Xe điện Rolls-Royce Spectre vượt mốc 2 triệu km thử nghiệm

Thương hiệu xa xỉ của Anh đang đảm bảo rằng chiếc xe điện Rolls-Royce Spectre của họ sẽ "trường tồn".

Để chuẩn bị đi vào sản xuất, chiếc Rolls-Royce Spectre chạy hoàn toàn bằng điện đã vượt mốc 2 triệu km trong chương trình thử nghiệm của hãng xe Anh.

Hiện tại, chiếc coupe hạng sang của Rolls-Royce đang ở Nam Phi để thử nghiệm dưới thời tiết nắng nóng, nơi nhiệt độ có thể lên tới hơn 120 độ. Hai địa điểm mà Rolls-Royce đang thử nghiệm là Augrabies ở Northern Cape và Franschhoek ở Western Cape Winelands.

Quá trình thử nghiệm xe Rolls-Royce rất tỉ mỉ và đang ở giai đoạn cuối, là thời điểm các kỹ sư tinh chỉnh mọi hệ thống, hạng mục phần cứng và giao thức phần mềm của chiếc xe mới.

Có thể thấy, Rolls-Royce đang có một quy trình thử nghiệm rất hoành tráng. Tiến sĩ Mihiar Ayoubi, Giám đốc kỹ thuật cho biết: "Lý do cho quá trình thử nghiệm toàn cầu phi thường và không ngừng nghỉ của chúng tôi rất đơn giản: chưa từng có một chiếc ô tô nào giống như Spectre trước đây".

Quảng cáo

"Là chiếc Rolls-Royce chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, Spectre không chỉ đại diện cho một model mới về mặt công nghệ của Rolls-Royce mà còn là toàn bộ hướng đi trong tương lai của thương hiệu. Chỉ các kỹ sư của Rolls-Royce mới có thể nghĩ ra hành trình đáng kinh ngạc này và chỉ các kỹ sư của Rolls-Royce mới có thể thực hiện nó. Nhiệm vụ không phải là thử nghiệm một chiếc ô tô mà là nâng cao tiêu chuẩn về sự xuất sắc của một chiếc ô tô."

Rolls-Royce đã dành 1.500 giờ để tinh chỉnh hệ thống phanh tái tạo của xe. Theo Rolls-Royce, chiếc Spectre có 25.000 chức năng riêng biệt liên quan đến hiệu suất để tinh chỉnh.

Thử nghiệm trong các điều kiện khắc nghiệt không chỉ liên quan đến hệ thống truyền động và hiệu suất chung. Thử nghiệm trong thời tiết lạnh ở Arjeplog (Thụy Điển) để kiểm tra độ cứng của lớp viền cao su có đủ để bịt kín cabin, trong khi nhiệt độ cao sẽ kiểm tra khả năng cách âm của các lớp đệm khi chúng mềm đi trong điều kiện nóng hơn.

Tại thử nghiệm ở Nam Phi, Rolls-Royce đã tinh chỉnh hệ thống âm thanh 17 loa để cân bằng âm thanh ở trong phòng thí nghiệm và trong thế giới thực. Chúng ta đã thấy sự tỉ mỉ và yêu cầu khắt khe như thế nào về hệ thống âm thanh của Rolls-Royce, trước khi nó xuất hiện trên chiếc xe điện sang trọng bậc nhất thế giới này.

Theo tapchicongthuong.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm