Top 8 phim làm nên tên tuổi của Vương Tinh Việt

Vương Tinh Việt, tên thật Vương Đào, sinh ngày 5-3-2002, là diễn viên thuộc công ty quản lý Hoan Ngu Ảnh thị của biên kịch Vu Chính.
Mặc Vũ Vân Gian

Nhiều phim của Vương Tinh Việt đóng có tỷ lệ người xem cao. Ảnh: Instagram @wangxingyue0305

Vương Tinh Việt (Wang Xing Yue) đỗ Học viện Hý kịch Trung ương, khoa Biểu diễn khi mới chỉ 15 tuổi. Trong khoảng thời gian theo học tại trường, anh từng tham gia biểu diễn trong nhiều vở kịch nói.

Năm 2019, anh tham gia vai diễn đầu tiên học sinh trung học Lữ Tử Hạo trong phim điện ảnh phòng chống ma túy Vùng nước sâu. Năm 2021, Vương Tinh Việt ghi dấu ấn với công chúng khi đảm nhận vai phản diện Lưu Tử Hành trong Châu Sinh như cố. Năm 2023 là vai diễn Trọng Khê Ngọ trong phim Vi hữu ám hương lai.

Vương Tinh Việt cao 1m84, nhan sắc có nhiều nét tương đồng với nam diễn viên Hồ Ca, Trần Hiểu, Chu Nhất Long và Dịch Dương Thiên Tỉ.

Dù chỉ mới gia nhập làng giải trí chưa đầy 5 năm nhưng Vương Tinh Việt đã sở hữu loạt phim đình đám như: Mặc vũ vân gian (2024), Giữa cơn bão tuyết (2024), Vi hữu ám hương lai (2023), Ninh An như mộng (2023), Trân Tu Ký (2022), Lần đầu yêu anh (2022), Châu Sinh như cố (2021), Ngọc Lâu Xuân (2021), Công tử khuynh thành (2021), Tiểu phong bạo hoa hồng thời gian (2020), Vùng nước sâu (2019).

Ngoài chăm chỉ đóng phim, Vương Tinh Việt còn thường xuyên trở thành khách mời trong các chương trình truyền hình và tạp kỹ như: Xin chào thứ Bảy (Hello, Saturday), Toàn viên gia tốc (Run for time), Ace vs Ace, thành viên chính của Duel of Kung Fu, thành viên chính của Cuộc đua tuổi trẻ (Youth race)…

Harper’s Bazaar giới thiệu 8 bộ phim làm nên tên tuổi của nam diễn viên Vương Tinh Việt.

1. Vương Tinh Việt phim mới: Mặc vũ vân gian – The double (2024)

Mặc Vũ Vân Gian

Ảnh: Instagram @chineseculturelovers

Mặc vũ vân gian thuộc thể loại tình cảm, cổ trang, được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng Đích gả thiên kim của tác giả Thiên Sơn Trà Khách, do bộ 3 Lữ Hạo Cát Cát, Bạch Vân Mặc và Mã Thi Ca đạo diễn.

Phim của Vương Tinh Việt đóng kể về con gái huyện lệnh là Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) xinh đẹp, tài giỏi. Cuộc sống hạnh phúc, sung túc của cô bị mất sau một đêm khi bị chính người chồng thanh mai trúc mã hãm hại. Tiết Phương Phỉ được Khương Lê (Dương Siêu Việt) cứu, gia nhập Trinh Nữ Đường. Sau đó cô đóng giả thân phận Khương Lê quay trở về kinh thành để trả thù.

Nhờ vào sự giúp đỡ của Tiêu quốc công Tiêu Hành (Vương Tinh Việt), Tiết Phương Phỉ đã thoát khỏi muôn vàn nguy hiểm khó khăn. Cuối cùng Tiết Phương Phỉ đã giải oan cho cha, đồng thời giúp Tiêu Hành bảo vệ chính nghĩa, bách tính và có lại được cuộc sống tốt đẹp.

2. Giữa cơn bão tuyết – Amidst a snowstorm of love (2024)

Mặc Vũ Vân Gian

Ảnh: Instagram

Bộ phim của Vương Tinh Việt đóng Giữa cơn bão tuyết được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của thiên tài bida Lâm Diệc Dương (Ngô Lỗi).

Lâm Diệc Dương phải tạm gác lại ước mơ của mình để du học ở nước ngoài. Tại đây, anh đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là nỗi nhớ nhà và áp lực tài chính. Trong một cơn bão tuyết, anh tình cờ gặp được Ân Quả (Triệu Kim Mạch), một cô gái đồng hương cũng nổi tiếng trong lĩnh vực bida.

Sự xuất hiện của Ân Quả mang đến một luồng gió mới cho cuộc sống của Lâm Diệc Dương. Dưới sự ảnh hưởng của cô, anh không chỉ bắt đầu theo đuổi cô mà còn lấy lại đam mê với bida, quyết tâm quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp.

Trong phim, Vương Tinh Việt đảm nhận vai Mạnh Hiểu Đông, anh họ của Ân Quả, là một tuyển thủ bida snooker chuyên nghiệp. Anh đã từng đạt quán quân bida thế giới và luôn xem Lâm Diệc Dương là đối thủ đáng gờm. Mặc dù có cạnh tranh gay gắt, nhưng Mạnh Hiểu Đông vẫn hy vọng Lâm Diệc Dương có thể quay lại đấu trường bida để không lãng phí tài năng của mình.

3. Phim của Vương Tinh Việt: Ninh An như mộng – Story of kunning palace (2023)

Mặc Vũ Vân Gian

Bạch Lộc trong vai Khương Tuyết Ninh

Trong kiếp trước, Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc) là nhị tiểu thư của Hộ Bộ Thị Lang, nổi tiếng lãnh đạm, kiêu ngạo và độc đoán. Cô đã tốn nhiều tâm cơ để đạt được ngôi vị hoàng hậu nhưng cuối cùng lại bị ép phải tự sát trong một cuộc cung biến. Trước lúc chết, cô mới nhận ra những sai lầm của mình và mong muốn dùng mạng sống để đổi lấy mạng sống của người yêu sâu sắc, Trương Già (Vương Tinh Việt thủ vai).

Khi được trọng sinh, Tuyết Ninh quyết định thay đổi số phận của mình. Cô nhập cung và trở thành bạn học của công chúa Thẩm Chỉ Y, đồng thời trở thành học trò của thiếu sư Tạ Nguy (Trương Lăng Hách thủ vai). Với trí tuệ và lòng dũng cảm, Tuyết Ninh đã sử dụng những kinh nghiệm từ kiếp trước để thay đổi số phận của bản thân và những người xung quanh.

4. Vi hữu ám hương lai – Scent of time (2023)

Quảng cáo
Mặc Vũ Vân Gian

Ảnh: Sưu tầm Internet

Phim của Vương Tinh Việt đóng xoay quanh Hoa Thiển (Châu Dã), con gái của một gia đình quyền quý. Mẹ cô kinh doanh hương dược, trong khi cha cô, Hoa Văn Ngang (Trương Lũy), là quản đốc. Kiếp trước, vì yêu Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt thủ vai), Hoa Thiển đã không từ thủ đoạn để được gả vào nhà họ Trọng, dẫn đến gia đình cô bị tan nát và bản thân cô bỏ mạng trong sự uất hận.

Bất ngờ, Hoa Thiển được trọng sinh đúng vào đêm đại hôn khi cô chuẩn bị gả vào nhà họ Trọng. Mang theo ký ức của kiếp trước, Hoa Thiển nhận ra những sai lầm của mình và quyết tâm sửa chữa. Cô bắt đầu thay đổi số phận, cố gắng bảo vệ gia đình và tìm ra những bí mật trong quá khứ.

Trong quá trình thay đổi bản thân, Hoa Thiển nhận được tình yêu của Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt), người luôn âm thầm giúp đỡ và bảo vệ cô. Bên cạnh cô còn có anh chàng hộ vệ đáng tin cậy Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt), người luôn sẵn sàng đặt an nguy của Hoa Thiển lên trên cả tính mạng của mình.

5. Vương Tinh Việt phim: Lần đầu yêu anh – First love (2022)

Mặc Vũ Vân Gian

Phim lần đầu yêu anh

Lư Vãn Vãn (Điền Hi Vi) là sinh viên năm hai khoa Lâm sàng của trường Đại học Y Thanh Diệu. Do tâm lý kém nên cô thường có biểu hiện bất thường mỗi khi thi cử. Trong một lần say rượu, Lư Vãn Vãn tuyên bố sẽ theo đuổi siêu cấp học bá cùng trường Nhâm Sơ (Vương Tinh Việt).

Tuyên bố này khiến scandal tình ái giữa hai người ngày càng lan rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập và cuộc sống vốn đã rất vất vả của Lư Vãn Vãn. Để làm rõ mối quan hệ giữa hai người, cô đã cùng với Nhâm Sơ tạo ra kế hoạch loại bỏ scandal.

Trong quá trình làm rõ scandal, cả hai đã nhìn thấy điểm sáng trong tính cách của nhau và dần nảy sinh tình cảm với nhau. Với sự giúp đỡ và hướng dẫn của Nhâm Sơ, Lư Vãn Vãn đã dần vượt qua chính mình, tìm được sự cân bằng giữa sở thích và việc học để trở thành một sinh viên y khoa đạt chuẩn.

6. Trân Tu Ký – Delicacies destiny (2022)

Mặc Vũ Vân Gian

Trân Tu Ký thuộc thể loại ẩm thực cổ trang

Phim của Vương Tinh Việt đóng, Trân Tu Ký thuộc thể loại ẩm thực cổ trang. Phim kể về hành trình của Lăng Tiểu Tiểu (Hà Thụy Hiền), một đầu bếp trẻ đầy đam mê và quyết tâm trở thành siêu đầu bếp hoàng gia. Với tài năng xuất chúng, Lăng Tiểu Tiểu đã chinh phục được hoàng tử Chu Thọ Khuê (Vương Tinh Việt), người nổi tiếng khó ăn uống. Nhờ đó, cô được vào cung làm việc trong phòng phục vụ món ngon cho thái tử.

Không bao lâu sau khi vào cung, Lăng Tiểu Tiểu chiếm trọn tình yêu của thái tử bằng những món ăn ngon. Tuy nhiên, cô vô tình trở thành cái gai trong mắt của Tấn Vương, Lý quý phi và hoàng hậu. Được sự bảo vệ của hoàng tử, Tiểu Tiểu dần hóa giải mọi chuyện bằng tài năng ẩm thực của mình.

Nhưng với tư cách là thái tử phi tương lai, cô bị đế hậu cấm đến gần nhà bếp. Không muốn từ bỏ đam mê nấu nướng, Lăng Tiểu Tiểu quyết định rời khỏi hoàng cung và mở một nhà hàng mang tên Trân Tu Ký để tiếp tục theo đuổi ước mơ làm đầu bếp. Vì thương nhớ, thái tử đã giả chết, từ bỏ ngôi thái tử để đi theo Lăng Tiểu Tiểu.

7. Phim của diễn viên Vương Tinh Việt: Công tử khuynh thành – Your sensibility my destiny (2021)

Mặc Vũ Vân Gian

Bộ phim kể về nữ hiệp giang hồ Lâm Trì

Công tử khuynh thành được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Duy Hòa Tống Tử. Bộ phim kể về nữ hiệp giang hồ Lâm Trì (Bốc Quan Kim) tinh nghịch, hào sảng nhưng lại hơi mù đường. Từ nhỏ, cô đã theo sư phụ lang bạt giang hồ, cướp của người giàu chia cho người nghèo.

Trong một lần bỏ trốn, cô lên nhầm xe ngựa của Mạch Khinh Trần (Vương Tinh Việt). Vị hoàng tử cô độc, không có cảm giác, vẫn luôn sống nhàn tản trong sự che chở của hoàng hậu. Trên xe ngựa, hai người vô tình chạm vào nhau. Lần đầu tiên Mạch Khinh Trần cảm nhận được thế giới, bèn ép Lâm Trì ký kết khế ước với mình. Từ đó, hai người bắt đầu một câu chuyện nhân duyên kỳ diệu, từ đôi oan gia vui vẻ trở thành người yêu.

8. Châu Sinh như cố – One and only (2021)

Mặc Vũ Vân Gian

Phim Châu Sinh như cố

Phim của Vương Tinh Việt đóng kể về Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc), con gái Thôi gia, một gia đình danh giá ở quận Thanh Hà. Vì thế lực gia tộc thịnh vượng, ngay từ khi còn trong bụng mẹ, cô đã được ban hôn với thái tử Lưu Tử Hành (Vương Tinh Việt).

Khi còn nhỏ, Thời Nghi gặp biến cố gia đình khiến cô mắc tâm bệnh và mất ngôn ngữ trong nhiều năm liền. Vài năm sau, Thời Nghi bái Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) làm sư phụ, trở thành đệ tử thứ mười một. Ngay từ ánh mắt đầu tiên, Thời Nghi đã đem lòng thầm ngưỡng mộ sư phụ mình. Nhờ tình cảm này, cô đã có thể nói chuyện trở lại.

Vào ngày thành thân với thái tử, Thời Nghi nhận được tin Châu Sinh Thần đã hy sinh. Trong nỗi đau đớn tột cùng, Thời Nghi đã nhảy từ thành lầu tự vẫn trước mặt mọi người.

Trên đây là 8 bộ phim làm nên tên tuổi của Vương Tinh Việt. Vương Tinh Việt hiện nay đang là gương mặt gen Z quen thuộc và đầy tiềm năng của màn ảnh Hoa ngữ. Dù tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ, anh đã nhanh chóng chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất linh hoạt và nhập vai trọn vẹn.

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm