Bước vào khách sạn Le Meurice từng tổ chức tiệc cưới của Picasso

Khách sạn Le Meurice là một địa danh nổi tiếng trong khung cảnh khách sạn sang trọng của Paris, đón tiếp du khách trong hơn 200 năm.
Bước vào khách sạn Le Meurice từng tổ chức tiệc cưới của Picasso

Khách sạn Le Meurice: Sang trọng và Mối liên hệ với Picasso trong lịch sử Paris

Mặc dù nổi tiếng về sự sang trọng nhưng nó lại không được biết đến nhiều vì có mối liên hệ với họa sĩ huyền thoại Pablo Picasso.

Ở một thành phố như Paris, không thiếu lịch sử. Có vẻ như mọi tòa nhà bạn đi vào hoặc mọi con phố bạn đi bộ đều có một vài nhân vật nổi tiếng. Và câu chuyện cũng không khác gì một khách sạn mang tính biểu tượng nổi tiếng với những dịch vụ sang trọng và chỗ ở sang trọng. Khách sạn Le Meurice, nằm trên đường Rue de Rivoli nhìn ra Jardin de Tuileries, đã chào đón du khách đến thư giãn trong sự sang trọng với tầm nhìn toàn cảnh Quận 1 trong gần 200 năm qua.

Bước vào khách sạn Le Meurice từng tổ chức tiệc cưới của Picasso
Quảng cáo

Khi khách sạn Le Meurice mở cửa vào năm 1835, nó được gọi là 'Hotel des Rois' hay Khách sạn của các vị vua như một sự phản ánh sự sang trọng và tầm cỡ của những vị khách đã chọn ở lại đó. Ôm lấy vùng quê nước Pháp ngay giữa lòng Paris tại quán ăn Courtyard này Chuyển nhanh đến tháng 7 năm 1918, và một họa sĩ nổi tiếng đã tổ chức một sự kiện tại khách sạn để cạnh tranh với tất cả những người khác. Pablo Picasso đã chọn Salon Pompadour tại Le Meurice để tổ chức lễ cưới cho Olga Khokhlova. Không gian trông giống như ngày nay - được trang trí bằng đèn chùm và lá vàng, gợi lên sự hùng vĩ của Cung điện Versailles.

Bước vào khách sạn Le Meurice từng tổ chức tiệc cưới của Picasso

Người ta biết rất ít về các sự kiện của đêm đó, nhưng đó chắc chắn là một đêm đáng nhớ đối với những người tham dự. Ngày nay, du khách vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm (có thể) tương tự như Picasso và các vị khách của ông bằng cách đặt phòng cho một sự kiện riêng tư. Nhưng đối với điều gì đó thân mật hơn một chút, có hai nhà hàng khác cung cấp không gian tương tự mà không cần đặt toàn bộ không gian: Nhà hàng Le Dalí và Nhà hàng le Meurice Alain Ducasse.

Và để thưởng thức một ly rượu nhẹ, có Bar 228 ngay ngoài sảnh, nơi đánh dấu địa điểm hoàn hảo để thưởng thức một hoặc hai ly cocktail. Anthony Bourdain từng nói nhà hàng này ở Paris là địa điểm phải ghé thăm, chỉ đứng sau tháp Eiffel Và mặc dù lễ kỷ niệm đám cưới của Picasso là một khoảnh khắc quan trọng đối với khách sạn, nhưng đây không phải là sự kiện lớn duy nhất diễn ra trong các bức tường của khách sạn. Các nhân vật lịch sử như Nữ hoàng Victoria, Franklin Roosevelt, Elizabeth Taylor và Orson Wells, cùng nhiều người khác, đã đến thăm nơi này.

Bước vào khách sạn Le Meurice từng tổ chức tiệc cưới của Picasso

Salvador Dalí thậm chí còn coi khách sạn này là nhà của mình, cho thuê Suite Hoàng gia một tháng mỗi năm trong ba mươi năm, và Công tước và Nữ công tước xứ Windsor đã đến thăm sau tuần trăng mật vào năm 1937.

Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm