7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024

Từ trang sức kiểu coquette đến vòng cuff bản to, xu hướng trang sức năm 2024 có gì hay? Cập nhật ngay những trào lưu từ sàn diễn.
7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024
Cập nhật xu hướng trang sức mới năm 2024 từ các sàn diễn. Dây nịt, Alaïa. Vòng cổ to bản, Blumarine và Gucci. Hoa tai, Saint Laurent. Áo, Jil Sander.

Trên sàn diễn, trang sức tuy trông nhỏ nhưng đóng một phần không nhỏ để hoàn thiện outfit. Và như các phụ kiện thời trang khác, trang sức cũng có những xu hướng thời trang của riêng mình. Tuy nhiên, xu hướng trang sức ít biến động hơn xu hướng trang phục, do đó đôi khi một xu hướng sẽ kéo dài qua nhiều mùa thời trang trước khi bị đào thải.

Trong năm 2024, những món trang sức sau đây dự kiến sẽ dẫn đầu xu hướng khi liên tục xuất hiện trên sàn diễn runway trong thời gian qua.

Trang sức bạc

7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024
Schiaparelli Haute Couture Xuân Hè 2024. 

Lựa chọn giữa trang sức vàng và bạc luôn là một chủ đề nóng bỏng trong giới thời trang. Trang sức vàng, vốn dĩ đã chiếm lĩnh ngôi vương suốt một thời gian dài, giờ đây phải nhường chỗ cho xu hướng mới nổi: sự kết hợp tinh tế giữa trang sức vàng và bạc. Việc kết hợp này không chỉ mang lại sự đa dạng trong cách phối trang sức mà còn tạo nên nét độc đáo và cá tính cho người đeo.

Các mẫu trang sức bạc, với vẻ ngoài sắc sảo và óng ánh, đã góp phần làm nổi bật vẻ đẹp thanh lịch trong các bộ sưu tập của Alexander McQueen, Phillip Lim, Schiaparelli và Bottega Veneta.

Mách nhỏ: Những người muốn đầu tư vào trang sức có thể chọn trang sức bạc sterling (bạc 925) từ các thương hiệu như Tiffany & Co. hay Buccellati. Thiết kế từ các thương hiệu cao cấp có tuổi đời lâu năm sẽ giữ giá tốt hơn việc mua trang sức bạc thông thường.

Trang sức theo xu hướng coquette

7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024
Xu hướng coquette là cách Gen Z dùng để định nghĩa lại nét đẹp của sự lãng mạn.

Ngọc trai, choker, ruy băng, hoa cài áo và nơ không chỉ là những phụ kiện thịnh hành nhất trên các sàn diễn thời trang và trên mạng xã hội, mà còn là biểu tượng của sự pha trộn giữa nghệ thuật Baroque, phong cách kitsch của những năm 50s và vẻ đáng yêu Harajuku kawaii. Đây chính là những yếu tố mà Gen Z dùng để định nghĩa lại nét đẹp của sự lãng mạn.

Sự nổi lên của xu hướng coquette, được khởi xướng bởi Sandy Liang với việc áp dụng phong cách này trong lễ cưới của cô, đã làm cho những chiếc nơ trở thành một trong những biểu tượng coquette được yêu thích nhất. Sự phổ biến của chúng đã vượt ra ngoài ranh giới của trang sức, trở thành điểm nhấn cho nhiều loại trang phục khác nhau.

Mách nhỏ: Những mẫu trang sức hàng hiệu (fine jewelry) theo phong cách coquette có thể kể đến những mẫu trang sức hình hoa từ BST Idylle Blossom của Louis Vuitton, dòng Knot hình chiếc nơ của Tiffany & Co., và chuỗi nơ kết hợp ngọc trai của Mikimoto.

Trang sức ngoại cỡ bằng kim loại

7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024
Gucci Xuân Hè 2024.

Khi trang phục ngày càng tinh giản thì phụ kiện đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn để tạo điểm nhấn cho bộ cánh. Do đó, trong năm 2024, dự kiến những thiết kế ngoại cỡ và có phong cách cực bắt mắt sẽ trở thành trào lưu. Các mẫu trang sức to bản đã xuất hiện trên sàn diễn Gucci, Blumarine, Saint Laurent thời gian qua.

Quảng cáo

Mách nhỏ: Với những người xem trang sức như một món đầu tư, thay vì mua trang sức thời trang (fashion jewelry) thì bạn có thể đầu tư vào trang sức vàng thật (fine jewelry). Hai dòng trang sức Clash de Cartier và Panthère de Cartier là hai gợi ý cao cấp mang phong phạm ngoại cỡ bằng vàng thật.

Vòng cuff bản to

7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024
Balmain Xuân Hè 2024.

Xin lỗi những chiếc vòng tay thanh mảnh, mùa này, xu hướng trang sức đã chuyển hướng sang các vòng cuff bản to. Chiếc vòng cuff bản lớn được phối trên tay áo sơ mi dài, trên bắp tay, hay thậm chí trên găng tay opera chính là đỉnh cao của xa xỉ.

Mách nhỏ: Với những người muốn đầu tư vào trang sức hàng hiệu (fine jewelry), chiếc vòng tay Bone Cuff do Elsa Peretti thiết kế cho Tiffany & Co. chính là chiếc cuff to bản không bao giờ lỗi thời. Năm 2024, hãy bắt xu hướng trang sức to bản với chiếc vòng tay này.

Phong cách boho-chic trở lại

7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024
Chloe Thu Đông 2024.

Khi giới thiệu bộ sưu tập Chloe Thu Đông 2024, tân giám đốc sáng tạo Chemena Kamali đã ngay lập tức gây tiếng vang vì đưa phong cách boho-chic truyền thống của thương hiệu trở lại. Boho chic từng là một xu hướng lớn trong thập niên 2000 vì dần dần bị đào thải. Tuy nhiên, nhờ công sức của Chloe thì phong cách này dự kiến sẽ trở lại và gây sốt làng thời trang và trang sức trong thời gian tới.

Trang sức boho chic thường có sự kết hợp của chất liệu thiên nhiên như hạt gỗ đa sắc, hạt cườm, lông vũ và những chuỗi vòng nhiều tầng. Ở địa hạt thời trang cao cấp, những mẫu trang sức mắt xích nhiều tầng quấn lại với nhau, gắn hạt charm, là ý tưởng hay. Hoặc, bạn cũng có thể tìm đến những vòng cổ dạng chuỗi bằng đá quý đa sắc.

Hoa tai bất đối xứng

7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024
Phong cách không chỉ dễ áp dụng mà còn mang lại hiệu ứng đầy cá tính

Nếu bạn thường xuyên làm mất đồ trang sức, đây là một mẹo thời trang đầy phong cách dành cho bạn: phối khuyên tai theo phong cách bất đối xứng. Phong cách này không chỉ dễ áp dụng mà còn mang lại hiệu ứng đầy cá tính.

Bạn có thể phối các cặp khuyên tai khác biệt về kích cỡ hay chiều dài, miễn sao là chúng đồng điệu về chất liệu (bạc hoặc vàng) và màu sắc. Hoặc áp dụng cách của Schiaparelli và để duy nhất một chiếc khuyên tai bản đeo lệch một bên to nói lên tất cả về cá tính của bản thân.

Trang sức đa sắc

7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024
Xu hướng trang sức đa sắc chắc chắn sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho mùa xuân hè

Xu hướng trang sức đa sắc chắc chắn sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho mùa xuân hè. Với những viên đá đầy màu sắc, hạt cườm lấp lánh, kim loại bóng loáng, chúng không chỉ làm bừng sáng trang phục mà còn tô điểm thêm nét rạng rỡ. Đây là xu hướng đã chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang nổi tiếng như Gucci, Balmain, Del Core, mang lại một làn gió mới cho ngành công nghiệp trang sức.

Đặc biệt với những người yêu thích trang sức cao cấp, những chuỗi hạt đa sắc kết từ đá quý màu cầu vồng như quartz, amethyst, sapphire, tanzanite… vừa “chất” vừa có giá trị cao.

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm