Jean Paul Gaultier Couture F23 - Màn hợp tác với NTK Julien Dossena

Jean Paul Gaultier Couture F23 -  Màn hợp tác với NTK Julien Dossena
Sau Glenn Martens, Haider Ackermann,... giờ cái tên mới trong vũ trụ hợp tác Julien Dossena của Rabanne một lần nữa mở cánh cửa đến bộ sưu tập Jean Paul Gaultier Couture F23. Anh đã đưa ra một quan điểm hiện đại và mới mẻ về cách diễn giải lại các giá trị xuyên thời gian của thời trang.

Lấy cảm hứng từ các bộ sưu tập Rabbi (1993), La concierge est dans l'Escalier (1988) và Barbès (1984), Julien Dossena đã tái hiện một cách xuất sắc các quy tắc của Jean Paul Gaultier như kẻ sọc và họa tiết da báo, ren và thêu, áo ngực hình nón và những chiếc mũ đội đầu của những năm 1920, chiếc váy kilt và váy bút chì da,... nhưng trên hết là các người mẫu hàng đầu Natalia Vodianova trong bộ trang phục đậm chất di sản Do Thái và kết thúc với Laetitia Casta trong chiếc váy nhung đỏ lưng trần, theo hình tượng của một cô dâu xinh đẹp. Tất cả những mã này đã được trộn lẫn trong tinh thần grunge và rock'n roll với những đặc trưng của Julien Dossena cho Rabanne.

Jean Paul Gaultier Couture F23
Jean Paul Gaultier Couture F23

Jean Paul Gaultier Couture F23 - Julien Dossena nhà thiết kế khách mời mới 

Hình ảnh sàn catwalk chìm trong bóng tối, ánh đèn sân khấu dõi theo từng người mẫu, đường đi hẹp đến mức những đôi chân và những chiếc điện thoại lang thang dễ dàng xâm chiếm lối đi, cùng những thiết kế kinh điển như trompe l'oeil nhưng cũng bao gồm các ý tưởng về sự chuyển động, đó cũng là sự diễn giải lại các mã gen của JPG, nhưng bằng các kỹ thuật khác,… nó kết hợp với nhau thông qua một mạch duy nhất. Và cũng như các nhà thiết kế khách mời trước đây, Dossena hoàn toàn không trình diễn bất cứ thứ gì trước đây đến từ nhà thiết kế bậc thầy Jean Paul Gaultier, điều đó cũng có nghĩa buổi trình diễn là lần đầu tiên Gaultier các thiết kế này. “Jean Paul luôn mong muốn sự ngạc nhiên và ông ấy thích xem diễn giải về công việc của mình bằng cách khám phá nó trong buổi trình diễn thời trang.” NTK khách mời chia sẻ.

Jean Paul Gaultier Couture F23
Jean Paul Gaultier Couture F23

 “Tôi nhớ những buổi trình diễn cũ của Jean Paul, nó đặt khách mời và những người mẫu cạnh nhau với khoảng cách vừa đủ để bước đi ở giữa. Tôi thích năng lượng đó vì mọi người như đang nói chuyện với nhau, đối mặt với nhau và các người mẫu đang tương tác với nhau.” 

Quảng cáo
Jean Paul Gaultier Couture F23
Jean Paul Gaultier Couture F23

Dossena đã làm việc tại thương hiệu thời trang Pháp, Rabanne, có bề dày văn hóa không kém ghi dấu trong suốt 10 năm với tư cách là một nhà thiết kế vừa đưa ra ý tưởng hiện đại về hình ảnh lịch sử của Paco Rabanne vừa xây dựng dựa trên các quy tắc di sản của nó. Tuy nhiên, đây là nỗ lực đầu tiên của nhà thiết kế đối với thời trang cao cấp. “Đó là lãnh thổ của tự do,” anh diễn giải cách nghĩ của mình về Jean Paul Gaultier. 

Jean Paul Gaultier Couture F23
Jean Paul Gaultier Couture F23

Các chi tiết lưu trữ ở khắp mọi nơi, từ những chiếc mũ đội đầu được kết hợp với áo ren cho đến những chiếc áo cộc tay trông như thể chúng được lấy thẳng từ những năm 1990, áo khoác được cắt bằng lông thú giả họa tiết da báo, kết hợp với chiếc mũ đội đầu mềm mại. Áo ngực hình nón có nhiều hình thái công khai và kín đáo, từ chiếm vị trí trung tâm trên chiếc váy đính hạt sequin màu bạc cho đến ẩn mình trong sự bận rộn của chiếc váy ngủ viền đăng ten. Nhìn chung, đó là một sự pha trộn hoàn hảo khác giữa tầm nhìn của Giám đốc Sáng tạo đáp ứng di sản của Jean Paul Gaultier. Một bữa tiệc thời trang mãn nhãn cho giới trí thức thời trang, hoặc bất kỳ ai khác nhanh chóng nhặt được mã lưu trữ. Nhìn chung, đó là một sự pha trộn hoàn hảo khác giữa tầm nhìn của Giám đốc Sáng tạo đáp ứng di sản của Jean Paul Gaultier.

Jean Paul Gaultier Couture F23
Jean Paul Gaultier Couture F23

Ngắm những thiết kế mới trong bộ sưu tập Jean Paul Gaultier Couture F23 tại đây:

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm