Công bố mẫu concept siêu xe Porsche Mission X của tương lai

Công bố mẫu concept siêu xe Porsche Mission X của tương lai
Thiết kế của Porsche Mission X gây choáng ngợp khi phô trương hình dáng tuyệt đẹp với vẻ ngoài cơ bắp kết hợp cùng những đường cong hài hòa, kèm theo thiết kế mở cánh cửa kiểu Le Mans ấn tượng.

2023 là một năm quan trọng đối với thương hiệu Porsche với nhiều lễ kỷ niệm, bao gồm kỷ niệm 75 năm thành lập. Hãng cũng chuẩn bị kỷ niệm 60 năm ra mắt chiếc xe mang tính biểu tượng nhất, từng được cả thế giới yêu thích là Porsche 911.

Trong bối cảnh này, một siêu phẩm mới đã được hãng tung ra giới thiệu tại Stuttgart vào ngày 8/6 năm nay. Đó là Porsche Mission X, mẫu siêu xe xăng lai điện (hybrid) đầu tiên của Porsche.

8/6 cũng là một ngày có ý nghĩa quan trọng đối với tập đoàn Porche, vì đúng 75 năm trước mẫu Roadster 'No.1' đã trở thành chiếc ôtô đầu tiên mang tên Porsche nhận được giấy phép hoạt động, để từ đó khai sinh ra dòng xe Đức được yêu mến.

Porche không cam kết liệu hãng có thực sự đưa mẫu xe concept này vào sản xuất hàng loạt hay không. Nhưng nếu hãng quyết định đầu tư vào mảng xe điện, Mission X (hoặc những mẫu concept kế nhiệm) sẽ chứa tham vọng trở thành chiếc xe điện hoặc hybrid nhanh nhất trên đường đua huyền thoại Nurburgring. Kỷ lục tốc độ tại đây hiện vẫn do chiếc Mercedes-AMG One nắm giữ.

Lấy cảm hứng từ các mẫu xe quan trọng thuộc nhiều thời đại khác nhau trong lịch sử của thương hiệu, gồm Porsche 959 (1985), Carrera GT (2003) và 918 Spyder (2013), Mission X mang đến cái nhìn thoáng qua về viễn cảnh phát triển trong tương lai của Porsche.

Công ty sản xuất ôtô của Đức không tiết lộ số liệu hiệu suất dự kiến của Mission X, chỉ nói rằng xe có tỷ số truyền khoảng 1 PS/1kg và nó sẽ tạo ra lực ép xuống nhiều hơn rõ rệt so với mẫu 911 GT3 RS hiện tại.

Hệ thống truyền động điện của xe dựa trên một kiến trúc 900 vôn, được lắp đặt ở khu vực nằm phía sau các ghế ngồi của xe. Cách bố trí này mang lại sự linh hoạt tuyệt vời. Xe cũng có khả năng sạc nhanh gấp đôi so với mẫu xe điện đầu bảng hiện nay của Porsche là Taycan Turbo S.

Thiết kế - Porsche Mission X

Quảng cáo

Thiết kế của Porsche Mission X gây choáng ngợp khi phô trương hình dáng tuyệt đẹp với vẻ ngoài cơ bắp kết hợp cùng những đường cong hài hòa, kèm theo thiết kế mở cánh cửa kiểu Le Mans ấn tượng, có thể mở ra phía trước và phía trên. Phong cách này từng được thấy trên một huyền thoại đua xe khác là mẫu Porsche 917

Với chiều dài khoảng 4,5m và rộng 2m, Mission X là một siêu xe tương đối nhỏ gọn, chỉ tương đương với hai mẫu Carrera GT và 918 Spyder.

Xe có một phần nóc được làm từ kính và khung nhựa gia cố sợi carbon. Xe sử dụng bộ lốp đa cỡ, với vành 20 inch ở hai bánh phía trước và 21 inch ở 2 bánh phía sau – để tăng tính khí động học của xe. Tuy nhiên, chi tiết bắt mắt nhất chắc chắn là hệ thống đèn hiệu và chiếu sáng của xe.

Khi được kích hoạt, đèn hiệu sẽ mở ra giống như một con mắt nhấp nháy. Trong khi đó, hệ thống đèn pha được thiết kế khá táo bạo. Ở phía sau, xe có một cụm đèn hậu kéo dài, với dải chữ Porsche màu đỏ đậm nằm ở vị trí trung tâm.

Là chiếc xe của tương lai nên Mission X có nhiều camera trên xe, gồm một camera gắn trên mái và hai camera ở cánh cửa bên cạnh hai gương chiếu hậu kỹ thuật số. Các camera này cho phép người dùng ghi lại những thước phim tuyệt đẹp về không gian bên trong xe, hoặc từ bên trong xe nhìn ra ngoài, theo thời gian thực. Quá trình ghi video bắt đầu ngay khi người lái nhấn nút 'Ghi' trên bộ điều khiển đa năng.

Một điểm nổi bật khác đáng nói đến là mô-đun đồng hồ bấm giờ đặc biệt, có thể được gắn vào bảng điều khiển ở phía hành khách. Được thiết kế bởi Porsche Design dành riêng cho Mission X, đồng hồ có cả màn hình kim và màn hình kỹ thuật số, có thể hiển thị thời gian vòng đua hoặc dữ liệu quan trọng khác của người lái.

Theo Porsche, Mission X sẽ là mẫu xe đầu tiên được gắn biểu tượng Porsche mới. Biểu tượng này có thể được nhìn thấy tại khu vực nắp ca-pô, vô-lăng và bánh xe.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm