ danh. Hương vị cháo tại quán Bà Lộc hấp dẫn, thơm ngon, có phần khác biệt hơn rất nhiều so với địa chỉ khác. Bạn có thể tới đây thưởng thức cháo bò kèm những miếng chả bò chắc nịch và thơm ngậy. Ngoài thưởng thức cháo bò, bạn có thể tham khảo mua riêng chả bò với mức giá khoảng 360.000 đồng/kg.

Quán mở cửa từ rất sớm, từ 5:00 mỗi ngày, ượng khách ra vào rất đông, dù vậy không gian rộng rãi và cách phục vụ nhanh nhẹn cũng giúp cho bạn có được sự thoải mái khi dùng bữa tại đây. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn thưởng thức một bữa ăn ngon lành và bổ dưỡng với những món ngon từ bò ngay tại trung tâm Đà Nẵng. Với không gian gần gũi thoải mái và phục vụ chuyên nghiệp, quán Bà Lộc hứa hẹn mang đến cho du khách một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Thông tin quán Cháo Bò Bà Lộc

  • Địa chỉ: 4A Trần Bình Trọng, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0905 385 585
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 21:00

2. Cháo chả Huy Loan

Cháo bò Đà Nẵng
Cháo chả Huy Loan – (Ảnh: Foody)

Cháo chả Huy Loan có lẽ một trong những quán ngon không xa lạ gì với những người dân Đà Nẵng gần đó. Cả khách đến ăn trực tiếp tại quán và đặt qua các app giao hàng đều tấp nập. Cháo nóng thơm và gia vị được nêm nếm vừa phải phù hợp với khẩu vị của hầu hết mọi người.

Quán Cháo bò Huy Loan Đà Nẵng là một địa điểm ẩm thực tọa lạc tại 05 Hùng Vương. Với nhiều năm kinh nghiệm, quán đã trở thành một điểm đến nổi tiếng cho những người yêu thích cháo bò truyền thống. Quán nổi tiếng với chất lượng cháo bò thơm ngon và tươi ngon. Cháo được nấu từ gạo nếp tinh túy, kết hợp với thịt bò thăn mềm và hòa quyện với gia vị đặc trưng của Đà Nẵng. Món ăn được thưởng thức nóng hổi, đậm đà và bổ dưỡng. Quán Huy Loan đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách và người dân địa phương, nơi họ có thể tận hưởng những món ăn ngon và tìm lại hương vị quê hương.

Cháo tại đây đa dạng món và giá cả phải chăng, chỉ từ 25.000 đồng là bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ngon hấp dẫn như cháo tái, cháo chả, cháo gân nạm.

Thông tin quán Cháo chả Huy Loan

  • Địa chỉ: 205 Hùng Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 22:00
  • Mức giá: 15.000đ – 50.000đ

3. Cháo Nga My

Cháo bò Đà Nẵng
Quán cháo Nga My – Ảnh: Foody

Cháo Nga My, Khởi sinh là ẩm thực nấu nướng theo truyền thống gia đình Huế: "Bà Ngoại truyền – Mẹ nối ". Đây là quán cháo bò Đà Nẵng ăn đêm giá cả rất bình dân tại Thanh Khê.

Cháo xương bò Nga My là một quán cháo bò nổi tiếng tại Đà Nẵng, là điểm săn đón của những tín đồ ẩm thực. Quán nổi bật với cháo xương bò đặc biệt, được nấu từ xương bò tươi ngon, kết hợp với công thức riêng của quán, đã tạo ra món cháo bò có 1 – 0 – 2. Món ăn tại quán được chế biến tỉ mỉ, với chất lượng nguyên liệu tốt nhất và quy trình nấu cháo đảm bảo vệ sinh. Khách hàng có thể thưởng thức cháo xương bò nóng hổi, phục vụ đầy đủ với các loại gia vị như tỏi, hành, tiêu, lá chanh tạo nên một hương vị đặc trưng độc đáo. Không gian của quán thoáng mát và trang nhã, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, đảm bảo mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Bạn có thể ghé quán thưởng thức một tô cháo bò nạm nóng hổi giữa đêm muộn, hàn huyên những câu chuyện cùng bạn bè người thân. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể có thêm những lựa chọn hấp dẫn khác như một số món cháo hải sản trong menu như cháo tôm, cháo lượn,… hay các món chưng như bò nạm chưng, sò chưng, giò heo chưng,… với giá cả rất hợp lí chỉ khoảng 20.000 – 50.000 đồng.

Thông tin quán Cháo Nga My

  • Địa chỉ: 400 Hùng Vương, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 20:00 – 23:59
  • Mức giá: 15.000đ – 40.000đ

4. Cháo dinh dưỡng Bé Bơ

Cháo bò Đà Nẵng
Quán Cháo Dinh Dưỡng Bé Bơ – Ảnh: Foody

Đây là quán ăn đươc thực khách lựa chọn rất đông bởi món ăn vừa ngon, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều đặc biệt đó là từng suất cháo tại quán Bé Bơ được kết hợp với các loại rau củ xay nhuyễn tạo nên hương vị riêng, đồng thời cũng chứa nhiều dinh dưỡng hơn.

Cháo dinh dưỡng Bé Bơ là nơi bạn có thể thưởng thức cháo bò Đà Nẵng vừa dinh dưỡng, vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh. Rau củ, thịt đều rất tươi. Cháo bò dinh dưỡng cùng các loại cháo dinh dưỡng kết hợp các loại rau củ có lợi cho sức khoẻ của bé đều được quy tụ tại địa điểm đáng yêu này.

Không gian tại Quán cháo Bé Bơ cũng rất rộng rãi, thoải mái. Quán có phong cách phục vụ nhanh chóng, thân thiện và nhiệt tình từ chủ quán. Bạn sẽ cảm nhận được sự chăm sóc đặc biệt và tận hưởng một không gian ấm cúng, thoải mái khi đến đây.

Thông tin quán Cháo dinh dưỡng Bé Bơ

  • Địa chỉ: 265 Kinh Dương Vương, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 20:00
  • Mức giá: 12.000đ – 35.000đ

5. Cháo bò Năm Hồng

Cháo bò Đà Nẵng
Quán Cháo bò Đà Nẵng Năm Hồng – Ảnh: Pinterest

Nhắc đến cháo bò Đà Nẵng thơm ngon thì không thể bỏ qua quán Năm Hồng. Nếu bạn đang có chuyến du lịch tại Đà Nẵng, thì nhất định không được bỏ lỡ quán cháo bò Năm Hồng. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức tô cháo bò thơm ngon, được chế biến từ bàn tay khéo léo và công thức riêng của đầu bếp. Đặc biệt bạn có thể gọi cho mình phần tô đặc biệt là thêm nhiều topping như: xương, nạm, chả bò, thịt bò,…Cháo tại quán được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon, cháo được nấu trong thời gian ngắn để giữ được hương vị tự nhiên và dinh dưỡng của các thành phần. Quán luôn đảm bảo chất lượng món ăn và chế độ dinh dưỡng cân đối để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Topping món cháo, mỳ tại đây đa dạng đủ loại từ chả bò, thịt bò, nạm, xương cho đến những miếng gân mềm mềm dai dai. Đặc biệt nhất là chả bò – topping đặc trưng và hàng đầu tại quán, đã đến đây gọi cháo thì bạn nhất định đừng quên ăn kèm với chả bò.

Thông tin quán Cháo bò Năm Hồng

Quảng cáo
  • Địa chỉ: 179 Lê Thanh Nghị, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 21:00
  • SĐT: 0943 193 561
  • Mức giá: 25.000đ – 35.000đ

6. Cháo bò O Liên

Cháo bò Đà Nẵng
Cháo bò O Liên – Ảnh: Fanpage Cháo O Liên – 73 Nguyễn Hoàng

Cái tên chào bò O Liên luôn được nhiều tín đồ ẩm thực nhắc đến trên các diễn đàn ẩm thực. Trăm nghe không bằng một lần thưởng thức, hãy đến đây và cảm nhận theo khẩu vị của bạn. Quán có nhiều món khác nhau, tùy vào khẩu vị mà lựa chọn như: chào bò bằm, cháo thập cẩm, cháo gân, cháo giò. Nguồn nguyên liệu tạo nên tô cháo bò được chọn lựa một cách chu toàn, không có một sai sót dù là nhỏ nhất. Chính vì vậy mà tô cháo bò có một mùi hương rất đặc biệt, gây nghiện cho những ai mới thưởng thức lần đầu.

Quán có rất nhiều loại cháo đó chính là: xương chả, cháo chả, xương gân hoặc cháo đặc biệt… Dù vậy, đa số thực khách đến với quán O Liên đều lựa chọn món cháo bò bằm, đây cũng là món ăn bình dị nhưng làm nên tên tuổi của quán, bởi phần gân được chủ quán chế biến rất kỹ, đảm bảo độ mềm vừa phải, ăn cực kỳ ngon. Quán cũng có bán riêng chả bò với mức giá rất hợp lý với mức giá 270.000 đồng/kg và tương ớt với giá 25.000 đồng/thẩu.

Thông tin quán Cháo bò O Liên

  • Địa chỉ: 73 Nguyễn Hoàng, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • SĐT: 037 964 7977
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 19:30
  • Mức giá: 17.000 – 25.000 đồng

7. Cháo bò Huế 32 Cù Chính Lan

Cháo bò Đà Nẵng
Quán cháo bò Huế 32 Cù Chính Lan – Ảnh: Loship

Một quán ngon khác để thưởng thức món cháo bò gợi ý cho bạn đó là quán Cháo bò Huế 32 trên đường Cù Chính Lan.

Quán Cháo bò Huế 32 Cù Chính Lan là cái tên đã quá quen thuộc với người dân địa phương và với những du khách thường xuyên đến Đà Nẵng tham quan. Nguồn nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, từ gạo nếp tinh túy, hòa quyện với thịt bò thăn mềm và hương vị đậm đà của gia vị Huế. Món ăn được nấu lâu và kỹ càng để tạo ra hương vị đặc trưng và thơm ngon. Quán nổi tiếng với chất lượng cháo bò Huế tươi ngon và đa dạng. Khách hàng có thể lựa chọn từ nhiều loại thêm gia vị như hành, ớt, mắm ruốc… để tạo nên một hương vị phong phú và độc đáo.

Một suất cháo bò nóng hổi của quán có giá chỉ từ 25.000 – 40.000 đồng, và bao gồm đầy topping. Nếu muốn thưởng thức một phần cháo đầy đủ nhất bạn có thể lựa phần cháo đặc biệt của quán. Bên cạnh thịt bò tươi ngon, bạn có thể ăn kèm với ốc, phèo, nạm,… theo khẩu vị của mình. Quán chỉ mở cửa từ 6:00 – 10:00 mỗi ngày, vì vậy bạn chỉ có thể thưởng thức cháo tại đây vào buổi sáng.

Thông tin quán Cháo bò Huế 32 Cù Chính Lan

  • Địa chỉ: 32 Cù Chính Lan, P. Hòa Khê, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 10:00
  • Mức giá: 10.000đ – 30.000đ

8. Quán 100 Phan Chu Trinh

Cháo bò Đà Nẵng
Quán 100 – Cháo Trắng & Hột Vịt Muối – Ảnh: Foody

Một bát cháo bò Đà Nẵng đầy ắp tại quán 100 có giá chỉ từ 15.000 VNĐ. Cháo khi phục vụ còn nóng hổi, thơm mùi thịt bò bằm rất đặc trưng.

Nhắc đến cái tên quán cháo bò 100 Phan Châu Trinh thì không ai ở Đà Nẵng mà lại không biết đến cái tên này. Quán nổi tiếng với chất lượng cháo bò thơm ngon và đa dạng. Từng nguyên liệu đều được lựa chọn một cách an toàn, nói không với bò cũ. Bên cạnh đó, không gian quán luôn mang đến cho thực khách những phút giây thưởng thức món ăn thoải mái, dễ chịu. Đội ngũ nhân viên luôn là điểm cộng mà thực khách dành cho quán chào bò 100 Phan Châu Trinh. Quán là địa điểm lý tưởng cho những tín đồ chào bò. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức cháo dinh dưỡng ngon lành và hợp khẩu vị của mình.

Quán mở cửa sớm và đóng cửa lúc 2h sáng nên thích hợp cho ai thích ăn khuya. Quán chủ yếu là cháo, soup. Cháo trắng ăn kèm với nhiều món ăn kèm như trứng muối, cá kho, thịt, tôm… đa phần là món rim mặn. Cháo nạm, cháo bò băm, cháo tôm rinm hay cháo cá nục tại quán đều rất được yêu thích. Bên cạnh món cháo bò, quán 100 còn phục vụ rất nhiều món ăn đa dạng khác như: súp cua, cháo tôm rim, cháo hột vịt muối, trứng bách thảo…

Thông tin quán Quán 100 Phan Chu Trinh

  • Địa chỉ: 100 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 02:00
  • Mức giá: 15.000đ – 33.000đ

9. Cháo dinh dưỡng Thảo Vy

Cháo bò Đà Nẵng
Quán Cháo Dinh Dưỡng Thảo Vy – Ảnh: Foody

Quán cháo Thảo Vy là “quán ruột” của nhiều bậc phụ huynh tại Đà Nẵng. Dù giá thành món cháo bò tại đây cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng chất lượng sẽ khiến bạn phải “tâm phục khẩu phục”. Thực phẩm chế biến được chủ quán lựa chọn kỹ càng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, ngoài các phần súp dinh dưỡng như súp cua, bồ câu, cá hồi,… quán còn có một phần đặc biệt là súp yến với giá 50.000 đồng/suất. Quán Thảo Vy mở cửa từ 6:00 đến 19:30, lượng khách ra vào rất đông, để tiết kiệm thời gian bạn có thể gọi đặt cháo hoặc mua ship về tận nhà.

Thông tin quán Cháo dinh dưỡng Thảo Vy

  • Địa chỉ: 229 Nguyễn Hoàng, P. Bình Hiên, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 19:30
  • Mức giá: 15.000đ – 30.000đ

10. Cháo Bò Mụ Sen

Cháo bò Đà Nẵng
Quán Cháo Bò Mụ Sen – Ảnh: Foody

Quán cháo bò này được đánh giá là một điểm đến ngon bổ rẻ bởi hương vị tuyệt vời của cháo bò và mức giá phải chăng. Món ăn được chế biến tỉ mỉ, kết hợp với những nguyên liệu tươi ngon và luôn đảm bảo vệ sinh. Không gian của quán thoáng mát, rộng rãi, tạo cảm giác dễ chịu khi thưởng thức món cháo nóng hổi. Điều khiến du khách hài lòng đó chính là thái độ phục vụ của nhân viên, từ khi bước vào quán cho đến khi ra về.

Quán Mụ Sen nổi tiếng với món cháo gân bò thơm ngon, được hầm rất mềm, không bị dai. Khi ăn bạn sẽ kết hợp với một ít hành ngò, nước mắm gừng tiêu xanh tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn. Không chỉ có mức giá bình dân mà quán cháo bò Đà Nẵng này còn được đánh giá cao bởi sự niềm nở, thân thiện với khách hàng từ phía nhân viên và chủ quán.

Thông tin quán Cháo Bò Mụ Sen

  • Địa chỉ: 46 Bắc Sơn, P. Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 21:00
  • Mức giá: 25.000đ – 50.000 đồng

Cháo bò Đà Nẵng không phải là món ăn sơn hào hải vị, thế nhưng, chính sự bình dị từ nguyên liệu đến cách chế biến đã giúp cho món ăn này trở thành lựa chọn được đông đảo thực khách yêu thích. Đến với Đà Nẵng, trải nghiệm các món ăn đặc sản sẽ mang đến cho du khách nhiều ấn tượng, từ đó hiểu thêm về văn hóa của người dân địa phương. Món cháo thịt bò cũng là một trong những món ăn thể hiện được sự độc đáo trong ẩm thực của người dân Đà thành. Vì vậy, nếu có dịp đến đây, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một bát cháo nóng hổi, thơm ngon!

Trên đây là một số gợi ý quán cháo bò ngon tại Đà Nẵng dành cho bạn. Hãy cùng thư giãn và thưởng thức những món ngon Đà thành bạn nhé!

Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm