Top 6 món súp nổi tiếng nhất thế giới

Top 6 món súp nổi tiếng nhất thế giới
Dưới đây là 6 món súp ấm nóng nổi tiếng nhất thế giới do CNN đề cử.

Bouillabaisse của Pháp

bouillabaisse

Món soup bouillabaisse mang hương vị Địa Trung Hải với các loại hải sản tươi ngon, nghệ tây, dầu ô liu, thì là, tỏi và cà chua cùng hòa quyện. Theo những người ký kết Hiến chương Bouillabaisse 1980 - một nỗ lực tập thể của các đầu bếp địa phương - công thức chính thống nhất cho món soup này phải bao gồm ít nhất 3 loại hải sản bao gồm cá, tu hài và cua.

Borscht của Ukraine

Borscht

Không chỉ tại Ukraine mà trên khắp Đông Âu, món soup củ cải đỏ mềm là một món ăn mùa đông không thể thiếu. Thường được phủ lên trên một lớp kem chua béo ngậy, soup borscht tuy đơn giản với các nguyên liệu cơ bản như củ cải đường, gia vị... nhưng lại có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Harira của Maroc

Harira

Quảng cáo

Khi mặt trời lặn trong tháng Ramadan, nhiều người Maroc ăn chay sẽ chọn cho mình một bát soup hầm đậu xanh ấm nóng cho bữa duy nhất của mình trong ngày. Quế, gừng, nghệ và hạt tiêu được nêm nếm cho phần soup đậu gà nấu cùng cà chua mềm. Mặc dù được biết đến rộng rãi như một loại soup chay nhưng Harira cũng từng có một số phiên bản soup thịt được nấu cùng thịt cừu.

Caldo verde của Bồ Đào Nha

Caldo verde

Đây là món ăn được làm rau xanh thái mỏng trộn với khoai tây và hành tây đến từ vùng Minho - nơi sản xuất rượu vang nổi tiếng của Bồ Đào Nha. Trong một số cách chế biến, người ta còn cho thêm xúc xích chouriço mềm để tăng thêm vị mặn, vị khói để món soup trở nên đậm vị hơn.

Soup đậu phộng của Tây Phi

Soup đậu phộng

Những món súp đậu phông ở Tây Phi thường có thêm kem tươi béo ngậy, hoặc thêm một chút cay nóng cùng loại ớt Scotch đặc trưng.

Tom Yum Goong của Thái Lan

tom yum gong

Tom Yum Goong rất được yêu thích trên khắp thế giới bởi nó mang đến nhiều hương vị khác nhau chỉ trong một bát súp, như ngọt, chua, cay và mặn. Ngoài tôm hoặc thịt gà, món súp này của Thái Lan đều có nhiều nguyên liệu gia vị bao gồm riềng, sả và lá chanh, trong khi những lát ớt tươi giúp tăng độ cay nóng đầy hấp dẫn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm