Đấu giá chiếc Ferrari đời 1955 với giá 30 triệu USD

Đấu giá chiếc Ferrari đời 1955 với giá 30 triệu USD
Theo RM Sotheby’s, chiếc xe thể thao Ferrari đời 1955 do các tay đua huyền thoại cầm lái như Carroll Shelby sẽ được đưa vào vòng đấu giá với giá trị ước tính từ 25-30 triệu USD.

Cụ thể, Ferrari 410 Sport Spider chỉ là một trong hai mẫu xe được trang bị động cơ V12 4,9 lít, 24 bugi đánh lửa. Đồng thời đây cũng thuộc một trong số ít các mẫu xe Ferrari được lựa chọn với công nghệ xe được thiết kế và chế tạo bởi Sergio Scaglietti – nhà thiết kế nổi tiếng của thương hiệu.

Tại buổi đấu giá diễn ra từ ngày 18-20/8, tại Monterey, California, nhà đấu giá sẽ giới thiệu chiếc Ferrari như một chiếc xe hàng đầu. Lô đấu giá lần này cũng bao gồm những chiếc cúp đầu tiên (1956) và cuối cùng (1958) mà Shelby giành được khi điều khiển chiếc xe hơi, cùng với biển số xe đua Nassau 1957 ban đầu. Shelby (1923-2012) là một nhà thiết kế ô tô, doanh nhân và tay đua xe sinh ra ở Texas.

Ethan Gibson, phát ngôn viên của RM Sotheby’s cho biết: “Ông đã thắng nhiều cuộc đua trên chiếc xe này hơn bất kỳ chiếc xe nào khác mà anh ấy từng lái, đưa anh ấy đến với danh tiếng đua xe”. Có một câu trích dẫn viết tay của Shelby trên các bình xăng ban đầu ghi rằng, “Mr. [Enzo] Ferrari nói với tôi rằng đây là chiếc Ferrari tốt nhất mà anh ấy từng chế tạo”, Gibson nói.

Quảng cáo

Chiếc xe cũng được đua bởi Phill Hill, Juan Manuel Fangio, Eugenio Castellotti, Masten Gregory, Richie Ginther và những tay đua huyền thoại khác. Tổng cộng, nó đã tham gia 40 cuộc đua với 11 chiến thắng và 19 lần kết thúc bục vinh quang từ năm 1956-58.

im-571489.jpg

Sau sự nghiệp đua xe của mình, chiếc Ferrari đời 1955 đã thuộc sở hữu của các nhà sưu tập xe hơi nổi tiếng trên khắp thế giới, bao gồm cả chủ khách sạn Bill Marriott. Chủ sở hữu hiện tại đã mua lại chiếc xe vào năm 2006, theo RM Sotheby’s.

Gibson nói: “Những chiếc ô tô có thể tham gia vào các cuộc đua, sự kiện và cuộc biểu tình cổ điển đang ngày càng tăng giá trị và thu hút sự quan tâm của các nhà sưu tập trên toàn thế giới. “Người mua lý tưởng là người có thể đánh giá cao lịch sử của chiếc xe tuyệt vời này và những người lái xe huyền thoại đã ngồi sau tay lái.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm