Valentino Thu Đông 2022 - Chỉ cần 1 sắc hồng nói lên đẳng cấp

Valentino Thu Đông 2022 - Chỉ cần 1 sắc hồng nói lên đẳng cấp
Bộ sưu tập cho thấy quan điểm của Pierpaolo Piccioli và đội ngũ Valentino về vẻ đẹp đơn sắc, ý nghĩa của bảng màu và quan điểm của người làm thời trang.

Câu hỏi đầu tiên tất cả chúng ta đặt ra chắc hẳn sẽ là: Vì sao Pierpaolo Piccioli chọn màu hồng, thay vì sắc đỏ quá mức đặc trưng của Valentino? Trong sự xen kẽ và luân phiên thay đổi giữa những BST trắng hoàn toàn hoặc đen hoàn toàn, hồng neon có vẻ là sự lựa chọn quá mức mạo hiểm và khác lạ: chắc chắn rằng giữa việc mặc 1 cây đen và mặc 1 cây hồng, đen vẫn sẽ là màu sắc trung tính dễ xử lí hơn cả.

Giải thích cho việc tạo nên một BST quá mức “chói mắt”, Piccioli cho rằng: “Màu hồng là biểu hiện của những mơ mộng vô thức và khát khao giải phóng của con người khỏi chủ nghĩa hiện thực”. Hay nói cách khác, đây là sắc độ của những giấc mơ, những màn thoát ly khỏi thực tại mà trong giai đoạn đỉnh điểm khó khăn của cả chiến tranh và dịch bệnh, chúng ta chắc hẳn đều rất cần.

Quảng cáo

Đối với Valentino, sự tích tụ của màu hồng cũng là một biện pháp làm nổi bật tính cách con người, tập trung tôn vinh sự đa dạng của bản thể cá nhân trong hoàn cảnh sự đoàn kết là một điều thiết yếu. Khuếch đại cả con người và những bộ trang phục, nếu BST couture trước đó, Valentino cho chúng ta một sàn diễn với dàn cast đa dạng xuất sắc thì lần này, nhà mốt mang lại sự phong phú trong cả hình hài vật lý, tâm trạng, cảm xúc và cả những nỗi lo của phần đông cư dân thành thị.

Dĩ nhiên, Valentino vẫn cho người xem một tập hợp trang phục với cấu trúc rất chắc, độ rủ của vải phù hợp và những đường cut-out gọn gàng. Vải xuyên thấu, sequins và lông vũ tiếp tục là những yếu tố xuất hiện dày đặc khi sequins và bất kì thứ gì lấp lánh có vẻ đang mạnh mẽ xâm chiếm sàn diễn Thu Đông 2022, của bất kỳ thương hiệu nào. Có lẽ chúng ta đã từ lâu không cần phải nghi ngờ kỹ thuật may, cách lựa chọn vải và những đường cắt laser của Valentino. Suy cho cùng, sự đầu tư cho chất lượng sản phẩm chưa bao giờ là điểm yếu của nhà mốt Ý. Theo đó, câu chuyện đằng sau mỗi BST đã đủ để chứng minh đây là một thương hiệu mạnh, một “influencer” với quan điểm thể hiện rõ ràng trong từng mùa thời trang và từng vấn đề đời sống.

Valentino | Fall Winter 2022/2023 | Full Show

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm