Volkswagen muốn soán ngôi Tesla: Thành hãng xe điện lớn nhất thế giới

Volkswagen muốn soán ngôi Tesla: Thành hãng xe điện lớn nhất thế giới
Với những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, Volkswagen nuôi tham vọng soắn ngôi Tesla trở thành hãng xe điện lớn nhất thế giới trong tương lai gần.

Cụ thể, Volkswagen đặt mục tiêu sản xuất 800.000 xe điện trong năm, tăng lên 1,3 triệu chiếc vào năm 2023, đồng thời hướng tới mục tiêu xe điện chiếm 50% tổng sản lượng vào năm 2030.

Nếu đạt được con số 800.000 xe EV xuất xưởng trong năm nay, Volkswagen sẽ đứng thứ 2 sau Tesla về sản lượng xe xe điện. Theo báo cáo quý I/2022, Tesla đã sản xuất hơn 305.000 xe trong 3 tháng đầu năm và đã giao hơn 310.000 xe. CEO của hãng, Elon Musk cho biết Tesla có thể sản xuất 1.5 triệu EV vào cuối năm 2022.

Quảng cáo

Herbert Diess, Giám đốc điều hành Volkswagen xác nhận rằng việc vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025 sẽ không hề dễ dàng, nhưng điều này không làm giảm quyết tâm đạt được mục tiêu của hãng. “Đó sẽ là một cuộc đua khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ.” Herbert Diess phát biểu.

Sở dĩ, VW tự tin đạt được tham vọng vì hãng có chuỗi sản phẩm lớn hơn, bao gồm cả các thương hiệu bình dân và cao cấp. Tập đoàn ô tô Đức cũng cho thấy quyết tâm mạnh mẽ khi dự kiến đầu tư 7,1 tỷ USD để sản xuất xe điện ở Bắc Mỹ và hứa hẹn tung ra thị trường 25 mẫu xe điện mới tại Mỹ Canada và Mexico từ nay cho tới năm 2030.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm