Các quán bar đang làm thay đổi cảnh sắc cocktail của Ấn Độ

Văn hóa quán bar của Ấn Độ đang trải qua một sự biến đổi với một loạt các cơ sở mới siêu cool đang tái hình thành bức tranh cocktail. Hãy tham khảo tám nơi uống uống tuyệt vời này, từng ngụm một.

Cùng tìm hiểu 8 quán bar của Ân Độ dưới đây để biết thêm nhiều điều thú vị về cocktail

Ekaa Bar

Cocktail quán bar ở Ấn Độ
Bartender Jishnu AJ  giới thiệu các nguyên liệu bản địa của Ấn Độ tại Ekaa

Nằm tại một khu phố cao cấp ở South Bombay, Ekaa nhanh chóng xây dựng một danh tiếng cho cả nhà hàng và quán bar của mình - và đội ngũ pha chế của nó đã nỗ lực để tạo ra một danh mục cocktail không giống ai. Được dẫn dắt bởi người pha chế chính Jishnu AJ, quán bar tôn vinh các nguyên liệu độc đáo có nguồn gốc từ Ấn Độ, đặc trưng bằng việc tạo điểm nhấn cho từng loại nguyên liệu bản địa trong mỗi ly cocktail. Đúng như tên gọi của nó, Dwadash, có nghĩa là '12', minh họa triết lý này với các loại cocktail sử dụng 12 loại thảo dược có nguồn gốc từ các vùng đất đa dạng khắp cả nước và vay mượn rất nhiều từ phương pháp chữa bệnh Ayurveda cổ xưa của Ấn Độ. Himalayan Fir, sử dụng gin Ấn Độ, chiết xuất lá thông từ Nepal, gỗ thông, hoa cúc dại và chanh, đang nhanh chóng trở thành một trong những loại cocktail bán chạy nhất trên thực đơn.

ZLB23

Cocktail quán bar ở Ấn Độ

Quán bar kiểu "speakeasy" phong cách Kyoto xa hoa này được dẫn dắt bởi một đội ngũ nữ

Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng Bangalore là nơi có những sự kết hợp đa dạng nhất cho đời sống về đêm và uống rượu tại Ấn Độ, và ZLB23 tại Khách sạn Leela Palace là minh chứng cho điều này. Trong khi thành phố luôn là điểm đến cho âm nhạc trực tiếp đã sinh ra một số ban nhạc nổi tiếng nhất của đất nước, ZLB23 cam kết kết hợp tình yêu của thành phố dành cho âm nhạc với tình yêu của nó dành cho nghệ thuật pha chế cocktail. Quán bar chính mình là một điểm đến tuyệt đẹp, lộng lẫy, mang phong cách Kyoto, được trang trí bằng những đồ nội thất xa hoa của các nhà thiết kế thời trang Ấn Độ nổi tiếng. Trên thực đơn là những loại cocktail phong cách Nhật Bản như Shoyu Ramen cùng với một lựa chọn rượu uống ấn tượng và một lượng nhạc jazz trực tiếp hằng ngày. Ngoài những loại đồ uống và âm nhạc tuyệt vời, điều nổi bật ở ZLB23 là các thành viên trong đội, tất cả đều mặc đồng phục được thiết kế riêng và một cách không bình thường, chúng phần lớn là phụ nữ.

Hideaway

Cocktail quán bar ở Ấn Độ
Cocktail tại Hideaway được lấy cảm hứng từ ký ức thời thơ ấu của đội.

Đặt trong tiểu bang nắng nóng Goa, Hideaway đã trở thành điểm uống rượu yêu thích của cả dân địa phương và du khách từ khi mở cửa vào năm 2019. Nằm ẩn mình trong khu phố sôi động Anjuna, đó là một điểm nóng cho cả những người yêu thích cocktail và âm nhạc với các buổi biểu diễn của ban nhạc trực tiếp thường xuyên xuất hiện trên thực đơn. Quán bar có một loại sức hấp dẫn đặc biệt, một sự sôi nổi nhưng được tập trung vào việc tạo ra một bầu không khí thoải mái để khách thư giãn và thưởng thức các loại cocktail được chế biến cẩn thận trước khi vui chơi suốt đêm. Mỗi loại đồ uống đều được lấy cảm hứng từ ký ức tuổi thơ, các chuyến du lịch toàn cầu của đội ngũ, và được làm từ các nguyên liệu được mua tại địa phương. Babylon là một loại cocktail đặc biệt nhớ đến, có hàm lượng cồn thấp, kết hợp giữa gin, chanh leo, nước dừa, sữa dừa và chiết xuất hoa rắn đã được tinh chế đến hoàn hảo

Lair

Cocktail quán bar ở Ấn Độ
Not A Berry (gin, rhubarb, bitters, dâu địa phương) là điểm nhấn trên danh sách đồ uống của Lair.
Quảng cáo

Lair, một quán bar kiểu "speakeasy" hiện đại và có tính cách điệu cao, là người hùng thầm lặng của New Delhi. Đội ngũ đã lấy cảm hứng từ di sản văn hóa của Ấn Độ với các loại gia vị và sản phẩm bản địa, biến chúng thành một danh mục đồ uống cực kỳ mát mẻ, siêu hiện đại được phục vụ trong không gian sang trọng. Ngay cả thiết kế của quán bar cũng tích hợp các yếu tố của thế giới tự nhiên vào một không gian hiện đại, với gam màu đen và xám. Một loại đồ uống nổi bật trên thực đơn hiện tại là Not A Berry, kết hợp giữa gin, rhubarb, bitters và một loại dâu địa phương được trồng tại Mahabaleshwar. Loại dâu đặc biệt này có nguồn gốc thú vị vì nó được những người nông dân phát triển từ giống ban đầu được người Anh giới thiệu trong thời gian họ ở Ấn Độ. Một địa điểm uống rượu được đề xuất mạnh mẽ nếu bạn thích thưởng thức cocktail với một khía cạnh lịch sử lành mạnh.

The Bombay Canteen

Cocktail quán bar ở Ấn Độ
Thực đơn tại The Bombay Canteen tận dụng triệt để những nguyên liệu phong phú của Ấn Độ

Nằm bên  trong và lấy cảm hứng từ một ngôi nhà cũ của Bombay được tái tạo, nhà hàng và quán bar này là biểu tượng của tình yêu của thành phố với nghệ thuật Deco. Đúng như với di sản của mình, quán bar là một phản ánh tự hào của cảnh ẩm thực đa dạng và truyền thống đa dạng của đất nước với các nguyên liệu bản địa chiếm vị trí trung tâm. Chương trình quán bar là một sự mở rộng tuyệt vời của sự tôn vinh đối với vùng đất này, sử dụng các nguyên liệu được lấy từ địa phương để tạo ra một bộ sưu tập các loại đồ uống thú vị hấp dẫn hết sức thơm ngon. Một ví dụ điển hình về nét đặc trưng này cocktail Waiting List - một loại đồ uống phong cách highball, giúp cải thiện tâm trạng, với tequila đã được lọc bằng dầu dừa, nước xốt và viền muối lá cà ri tự làm, giúp làm sạch vòm miệng giữa các ngụm uống.

Spirit Forward

Cocktail quán bar ở Ấn Độ
Kỳ vọng vào dịch vụ thân thiện, vui vẻ và thoải mái tại Spirit Forward ở Bangalore

Spirit Forward của Bangalore là một quán bar tinh túy trong khu phố: luôn sôi động, luôn vui vẻ và với ly rượu luôn đầy. Hãy tưởng tượng về sự lịch lãm của quán bar cổ điển mà không có sự phức tạp và hoa mỹ. Một quầy bar thấp, theo phong cách omakase, với những chiếc ghế dựa khuyến khích sự trò chuyện thân thiện trước phong cảnh của các bartender chuẩn bị những loại đồ uống và đồ ăn nhẹ đa dạng. Phong cách phục vụ là một sự cân nhắc tuyệt vời giữa sự chú ý và thoải mái và với nhiều người, nhanh chóng trở thành nơi mà mọi người biết đến tên của bạn. Dưới sự chỉ đạo của một nhóm thanh niên tài năng và của Arijit Bose, một người điều hành già dặn, Spirit Forward mang đến điều gì đó khác biệt cho thành phố Bangalore, nơi mà người ta yêu thích bia và các nhà máy bia nhỏ. Món cocktail được ưa thích không thể phủ nhận trong số những thực khách thường xuyên là Southern Star - một điệu nhảy tinh tế của tequila blanco, guava lên men, mận đỏ, jalapeño và axit malic.

PCO Bombay

Cocktail quán bar ở Ấn Độ
Chi nhánh Mumbai của PCO cung cấp cocktail và đồ ăn nhẹ trong quán bar cả ngày

Chi nhánh của Pass Code Only tại Mumbai là một nơi trú ẩn từ khu trung tâm sôi động của thành phố, mang lại một sự giải thoát chào đón từ thế giới bên ngoài. Được bao bọc một nhà máy dệt cũ, PCO là một không gian thoải mái suốt cả ngày phục vụ các món nhẹ theo phong cách tapas và một menu cocktail được lấy cảm hứng từ các loại vải của Ấn Độ. Menu cocktail được chế biến tinh tế, khi chạm vào vừa vui nhộn vừa tiến bộ và luôn đặc trưng hương vị từ khắp đất nước. Kantha – một loại đồ uống được đặt theo tên của một loại vải từ bờ biển phía đông của Ấn Độ, được làm từ rượu trắng thơm phảng phất với kaffir, dứa, dừa, cam thảo và bọt chanh – chỉ là một trong những loại cocktail không thể bỏ qua.

Soka

Cocktail quán bar ở Ấn Độ
Cảnh sắc cocktail đang nổi của Bangalore đã thêm Soka vào danh sách từ tháng 12 năm 2023

Soka là viên ngọc mới nhất trong danh mục ngày càng phát triển của các quán bar cocktail tuyệt vời tại thành phố Bangalore. Là hiện thân của quán bar dành cho các bartender, đầu bếp Sombir Choudhary (So) và người pha chế Avinash Kapoli (Ka) đã hợp tác để tạo ra một điểm đến uống nhậu phổ biến trong khu phố, đang tái định nghĩa cuộc sống về đêm của thành phố. Những loại cocktail như The Black Cadillac - mang tên để tôn vinh một câu lạc bộ nổi tiếng của thập niên 90 tại thành phố - tìm thấy nguồn cảm hứng của họ trong thời kỳ hoàng kim của văn hóa pop Bangalore. Chúng sử dụng các thành phần độc đáo được lấy từ bang Karnataka, mang đến một sự thay đổi mới mẻ bằng cách sử dụng hương vị không phổ biến trong ẩm thực và đồ uống truyền thống. Ví dụ, The Jasmine sử dụng gin, vermouth và một loại siro được làm từ hoa nhài tươi, thường được dành riêng cho các nghi lễ. Được bổ sung bởi các đĩa nhỏ mang phong cách hiện đại đưa vào hương vị truyền thống của Ấn Độ, trải nghiệm ẩm thực là một sự kết hợp hấp dẫn của các hương vị và cấu trúc khác nhau. Siddharth Kerkar, tâm trí sáng tạo đứng sau nghệ thuật của Soka, lấy cảm hứng từ khái niệm tiến hóa, hình dung một chuyến hành trình biến đổi được tượng trưng bằng một chiếc đèn lồng trên cao 40 feet, nói nhẹ nhàng thì đúng là gây ấn tượng

Theo theworlds50best.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm