Top 5 nhà hàng nổi tiếng đắt nhất thế giới

Top 5 nhà hàng nổi tiếng đắt nhất thế giới
Nhiều nhà hàng đắt nhất thế giới nổi tiếng vì sự độc quyền, vị trí kỳ lạ, thực phẩm quý hiếm và bầu không khí độc đáo. Những nơi này cung cấp nhiều hơn các bữa ăn; họ cung cấp "trải nghiệm ăn uống" mà khách hàng sẽ không bao giờ quên.

1. Nhà hàng Sublimotion, Ibiza, Tây Ban Nha

Sublimotion là nhà hàng mang đến cho thực khách về những trải nghiệm thú vị với bữa ăn sang chảnh nhất.Nhà hàng Sublimotion nằm trên hòn đảo đẹp tuyệt vời Ibiza Tây Ban Nha. Được mệnh danh là "hòn đảo tiệc tùng" nằm ở địa phận của vùng Địa Trung Hải. Những bữa tiệc diễn ra ở Ibiza liên tục từ sáng sớm đến thâu đêm. Chi phí cho một bữa ăn có thể lên đến 1.500 EUR.

Top 5 nhà hàng nổi tiếng đắt nhất thế giới Một bữa tối xa hoa tại Sublimotion bao gồm 20 món. Chắc hẳn mỗi hương vị trong từng món ăn sẽ xứng đáng với giá 1.500 EUR mà bạn đã bỏ ra.

Đặc biệt là, nhà hàng Sublimotion chỉ phục vụ 12 thực khách. Đây có thể xem là một sự đặc biệt đối với nhà hàng. Vì không phải chỉ có tiền thì sẽ được thưởng thức bữa ăn tại đây. Bạn phải bỏ ra thời gian cũng như một chút "công sức" chờ đợi để tận hưởng bữa ăn sang chảnh tại Sublimotion.

2. Nhà hàng Masa, New York, Mỹ

Nhà hàng Masa nằm tại một thành phố đắt đỏ nhất thế giới: New York, Mỹ. Được mang tên người đầu bếp Nhật Bản đã thành lập nhà hàng năm 2004: Masa Takayama, nhà hàng này chuyên phục vụ các món sushi với chất lượng tuyệt hảo và mức giá cũng rất “5 sao”: trung bình 450 đô la Mỹ cho một bữa ăn. Masa còn được tạp chí Forbes đánh giá 5 sao trong chuyên mục hướng dẫn du lịch.

Top 5 nhà hàng nổi tiếng đắt nhất thế giới-1 Hàng trăm món ăn tươi ngon được bê trực tiếp từ nhà bếp đến bàn khách hàng. Điều đặc biệt là nhà hàng này không hề có thực đơn cố định. Bếp trưởng Masa Takayma là một con người tùy hứng. Mỗi ngày ông lại cho ra những món mới.

Masa nằm ở khu Time Warner Centre với cách bày trí sinh động. Nhà hàng cung cấp các món ăn Nhật. Không gian được trang trí với gam màu nhẹ nhàng gồm một bàn dài cùng một hàng ghế và những tấm rèm bằng vải lanh cùng những dãy bàn khác. Nhà hàng không sử dụng một menu cố định. Khi khách hàng đến, họ sẽ giới thiệu các món ăn được phục vụ trong ngày hôm đó. Một bữa ăn sẽ tốn từ $350 (8,12 triệu đồng) mỗi người, chưa có thuế hoặc tiền boa. Đồ uống có giá từ tối thiểu $400 – $2.000 (9,28 – 46,4 triệu đồng).

3. Nhà hàng Le Meurice, Paris, Pháp

Quảng cáo

Đứng đầu danh sách các nhà hàng đắt đỏ nhất Châu Âu chính là nhà hàng Le Meurice ở Paris. Tọa lạc bên trong một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất thành phố, nhà hàng này thuộc sở hữu của đầu bếp lừng danh Alain Ducasse. Nhà hàng được trang trí một cách xa hoa với tường dát vàng, ngay cả những chiếc đĩa ăn cũng được thiết kế một cách tinh xảo với những họa tiết bằng vàng.

Top 5 nhà hàng nổi tiếng đắt nhất thế giới-2 Không gian nhà hàng được trang trí vô cùng sang trọng vời đèn chùm và các phẩm nghệ thuật trừu tượng đặc sắc. Để thưởng thức một bữa ăn ở đây, trung bình thực khách phải bỏ ra 590 đô la Mỹ.

Le Meurice nổi tiếng là nơi tập trung rất nhiều đầu bếp nổi tiếng với nhiều phong cách khác nhau, tạo ra nét đa dạng cho nhà hàng. Không những thế, đến Le Meurice không chỉ là để thưởng thức ẩm thực mà còn để thưởng thức nghệ thuật. Nhà hàng Le Meurice còn nổi tiếng với loại nấm cục (truffle) cao cấp nhất châu Âu có giá 165 USD/nấm cục và bạn sẽ được tặng kèm thêm ít sò điệp ăn kèm. Với những bữa ăn tại các nhà hàng siêu đắt là chuyện thường ngày của các nghệ sĩ và giới đại gia. Nhưng nếu có cơ hội hãy ghé nhà hàng Le Meurice và thưởng thức các món ăn ở nơi đây.

4. Nhà hàng Gordon Ramsay, London, Anh

Nhà hàng Gordon Ramsay được mang tên chính người chủ của nó: Gordon Ramsay đầu bếp, chủ nhà hàng và nhân vật truyền hình trứ danh trên thế giới (Giám khảo cuộc thi Vua Đầu Bếp Mỹ). Gordon Ramsay đã 3 lần đạt ngôi sao Michelin danh giá (ngôi sao Michelin là danh hiệu dành cho những nhà hàng có chất lượng món ăn tuyệt vời nhất thế giới). Chính vì vậy và giá món ăn ở đây không hề rẻ, trung bình 355 đô la Mỹ/người.

Top 5 nhà hàng nổi tiếng đắt nhất thế giới-3 Một bữa ăn tại đây tiêu tốn của thực khách khoảng 320 đô. Tính cả thuế, tiền tip, một bữa ăn có giá tới 350 đô.

Khai trương vào năm 1998, nhà hàng Gordon Ramsay là nhà hàng solo đầu tiên của Ramsay, nằm tại bệnh viện Royal Road, London. Trong năm 2001, nó được bình chọn là nhà hàng tốt nhất ở Anh trong khảo sát Zagat Londo và đã được trao giải Michelin lần ba, khiến Gordon Ramsay là đầu bếp Scotland đầu tiên đã giành được ba sao Michelin. Nơi đây cũng được bình chọn là nhà hàng hàng đầu của London trong cẩm nang thực phẩm Harden's liên tục tám năm.

5. Nhà hàng Misoguigawa, Osaka, Kobe và Kyoto, Nhật Bản

Nhà hàng Pháp kiểu Nhật – chỉ cái tên đã đủ hấp dẫn những người sành ăn. Các món ăn tại 4 nhà hàng trên được ca ngợi “kết hợp hài hòa tinh thần Pháp và văn hóa Nhật Bản”. Từ năm 1981, các nhà hàng này đã bắt đầu phục vụ các món ăn Pháp trong những phòng trà mang đậm phong cách Nhật Bản. Nhà hàng cung cấp 8 thực đơn theo mùa có giá thấp nhất từ 162 đô đến 270 đô. Các món nổi tiếng tại nhà hàng bao gồm thăn bò, súp khoai tây, đậu Pháp và bí ngô rang.

Top 5 nhà hàng nổi tiếng đắt nhất thế giới-4 Misoguigawa mang đến cho thực khách những món ăn lạ vị, tinh tế và khó có thể tìm thấy ở một nhà hàng nào khác.

Trong hơn 30 năm qua, Misoguigawa luôn làm hài lòng các thực khách khó tính với các món ăn Pháp được nấu theo phong cách Kaiseki cổ truyền của Nhật Bản. Chính sự kết hợp ẩm thực Đông Tây độc đáo này đã giúp nhà hàng trở nên rất nổi tiếng trong giới sành ăn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm