Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga có đáng 81 triệu đồng?

Một chiếc vòng tay của Balenciaga giống y hệt cuộn băng dính dùng ở nơi công sở đang gây sốt mạng xã hội trong thời gian gần đây.
Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga có đáng 81 triệu đồng?
Chiếc vòng tay như cuộn băng keo dính đeo ở khuỷu tay người mẫu. 

Hậu scandal vì những tấm ảnh quảng cáo bị cáo buộc là khai thác hình ảnh trẻ em thiếu lành mạnh, Demna từng tuyên bố hùng hồn rằng anh sẽ không chạy theo những gì trendy, gây trào phúng, thị phi nữa, mà sẽ trở lại với thời trang cổ điển. Nhưng có vẻ giám đốc sáng tạo Balenciaga không duy trì được lời hứa của mình quá lâu. Bởi chỉ một năm sau lời tuyên ngôn trên, Demna lại “ngựa quen đường cũ” ra mắt những thiết kế gây sốc mạng xã hội, mà mới đây nhất là chiếc vòng tay giống hệt cuộn băng dính nhiều lớp.

Chiếc vòng tay trông như cuộn băng dính của Balenciaga lên đến 3000 Euro bị chỉ trích

Kể từ khi ra mắt tại Tuần lễ thời trang Paris vào đầu tháng 3, bộ sưu tập mới nhất của Balenciaga đã thu hút nhiều sự chú ý. Trong đó, món phụ kiện đeo tay của thương hiệu nhanh chóng tạo nên không ít ý kiến trái chiều.

Trước show diễn Thu Đông 2024, Demna có gửi cho các khác mời một tờ show note, đặt ra những câu hỏi về cách định nghĩa thời trang cao cấp. Và sau khi xem BST Thu Đông 2024, khán giả đành phải tự nhủ rằng, có lẽ giống như tạp chí GQ đã đúc kết: “Demna vẫn đang trong hành trình tái định nghĩa sự xa xỉ”.

Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga có đáng 81 triệu đồng?
Cận cảnh chiếc vòng tay trông không khác gì cuộn băng dính của Balenciaga.

Chiếc vòng tay có tên Gaffer Bangle, xuất hiện ở look thứ 59/68 trên sàn diễn Balenciaga Thu Đông 2024 mới ra mắt ở tuần lễ thời trang Paris.

Về cơ bản, món đồ này có vẻ ngoài không khác gì cuộn băng dính trong suốt thông thường. Thậm chí, một số look trong BST cũng được quấn bằng băng dính trong suốt bao quanh cơ thể người mẫu. Sự khác biệt duy nhất chính là tên thương hiệu “Balenciaga” được in đậm ngay tại phần lõi của chiếc vòng. Theo SCMP, chiếc vòng Gaffer Bangle có giá 3000 Euro (hơn 81 triệu đồng).

Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga có đáng 81 triệu đồng?
Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga. 

Chiếc vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga mau chóng trở thành hiện tượng mạng, liên tiếp xuất hiện trên các video trên Tiktok và Douyin. Đa số mọi người đều chỉ trích hơn là khen ngợi sản phẩm. Thậm chí nhiều người tuyên ngôn hùng hồn, nếu muốn đeo băng dính lên tay, hãy ra ngay cửa hàng văn phòng phẩm để mua phiên bản chỉ 20.000 đồng, chắc chắn khi đeo lên sẽ tạo hiệu ứng “cháy” chẳng kém

Tài khoản Douyin @Jizhideliuxiaoben thậm chí làm hẳn một chiếc video cho thấy sự “đa-zi-năng” của cuộn băng keo – vật tương tự chiếc vòng đắt đỏ của Balenciaga. Anh chàng “biến tấu” cuộn băng keo thành vòng cổ, nhẫn và cả khuyên tai.

Demna là bậc thầy gây viral mạng xã hội

Quảng cáo
Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga có đáng 81 triệu đồng?
Balenciaga luôn mang tới cho công chúng nhiều sự hài hước, vui nhộn với rất nhiều phong cách thời trang gây sốc

Những năm gần đây, thương hiệu xa xỉ Balenciaga luôn mang tới cho công chúng nhiều sự hài hước, vui nhộn với rất nhiều phong cách thời trang gây sốc. Kể từ khi Demna Gvasalia được bổ nhiệm làm Giám Đốc sáng tạo vào năm 2015 thì lại càng có thêm không ít những sản phẩm giống như bình dân trở nên độc đáo và đắt đỏ.

Những thiết kế độc đáo này như một chiến lược truyền thông đắc lực của hãng nhằm chinh phục được thế hệ khách hàng trẻ tuổi hơn.

Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga có đáng 81 triệu đồng?
 Các thiết kế được Balenciaga thách giá trên trời nhưng rất được người săn đón

Tuy nhiên, vì các thiết kế được Balenciaga thách giá trên trời, nên chúng cũng đang tự biến mình thành “cột thu lôi” gây tranh cãi khi phong cách cốt lõi của thương hiệu trở nên dị biệt.

Một bộ phận khách hàng cho rằng thương hiệu đang hạ thấp giá trị của thời trang cao cấp khi liên tục cho ra mắt các thiết kế đi ngược lại với khái niệm chân-thiện-mỹ mà nhà sáng lập Cristobál Balenciaga theo đuổi.

Nhưng cũng không ít người thích cách Balenciaga chơi ngông với thời trang và sẵn sàng ủng hộ nhưng thứ bị xem là quái gở từ thương hiệu.

Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga có đáng 81 triệu đồng?
 Demna liên tục tạo ra sự viral cho thương hiệu nơi mình làm việc

Nhưng hơn hết, có thể thấy mục tiêu của Demna là liên tục tạo ra sự viral cho thương hiệu nơi mình làm việc. Như PT Barnum từng phát biểu, “There’s no such thing as bad press” (tạm dịch là không có truyền thông nào là xấu), việc một thương hiệu liên tiếp được nhắc đến trên mạng xã hội chắc chắn là điều có lợi.

Trả lời câu hỏi: Liệu chiếc vòng tay băng dính có xứng đáng với mức giá hay không?

Không rõ liệu Balenciaga sẽ bán được bao nhiêu chiếc vòng tay băng dính. Nhưng sản phẩm này đủ để tạo sức hút cho thương hiệu – dĩ nhiên một cách an toàn hơn những chiến dịch mang màu sắc BDSM hầm hố trước đây.

Trong khi đó, những người chi trả 81 triệu đồng cho chiếc vòng băng dính lại hẳn sẽ thu được một lượng lớn sự quan tâm trên mạng xã hội. Với những influencer đang manh nha khởi nghiệp, đây là cơ hội tuyệt hảo để tên tuổi họ bứt phá. Chắc chắn với họ, cái giá này là xứng đáng vì đó là sự đầu tư cho sự nghiệp của họ.

Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga có đáng 81 triệu đồng?
Vòng tay cuộn băng dính của Balenciaga trị giá lên đến 81 triệu đồng
Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm