Các món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng

Các món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng
Hải sản là món ăn ưa thích của rất nhiều người từ trẻ con cho đến người lớn. Chúng ta thường bắt gặp các món hải sản vô cùng bắt mắt tại các nhà hàng, quán ăn. Dưới đây là những món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng.

Đậm đà hương vị cá thu nướng

Priscilla Casey - một đầu bếp tư và cấp dưỡng thực phẩm khuyên khách hàng nên gọi món cá thu nướng khi ăn tại nhà hàng hải sản. “Vì là một loại cá nhiều dầu nên khi được tẩm ướp đúng cách, món cá thu có thể trở thành một món ăn thượng hạng” - Casey cho biết. Priscilla gợi ý món cá thu có thể ăn kèm với các món phụ như khoai tây, cần tây và thêm một lát chanh để làm giảm vị béo ngậy và tăng mùi thơm của khúc cá.

Các món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng Cá thu nướng

Tinh té còi sò điệp áp chảo

Đây vừa là món nhậu khoái khẩu của phái mạnh vừa cũng là món ăn chơi được phái đẹp rất ưa thích. Nhất là trong tiết trời nóng nực, hương thơm tinh tế, giòn ngọt thanh tao mà rất bổ dưỡng của sò điệp khiến bữa ăn nâng lên một tầm ẩm thực khác…

Các món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng-1 Còi sò điệp áp chảo

Các đầu bếp từ Âu đến Á cũng đều ưa chuộng phần cồi sò điệp này, nhưng nấu nó là cả vấn đề. Cồi sò điệp chỉ cần nấu qua mức chín là dai và mất hết vị ngọt, nhai chẳng khác gì dây thun. Tiện lợi nhất là ăn sống như kiểu sushi, còn muốn nấu lên thì phải áp chảo ở nhiệt độ cao và phải thật nhanh tay để lật đều hai mặt và nhấc ra khỏi chảo. Sò điệp rất nhanh chín, nếu đầu bếp mà lóng ngóng do sợ dầu bắn, không lật kịp thì coi như hỏng một nguyên liệu quý.

Ngoài ra, quan sát thực đơn của các nhà hàng cao cấp, bạn để ý sẽ thấy, sốt đi kèm với món sò điệp cũng chủ yếu là sốt bơ hoặc sốt rau củ xay, không cần cầu kỳ. Các loại sốt cầu kỳ sẽ át mất vị ngon ngọt rất chi mộc mạc và thanh của sò.

Đừng coi nhẹ món cá bơn

“Cá bơn là một trong những đĩa ăn ưa thích nhất của tôi khi đến bất kỳ một nhà hàng uy tín nào” - Matt Ginn, cựu thí sinh chương trình thi nấu ăn “Chopped”, nay là một đầu bếp trưởng - cho biết mỗi khi gọi món anh đều trở nên háo hức khi nhìn thấy món cá bơn trên thực đơn hải sản của họ. Vì có vị nhẹ và thanh nên cá bơn là một món ăn hoàn hảo dành cho những vị khách nào không quen mùi cá nồng và muốn trải nghiệm một bữa ăn tinh tế.

Các món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng-2 Cá bơn sở hữu vị ngọt thanh nhẹ.

Cá hồng nhẹ và mềm

Quảng cáo

Đầu bếp nổi tiếng Jamie Hunt chia sẻ rằng, cá hồng là loại cá mà cô cực kì ưa thích. Đây là loại cá trắng với lớp vảy đẹp và thịt ngọt nhẹ, rất dễ kết hợp với các gia vị như hành và tỏi. Cá hồng khi chế biến nên được ướp với chanh và tiêu hoặc nướng với khoai tây xay nhuyễn.

Các món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng-3 Cá hồng nhẹ và mềm.

Cá tuyết là một lựa chọn thơm ngon thượng hạng

William Eick, đầu bếp trưởng và chủ nhà hàng Matsu tại California, khuyến khích các thực khách nên lựa chọn món cá tuyết nếu như muốn thỏa mãn sở thích ăn uống của mình. "Cá tuyết sẽ luôn là một lựa chọn an toàn bởi chúng là một loài cá sở hữu phần thịt chắc và mặn vị, chính vì vậy nên chúng trở thành một món ăn hảo hạn khi được tráng lên bởi lớp sốt miso, thường được tìm thấy ở các nhà hàng Nhật" Eick cho biết.

Các món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng-4 Cá tuyết là một lựa chọn thơm ngon thượng hạng

Món cá vược áp chảo giòn tan trong miệng

Có lẽ bất kỳ vị khách nào cũng sẽ hài lòng với sự hòa quyện hoàn hảo giữa lớp da sém vàng và vị đậm đà sẵn có của món cá vược áp chảo. "Tôi mê món cá vược áp chảo bởi vì sự tương phản giữa lớp da cá giòn và phần thịt mọng nước, khiến món ăn trở nên đặc sắc và lưu luyến vào vị giác hơn" - Priscilla Casey.

Các món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng-5 Cá vượt áp chảo giòn tan trong miệng.

Casey cho biết cá vược thường có vị nhạt tự nhiên nên bước tẩm ướp hoặc thêm sốt đi kèm là một phần thiết yếu. Để bữa ăn trở nên phong phú hơn, người thưởng thức có thể vắt thêm chút chanh, dấm hoặc dầu tỏi.

Tôm đốm có thể hơi đắt đỏ, nhưng chúng xứng đáng

Tôm đốm thuộc loài tôm ngọt có hình dáng giống như tôm hùm nhưng nhỏ hơn và lớp vỏ của tôm đốm sẽ trở nên giòn tan khi được nấu đúng cách và phục vụ cùng phần trứng tôm đi kèm. Ngoài ra, đầu bếp William Eick còn chia sẻ nếu như trên thực đơn của nhà hàng có tôm đốm, thì đó có thể là một dấu hiệu cho biết vị đầu bếp nơi đây đang sử dụng thực phẩm chất lượng cao.

Các món hải sản tươi ngon được gợi ý từ những đầu bếp thượng hạng-6 Tôm đốm đắt đỏ nhưng có vị tuyệt hảo.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm