Crochet - Sự trở lại rầm rộ trên khắp thế giới

Những mẫu thiết kế crochet màu sắc mang hơi hướng retro từ thập kỷ 70 bỗng nhiên trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế trên khắp thế giới, dự báo sẽ trở nên rất phổ biến trong mùa hè 2021.

Sự trở lại của những chất liệu đan móc đã đồng thời trao quyền thống lĩnh thời trang cho hàng loạt cái tên mới trên thị trường cũng như sàn diễn xuân hè 2021. Crochet là cách đơn giản nhất để làm mới tủ quần áo của người yêu thời trang mà không cần tốn nhiều công sức. Bởi chỉ cần một vài điểm nhấn cho trang phục thông qua cách xếp lớp hoặc thêm phụ kiện đan móc, như khoác thêm chiếc túi len chẳng hạn, bộ cánh cũ kỹ sẽ lập tức hồi sinh một cách đầy sức sống.

Các nhà mốt Blumarine, Christian Dior và Dolce & Gabbana (từ trái qua) đưa Crochet lên sàn diễn thời trang hè 2021. Các nhà mốt Blumarine, Christian Dior và Dolce & Gabbana (từ trái qua) đưa Crochet lên sàn diễn thời trang hè 2021.

Instagram đã chứng kiến sự bùng nổ với hình ảnh một Kylie Jenner hết sức quyến rũ trong bộ váy đan móc trắng được làm riêng bởi cựu sinh viên Parsons Natalia Fedner. Đối với Fedner, tất cả những kỹ thuật đan móc, đan len truyền thống, thêu và khâu đều gắn liền với hình ảnh người phụ nữ ở những thập niên cũ đồng thời cũng gợi nhắc hình ảnh của những ngành nghề thủ công tinh xảo. Việc được chơi đùa cùng chất liệu và làm thủ công đối với Fedner cũng đáng trân trọng như việc những hoạ sĩ lỗi lạc làm việc cùng chiếc cọ và tấm vải vẽ.

Kylie Jenner trong thiết kế đến từ Natalia Fedner Kylie Jenner trong thiết kế đến từ Natalia Fedner.

Crochet cũng xuất hiện trong nhiều bộ sưu tập lớn từ Fendi, Valentino cho đến Gucci... Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci là người cực kỳ mê thời trang retro (thuật ngữ rút gọn của “Retrospective,” có nghĩa hồi tưởng quá khứ, hoài niệm). Với sự ủng hộ của ông, kiểu quần jeans ống loe, chất liệu corduroy (vải nhung tăm), và đan móc kiểu Crochet đã trở lại rầm rộ.

Đầm móc len trong bộ sưu tập hè 2021 của Valentino. Đầm móc len trong bộ sưu tập hè 2021 của Valentino.

Fendi cũng đã ra mắt các thiết kế từ chất liệu crochet trong show diễn Xuân-Hè 2021 với chiến thuật layering (xếp lớp) vải sheer (xuyên thấu) và crochet. Các thiết kế đơn sắc với kiểu dáng độc đáo mang đến vẻ vừa thanh lịch vừa đầy tính ngẫu hứng cho chất vải.

Quảng cáo
Thiết kế từ chất liệu Crochet trong show diễn Xuân-Hè 2021 của nhà mốt Fendi. Thiết kế từ chất liệu Crochet trong show diễn Xuân-Hè 2021 của nhà mốt Fendi.

“Những chiếc áo đan móc luôn luôn quyến rũ, chúng là sự kết hợp của một chuỗi các vòng hạt và những ‘lỗ hổng’ có chủ đích”. Đối với nhà thiết kế Isa Boulder, áo crochet vẫn luôn rất thu hút. Trung thành với phong cách quyến rũ, sản phẩm đến từ Isa Boulder thường là những bộ bodysuits, chân váy ngắn hay áo ôm sát. Với việc tự định nghĩa bản thân là những người không mấy quyến rũ, những người sáng lập Isa Boulder muốn mang tới một hình ảnh về sự quyến rũ không lộ liễu cũng như tự nhiên nhất có thể.

Isa Boulder mang đến những bộ bodysuits, chân váy ngắn hay áo ôm sát. Isa Boulder mang đến những bộ bodysuits, chân váy ngắn hay áo ôm sát.

Bên cạnh đó, giới mộ điệu cũng không thiếu những cái tên muốn tập trung thiết kế với bản thân chất liệu đan móc với những sợi vải rối. Crandall Duffy là một thương hiệu như vậy. Người sáng lập thương hiệu Cat Duffy cũng đã rất nhanh nhạy khi áp dụng đan móc vào các thiết kế thể hiện sự nữ tính. Những sản phẩm chính của Cat là áo tank top, áo đan móc lấy cảm hứng từ corset và những chiếc đầm kết hợp chất liệu dệt kim và vải lưới. Nhà thiết kế chọn đan móc là xu hướng của thời trang hậu đại dịch sau một quá trình dài quan sát và nhận thấy cộng đồng đang dần quen thuộc hơn với cách xử lí vải này sau rất nhiều video “Crochet DIY” xuất hiện hàng loạt trên Youtube và Pinterest.

Crandall Duffy đã rất nhanh nhạy khi áp dụng đan móc vào các thiết kế thể hiện sự nữ tính. Crandall Duffy đã rất nhanh nhạy khi áp dụng đan móc vào các thiết kế thể hiện sự nữ tính.

Không chỉ với quần áo, xu hướng len móc còn lan rộng sang phụ kiện và điển hình là túi xách và mũ với đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Độc đáo hơn, các nhà thiết kế còn đan xen sử dụng kỹ thuật này ứng dụng vào các phụ kiện nhỏ xinh như hoa tai, vòng cổ, thắt lưng để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Túi xách với thiết kế theo xu hướng đan móc Túi xách với thiết kế theo xu hướng đan móc.

Những trang phục và phụ kiện đan móc còn mang đến tủ đồ mùa hè của các cô nàng hiện đại hơi thở phóng khoáng, tươi mới. Từ các thiết kế đơn giản, đơn sắc đến những họa tiết nổi bật và táo bạo. Năm 2021 đánh dấu sự trở lại của hàng loạt xu hướng hoài cổ và được các nhà thiết kế lớn lăng xê trên các sàn diễn thời trang

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm