Chiếc burger đắt nhất thế giới có giá 6.000 USD

Chiếc burger đắt nhất thế giới có giá 6.000 USD
Chiếc bánh burger Gold Boy có phần vỏ được phủ bởi lớp lá bằng vàng cùng các nguyên liệu hảo hạng nhất thế giới như thịt bò wagyu A5, trứng cá tầm Beluga, thịt cua huỳnh đế, nấm truffle...

Mới đây, Robbert Jan de Veen – chủ nhà hàng De Daltons tại Voorthuizen (Hà Lan) – đã ra mắt món burger mang tên “Golden Boy” với phần vỏ bánh được phủ vàng lá. Vị đầu bếp phóng khoáng này đã biến món ăn từ có thể dễ dàng tìm thấy trên thực đơn đô-la (Dollar Menu) đặc trưng của McDonald thành bữa ăn đắt đỏ đến sửng sốt, giá trị còn cao hơn cả chiếc đồng hồ Omega Speedmaster. Anh cũng đang hoàn tất các thủ tục để ghi danh chiếc bánh này vào sách Kỷ lục thế giới, để soán ngôi của bánh burger trị giá 5.000 USD của Juicys Outlaw Grill (ở Oregon, Mỹ).

Chiếc burger đắt nhất thế giới có giá 6.000 USD Chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới.

Trong thập kỷ qua, đã có rất nhiều món burger đắt tiền được làm ra, nhưng không loại nào có thể sánh bằng “đứa con tinh thần” của Jan de Veen. Tại sao giá chiếc bánh kẹp thịt này giá cả lại cao “ngất trời” đến thế? Bởi lẽ hàng loạt những nguyên liệu đắt đỏ ở khắp nơi trên thế giới được dùng để tạo nên chiếc bánh này. Trước hết phải kể đến nhân thịt bò xay Wagyu Nhật Bản A5 (loại thượng hạng) cùng với thịt sườn bẹ rút xương. Phía trên cho thêm nấm truffle trắng, giăm bông Paleta Iberico Bellota, hành tây chiên giòn với phần bột ướp cùng sâm-banh Dom Perignon, bên cạnh trứng cá muối Beluga và thịt cua hoàng đế. Ngoài ra, vỏ bánh phủ lớp vàng lá được làm từ nhụy hoa nghệ tây tẩm ít rượu Dom. Ngay cả gia vị đi kèm cũng rất “sang chảnh” khi burger Golden Boy có sốt thịt nướng ướp từ cà phê Kopi Luwak và rượu whisky mạch nha đơn cất Macallan. Có lẽ, đó là lí do vì sao vị đầu bếp lại miêu tả hương vị món bánh rất “mãnh liệt”.

Quảng cáo
Chiếc burger đắt nhất thế giới có giá 6.000 USD-2 Chiếc bánh mỳ kẹp thịt đắt nhất thế giới giá 6.000 USD làm từ nguyên liệu hiếm có khó tìm.

Dù 6.000 USD là một khoản tiền khổng lồ, nhưng chiếc bánh “Golden Boy” đầu tiên đã được bán ra. Đặc biệt, số tiền thu được sẽ gửi đến kho thực phẩm từ thiện tại địa phương để hỗ trợ cung cấp thức ăn cho những người khó khăn. Robbert Jan de Been dự định sẽ bán thêm nhiều chiếc khác tại nhà hàng của anh ở thị trấn Voorthuizen. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự có ý định chi 6.000 USD cho một chiếc burger, bạn sẽ phải order trước ít nhất 2 tuần và đặt cọc 750 USD.

Chiếc burger đắt nhất thế giới có giá 6.000 USD-3 Làm từ các nguyên liệu đắt tiền nhưng thực khách vẫn phải dùng tay ăn như cách ăn một chiếc burger bình thường. Và vì bánh mì phủ vàng lá nên khi ăn những ngón tay của khách sẽ dính vàng.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm