Kỹ sư phần mềm bằng AI đầu tiên trên thế giới

Kỹ sư phần mềm được tạo từ AI với tên Devin có thể tự lập trình, hoạt động độc lập khi được giao nhiệm vụ, giúp kỹ sư con người giảm bớt thời gian làm việc.

Ngày 13/3, Cognition Labs, startup về công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Mỹ, công bố kỹ sư phát triển phần mềm AI đầu tiên trên thế giới. "Devin là một đồng đội tài năng và không biết mệt, sẵn sàng làm cùng bạn hoặc tự hoàn thành nhiệm vụ để bạn đánh giá. Với Devin, các kỹ sư có thể tập trung vào những vấn đề thú vị hơn, các đội kỹ thuật có thể nỗ lực cho những mục tiêu tham vọng hơn", Cognition cho biết.

Đây là sản phẩm của một nhóm kỹ sư đang làm việc tại nhiều công ty lớn như Google DeepMind, Waymo, Scale AI, được dẫn dắt bởi các kỹ sư gồm Scott Wu, Steven Hao và Walden Yan. Dù hoạt động một thời gian, Cognition Labs mới thực sự được thành lập vào đầu năm nay và gọi vốn được 21 triệu USD. Trong phần giới thiệu, họ mô tả mình là một "nhóm nhỏ nhưng nhiều tài năng", với những người sáng lập từng giành được 10 huy chương vàng Olympic Tin học quốc tế.

Theo https://vnexpress.net/ Copy
LuxTV

Video khác