Túi hiệu vintage bất ngờ lên ngôi trong mùa dịch

Túi hiệu vintage bất ngờ lên ngôi trong mùa dịch
Dịch bệnh, mọi người ở nhà mua sắm nhiều hơn, những chiếc túi hiệu vintage của các nhãn hàng như Chanel, Louis Vuitton,.. cũng bất ngờ được săn lùng.

Mới đây, theo thống kê của The RealReal công bố tỷ lệ người muốn sở hữu những chiếc túi cổ điển second-hand tăng lên 30% so với việc lựa chọn mua những chiếc túi mới. Trong số đó, người độ tuổi từ 18-34 chiếm 61%.

Nhu cầu mua túi hiệu vintage tăng cao dẫn đến giá những mặt hàng này cũng tăng lên chóng mặt. Cụ thể, giá trung bình một chiếc túi Gucci Jackie vintage hiện đang là 480 USD, mức giá này đã tăng 101% so với năm 2019. Còn với chiếc Speedy 30 của dòng Louis Vuitton cũng đã tăng lên 739 USD.

Túi hiệu vintage bất ngờ lên ngôi trong mùa dịch Những chiếc túi hiệu đã qua sử dụng bất ngờ được săn lùng.

Bên cạnh đó, có những dòng túi hiệu vintage luôn tăng theo thời gian mà chẳng cần người dùng săn lùng. Túi Chanel Classic Flap kinh điển năm nay có giá bán trung bình 4.503 USD. Với dòng Hermes xa xỉ, chiếc Constance có giá bán lại khoảng 6.917 USD. Birkin và Kelly của thương hiệu này vẫn luôn thuộc mặt hàng hiếm, được săn lùng và giá tăng chóng mặt theo từng năm.

Giám đốc Sasha Skoda nói với Vogue: "Chúng tôi đã thấy các thế hệ Z đón nhận hàng xa xỉ vintage hơn bao giờ hết. Họ đã nhanh chóng coi đó là một hình thức đầu tư mới vì hiểu rằng chúng có thể mang lại lợi nhuận cao".

Quảng cáo
Túi hiệu vintage bất ngờ lên ngôi trong mùa dịch-2 Hiện giá bán trung bình của một chiếc túi Gucci Jackie vintage là 480 USD, tăng 101% so với năm 2019. Còn giá trung bình một chiếc Speedy 30 của Louis Vuitton tăng lên 739 USD.

Cũng theo kết quả khảo sát, 43% người mua túi vintage cho biết họ muốn đi theo xu hướng thời trang bền vững, giảm rác thải thời trang. Ở khía cạnh tâm lý, các chuyên gia lý giải cuộc sống thời dịch khiến con người chậm lại. Các bạn trẻ tìm hiểu những giá trị xưa cũ, thích đầu tư vào những mặt hàng có giá trị cao theo thời gian để kiếm lợi nhuận.

Túi hiệu vintage bất ngờ lên ngôi trong mùa dịch-3 Bên trong cửa hàng Milan Station ở Hồng Kông. Đây là một địa điểm mua hàng mua sắm túi hiệu vintage xa xỉ được bảo chứng nguồn gốc rõ ràng mà nhiều fashionista biết đến.

Túi xách vintage thường là những chiếc túi đã từng được sử dụng bởi người khác, vì lí do nào đó chiếc túi được chuyển tay cho những người chủ mới. Tuy nhiên, không phải vì đã qua sử dụng mà túi xách vintage mất đi giá trị của nó. Những chiếc túi nổi tiếng mang tính biểu tượng của những thương hiệu cao cấp như Hermes, Louis Vuitton, Chanel, Dior… luôn được các fashionista yêu thời trang săn lùng vì vẻ đẹp kinh điển và giá trí trường tồn của chúng.

Túi hiệu vintage bất ngờ lên ngôi trong mùa dịch-4 Túi xách 2.55 của Chanel vẫn là kiểu túi vintage được săn lùng nhiều nhất.

Khác với những món đồ tầm thường khác. Ưu điểm của hàng hiệu là càng dùng càng đẹp nếu như chủ sở hữu biết cách sử dụng và bảo quản cẩn thận. Những sản phẩm túi này ngoài các giá trị như sử dụng những nguyên liệu cao cấp nhất thế giới các thương hiệu còn tạo nên những giá trị vô hình từ sự khan hiếm của món hàng trên thị trường.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm