BST Helmut Lang Xuân-Hè 2024 đầu tiên của Peter Do tại Helmut Lang

BST Helmut Lang Xuân-Hè 2024 đầu tiên của Peter Do tại Helmut Lang
Vậy là những gì được mong đợi nhất đến từ vị Giám đốc sáng tạo gốc Việt Peter Do đã được giải đáp trên sàn diễn Helmut Lang Xuân-Hè 2024. Nơi nhà thiết kế mở đầu cho đế chế của mình bằng di sản của nơi anh sinh ra: Tiếng Việt.

Peter Do thành lập thương hiệu cùng tên vào năm 2018 và mới chỉ xuất hiện trên lịch chính thức của Tuần lễ thời trang New York hai năm trước. Các thiết kế được nhận diện nhanh chóng trong giới thời trang cao cấp nhờ phong cách may đo hiện đại và thậm chí còn gây được tiếng vang lớn nhờ BST đồ nam đầu tiên trong mùa trước. Không dừng lại ở đó, Peter Do đang viết tiếp những di sản đồ sộ trên ghế giám đốc sáng tạo của Helmut Lang, một trong những thương hiệu nổi bật nhất trong ngành.

Vào thứ Sáu vừa qua, Peter Do đã vén màn cho bộ sưu tập Helmut Lang Xuân-Hè 2024 đầu tiên của mình tại Helmut Lang. Sàn diễn có tựa đề “Born to Go”, đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Peter trong việc duy trì một di sản đã ngự trị thời trang trong một phần tư thế kỷ qua. Đáp lại những gì chúng ta hằng mong đợi, một lần nữa, Peter Do gửi gắm di sản Việt Nam, một phần không thể thiếu trong nguồn cảm hứng thiết kế của anh, lên sàn diễn thế giới. Nhà thiết kế gốc Việt bắt tay với nhà thơ, tiểu thuyết gia người Mỹ gốc Việt Ocean Vương để mở đầu cho buổi trình diễn. Lấy cảm hứng từ chiến dịch cực kỳ nổi tiếng giữa những năm 90 khi ​​Helmut Lang hợp tác với nghệ sĩ Jenny Holzer, trong bộ sưu tập lần này, những câu thơ bằng tiếng Anh và tiếng Việt được in trên sàn bê tông đã trở thành sân khấu để bộ sưu tập đầu tay của tân giám đốc sáng tạo bước những bước đầu tiên, cũng là cách để nhà thiết kế kết nối quá khứ và tương lai.

Helmut Lang Xuân-Hè 2024
Helmut Lang Xuân-Hè 2024

Chương trình bắt đầu bằng một bài luận do Ocean Vương chắp bút, mô tả chi tiết trải nghiệm trên chiếc ô tô: cụ thể hơn là sự tự do mà nó mang lại cho người lái xe để đi và trốn tránh thế giới. Với sự cộng hưởng tinh thần của 2 người con gốc Việt, nhà thơ và NTK trẻ, đã lồng ghép và gửi gắm các thông điệp về những chuyến hành trình nơi mỗi con người, những ký ức trên chặng đường đi tìm "giấc mơ Mỹ" đích thực, những khoảnh khắc vội vã, hỗn loạn của thành phố New York nhộn nhịp và không bao giờ nghỉ; hay đơn thuần chỉ là một chuyến dạo chơi về quá khứ trên chiếc xe ô tô như một căn phòng kỳ diệu biết di chuyển, một nơi để khóc, hay một ô cửa sổ với biết bao điều bất ngờ. Trong thế giới của Helmut Lang, ông là nhà thiết kế thời trang cao cấp đầu tiên sử dụng phần biển hiệu trên mui xe ô tô (hay đúng hơn là taxi) của New York để truyền thông chiến dịch cho thương hiệu.

Helmut Lang Xuân-Hè 2024
Helmut Lang Xuân-Hè 2024

Bên cạnh việc sắp đặt sàn catwalk bằng những câu thơ trích từ tiểu thuyết "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" và tập thơ "Time is a mother", Ocean Vương - nhiếp ảnh gia "bí mật" – đã đóng góp những hình ảnh cá nhân để in lên những chiếc khăn lụa dành cho khách mời và tô điểm trên các thiết kế mới của Peter Do. “Tôi không thể nghĩ ra thời điểm nào tốt hơn để 'ra mắt' với tư cách là một nhiếp ảnh gia hơn là qua thời điểm lịch sử này, khi lần đầu tiên một người Mỹ gốc Việt nắm quyền lãnh đạo hãng thời trang cấp tiến và đột phá này... một người sáng tạo và sở hữu trái tim vô cùng đẹp đẽ như Peter Đỗ”, Ocean Vương chia sẻ qua một bài đăng đầy cảm động trên Instagram cá nhân. 

Helmut Lang Xuân-Hè 2024
Helmut Lang Xuân-Hè 2024
Quảng cáo

Như vậy, thời đại Helmut Lang hoàn toàn mới được Peter thổi một thoáng tâm tư hoài niệm trong các thiết kế. Khoảnh khắc đột phá trên sàn diễn được sắp đặt khéo léo như bước ra từ một thước phim thời trang. Trong đó, người xem được chứng kiến đường phố New York hỗn loạn, con người bước đi trên phố cùng trang phục tối giản đậm chất Mỹ. Những câu thơ bằng Tiếng Anh và đặc biệt hơn là tiếng Việt của Ocean Vương tô điểm những chiếc áo sơ mi cài cúc ngược, kết hợp với những nét đặc trưng của Helmut Lang: Quần tây ống đứng, quần da xếp ly, áo vest với đường cắt may sắc sảo...

Helmut Lang Xuân-Hè 2024
Helmut Lang Xuân-Hè 2024

Chủ nghĩa đương đại của Helmut Lang, tràn ngập bộ sưu tập Helmut Lang Xuân-Hè 2024, trong khi thiên hướng tái cấu trúc tiến bộ của Peter đã lặng lẽ nhấn mạnh từng diện mạo. Denim trở nên vừa vặn hơn trong bộ áo liền quần tiện dụng, hay quần jean ống rộng cổ điển được hoàn thiện với áo sơ mi prepster thập niên 90… Qua đó, một hệ thống trang phục tuyệt vời với tính linh hoạt gắn liền với đời sống bận rộn ra đời, chứng minh lý do Peter Do là lựa chọn xuất sắc để đứng đầu nhà mốt thời trang cao cấp của New York.

Helmut Lang Xuân-Hè 2024
Helmut Lang Xuân-Hè 2024

Như chúng ta mong đợi, Peter Do đã mang đến khoảnh khắc đột phá này bằng những điểm chấm phá màu sắc xuất hiện trên trang phục lịch thiệp. Bên cạnh đó, harness belt, đặc trưng trong các thiết kế tại thương hiệu cùng tên Giám đốc sáng tạo cũng xuất hiện đường băng của Helmut Lang trên chiếc quần tây và áo vest được cắt may sắc nét. Có lẽ, danh tiếng trong thời trang của Peter Do được công nhận nhanh chóng chính nhờ cách cắt dựng phom dáng tinh xảo và bây giờ kỹ thuật tài tình đó đang kế thừa một "đế chế" đồ sộ. 

Helmut Lang Xuân-Hè 2024
Helmut Lang Xuân-Hè 2024

Áo khoác ngoài từ lâu đã trở thành dấu ấn mạnh mẽ của Peter Do và lời ngợi ca chắc chắn phải dành cho bộ tuxedo bóng mượt và áo sơ mi trắng, được hoàn thiện bằng những điểm nhấn màu sang trọng. Xu hướng đồ công sở được cắt may rộng và quần tây rộng rãi, mang tinh thần "uể oải" đã được Peter đẩy lên xu hướng. Toàn bộ bộ sưu tập là bài học về sự tiết chế, việc NTK không quá hoài niệm về kho lưu trữ của Helmut Lang thực sự mang đến dấu hiệu khởi sắc.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm