Bottega Veneta: Những "chiến lược bản địa hóa" đẩy mạnh thương hiệu

Bottega Veneta: Những
Trong khi hàng ngàn thương hiệu đang muốn toàn cầu hóa, Bottega Veneta làm điều ngược lại, chiều chuộng khách hàng từng khu vực theo những cách thức mang đậm màu sắc bản địa.

Tạm quên đi những sắc đỏ quen thuộc, những biểu tượng văn hoá chúng ta nghe đi nghe lại đã quá nhiều lần hay an toàn cùng hoạ tiết vằn hổ cho năm Nhâm Dần, đối với Bottega Veneta, năm mới 2022 được tượng trưng bằng sắc cam quýt. Có thể nói năm nay, thương hiệu nước Ý là gương mặt duy nhất quyết định đi những bước thực sự táo bạo, có tìm hiểu và đào sâu văn hóa Châu Á, đặc biệt là thị trường tiềm năng Trung Quốc trước thềm ra mắt BST năm mới.

Trong văn hoá của người Trung Quốc, trái quýt mang ý nghĩa về sự may mắn và giàu có. Ngoài ra, cách phát âm từ “quýt” (cheng - 成) đồng âm với từ “thành công” trong tiếng Trung phổ cập. Cùng ý nghĩa ngôn ngữ và sự tìm hiểu kỹ càng, Bottega Veneta đã cho thời trang thế giới thấy một gương mặt với quan điểm mang đậm tính bản địa và sắc thái độc đáo rất riêng. Như vậy, năm 2022 của Bottega Veneta chắc hẳn sẽ gắn liền với những hoạt động bản địa hóa thương hiệu vào từng thị trường đặc thù. Việc ngừng sử dụng Instagram mang đến những bất lợi thấy rõ và hiện tại, cùng Giám đốc Sáng tạo mới, nhà mốt nước Ý đang tìm cho mình những cách thức khác để kết nối với khách hàng.

Đã và đang làm rất tốt với Trung Quốc qua sắc cam quýt và tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số dành cho năm mới ngay trên Vạn Lý Trường Thành, Bottega Veneta cũng sẽ đón năm con hổ cùng khách hàng Trung trong một số nhà hàng tại Thượng Hải, với menu cũng như không gian được làm mới hoàn toàn bằng những ứng dụng tông màu cam quýt và xanh lá đặc trưng.

Trước đó, thương hiệu cũng đã thành công chinh phục cộng đồng người mua tại Los Angeles với “chiếc view” đắt tiền độc nhất. Những hình ảnh dành cho chiến dịch trên cao của Bottega Veneta rơi ngay vào đường bay của cảng hàng không LAX và dĩ nhiên, hành khách có thể nhìn thấy “Wardrobe 02” ngay từ khi còn ở trên không, bất kể họ đến hay rời khỏi L.A.

Và tại vùng biển Bondi thuộc thành phố Sydney nước Úc, “Salon 02” tiếp tục chiếm trọn không gian của chiếc bể bơi hạng sang kề sát bên mặt biển. Tấm hình người mẫu Dede Mansro được phủ kín sàn bể và theo lời kể lại của những người đã may mắn được trải nghiệm: “cảnh bình minh Bondi chưa bao giờ thời trang tới mức độ này”.

Quảng cáo

Tương tự, nhà mốt triển khai chiến dịch “Bottega for Bottegas”, chia sẻ tình yêu thủ công với các nghệ nhân ngay trên lãnh thổ quê nhà tại Ý trong mùa lễ hội tháng 12 vừa qua (bottega trong tiếng Ý có nghĩa là studio/nhà xưởng).

Và như vậy, tiếp nối những thành công chiều lòng khách hàng bản địa trong năm 2021, chúng ta tiếp tục có thiện cảm với Bottega Veneta ngay từ những chiến dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần 2022. Dù đã chia tay Daniel Lee, có vẻ một tương lai rực rỡ vẫn đang chờ đón thương hiệu cùng Giám đốc sáng tạo mới Matthieu Blazy.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm