Những trang phục ấn tượng tại Olympic Tokyo 2020

Những trang phục ấn tượng tại Olympic Tokyo 2020
Với tính chất quan trọng của Thế vận hội, đồng phục của các nước đều được chú trọng thiết kế riêng bởi đây là cách để các quốc gia tham dự thể hiện sức mạnh không chỉ trên sân đấu mà còn trong lĩnh vực thời trang.

Sau khi phải trì hoãn 1 năm, cuối cùng Đại hội Thể thao Olympic Tokyo 2020 chính thức được khai mạc tại Nhật Bản. Bên cạnh các trận đấu kịch tính giữa các đội tuyển sắp diễn ra, những bộ đồng phục được các vận động viên "diện" đến Thế Vận Hội năm nay cũng thu hút rất nhiều sự chú ý từ netizen. Các thiết kế năm nay được đánh giá rất cao về độ thẩm mỹ, yếu tố thời trang hoà hợp với sự năng động của các chất liệu đặc biệt phục vụ cho thể thao cũng được nâng cao hết mức có thể.

Mỹ

Đồng phục bế mạc Olympic của đội tuyển Mỹ do nhà mốt đình đám Ralph Lauren thiết kế với áo thun polo, áo gió và quần jeans trắng. Thắt lưng cùng các chi tiết màu đỏ và xanh navy được điểm xuyết tinh tế, tạo điểm nhấn cho trang phục. Đặc biệt, trang phục còn được trang bị công nghệ làm mát nhằm giúp các vận động viên có thể đối phó với tiết trời nắng nóng ở Tokyo.

Đội tuyển Mỹ chưa bao giờ làm giới mộ điệu phải thất vọng về đồng phục tham dự Olympic.

Canada

Năm nay, Canada lựa chọn trang phục tương đối thể thao cho lễ khai mạc và bục nhận huy chương, áo khoác lễ bế mạc của nước này được làm từ vải denim và được rải bằng chữ viết theo phong cách graffiti và lá phong "phun sơn". Được thiết kế bởi Hudson's Bay và Levi's, những chiếc áo khoác sẽ được mặc cùng với một chiếc quần jean trắng sau này. Theo trang web của Team Canada, bộ trang phục là một "sự biến tấu của bộ tuxedo mang tính biểu tượng của quốc gia này nhanh chóng được nhiều người khen ngợi và được giới mộ điệu đánh giá rất cao.

Đội tuyển Canada năng động và thời thượng.

Pháp

Pháp đã tuyển dụng 2 thương hiệu quần áo thể thao nổi tiếng nhất của mình để thiết kế đồng phục cho các vận động viên thi đấu tại Olympic Tokyo là Lacoste và Le Coq Sportif. Trang phục đơn giản nhưng nổi bật với các khối màu đỏ, trắng và xanh lam, tượng trưng cho màu cờ Pháp.

Đồng phục chính thức của đội tuyển Pháp có biểu tượng động vật của Lacoste và Le Coq Sportif.

Ý

Quảng cáo

Giorgio Armani đã thiết kế đồng phục cho đội tuyển quốc gia kể từ Thế vận hội London 2012. Một lần nữa, ông lại khoác áo cho đội tuyển Italy trong Thế vận hội Tokyo sắp tới. Bộ trang phục có hình lá cờ Italy ở mặt trước của áo khoác và sơ mi. Phần cổ áo khoác có dòng chữ "Fratelli dItalia" trong bài quốc ca của đất nước.

Đồng phục của đội tuyển Ý tại Olympic Tokyo 2020

Anh

Đội tuyển Anh sẽ giới thiệu những cảm hứng thời trang năm 1960 tại Thế vận hội Mùa hè năm nay ở Tokyo, họ mặc áo khoác Harrington hải quân theo phong cách mod với sọc màu đỏ và trắng bên ngoài áo sơ mi trắng cài cúc oxford và quần chinos màu sáng vừa thanh lịch nhưng không kém phần năng động, khỏe khoắn. Theo đó, những bộ đồng phục lễ khai mạc và lễ bế mạc mới được công bố là của thương hiệu hàng đầu nước Anh, Ben Sherman và hiện đang được dẫn dắt bởi giám đốc sáng tạo Mark Williams.

Đội tuyển Anh sành điệu và cổ điển.

Úc

Được thiết kế bởi Sportscraft, nhà cung cấp đồng phục chính thức cho Đội tuyển Olympic Úc từ năm 1996, bộ trang phục gồm áo khoác kaki được may riêng, quần đùi khỏe khoắn và mẫu váy màu xanh đậm. Tất cả đều được lồng ghép các hoa văn đẹp mắt lấy cảm hứng từ ánh đèn điện và màu sắc rực rỡ của Giao lộ Shibuya ở Tokyo.

Asics Australia đã hợp tác với đội Olympic Australia để tạo ra đồng phục. Các thiết kế được lồng ghép nghệ thuật origami từ Nhật Bản với 52 cặp bước chân đại diện những vận động viên Olympic bản địa của họ đến nay.

Nhật Bản

Đồng phục của các vận động viên Olympic được thiết kế bởi Aoki. Họ diện trong lễ khai mạc để tôn vinh bộ trang phục đội nhà đã mặc tại Thế vận hội Tokyo đầu tiên vào năm 1964. Theo SCMP, các thiết kế mang màu sắc của quốc kỳ Nhật Bản, đảm bảo tính bền vững. Chúng được làm bằng sợi thực vật thân thiện với môi trường và có khả năng chống nóng.

Trang phục của nước chủ nhà Nhật Bản
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm