Đây là chiếc iPhone "hiếm có, khó tìm" bậc nhất thế giới, giá gần cả tỷ đồng

Chiếc iPhone này được giới chuyên gia đánh giá là rất quý hiếm và đã được sang tay với giá trị gấp khoảng 67 lần giá gốc.

Khi Apple công bố chiếc iPhone 1st Gen (iPhone thế hệ đầu tiên) của mình vào năm 2007, chiếc smartphone này có màn hình cảm ứng 3,5 inch, camera 2 megapixel và trình duyệt web và với 2 tùy chọn dung lượng lưu trữ 4GB hoặc 8GB.

Chiếc iPhone 1st Gen đã được sang tay với giá trị gấp khoảng 67 lần giá gốc của iPhone

Giật minh chiếc iPhone thế hệ đầu tiên gần cả tỷ đồng
Trong một buổi đấu giá diễn ra trong tuần rồi vừa rồi, chiếc iPhone này đã đứng đầu danh sách đấu giá.

Và sau 16 năm, một chiếc iPhone 8GB (model A1203), vẫn còn nguyên seal và còn có sticker 'Lucky You' lộn ngược độc đáo dán trên vỏ hộp đã được sang tay với giá 40.000 USD.

Trong một buổi đấu giá diễn ra trong tuần rồi vừa rồi, chiếc iPhone này đã đứng đầu danh sách đấu giá. Kích thước nhỏ hơn một chiếc đèn bàn Cedric Hartman và cũng không sang trọng như chiếc bàn Yves Klein được đấu giá cùng ngày, nhưng chiếc iPhone phiên bản từ năm 2007 này vẫn có giá khởi điểm là 32.000 USD (tương đương 798 triệu đồng).

Đây là chiếc iPhone "hiếm có, khó tìm" bậc nhất thế giới, giá gần cả tỷ đồng
Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên, còn nguyên seal cùng sticker 'Lucky You' lộn ngược độc đáo. Ảnh: Rago/Wright

Đây là mức giá mà người mua tiềm năng phải sẵn sàng chi trả chỉ để đăng ký tham gia buổi đấu giá này. Wright Auctions đã dự kiến người thắng đấu giá sẽ đưa ra mức giá từ khoảng 40.000 đến 60.000 USD.

Quảng cáo
 

Sau 12 giờ niêm yết và chính thức đóng giao dịch, chiếc iPhone 8GB đã được sang tay với giá trị gấp khoảng 67 lần giá gốc của iPhone, 40.000 USD (tương đương 998 triệu đồng).

Đây là chiếc iPhone "hiếm có, khó tìm" bậc nhất thế giới, giá gần cả tỷ đồng Đây là chiếc iPhone "hiếm có, khó tìm" bậc nhất thế giới, giá gần cả tỷ đồng

Lý do chiếc iPhone độc đáo này không được sang tay với giá cao như kỳ vọng - 60,000 USD (khoảng 1,48 tỷ đồng) - là do có một vết rách nhỏ trên lớp nilon bọc ngoài vỏ hộp.

Dẫu vậy, các bản quét X-quang được tải lên trang web đấu giá cho thấy hộp đóng gói của sản phẩm vẫn trong tình trạng hoàn chỉnh, với tất cả các phụ kiện bên trong đều còn nguyên vẹn và trong tình trạng nguyên bản. Những chiếc iPhone đời đầu còn “nguyên seal, nguyên kiện” được đánh giá là một trong những vật phẩm được giới sưu tầm công nghệ săn đón bậc nhất, với giá trị bền vững và đặc biệt là tiềm năng tăng giá cao theo thời gian.

Đây là chiếc iPhone "hiếm có, khó tìm" bậc nhất thế giới, giá gần cả tỷ đồng
Một chiếc iPhone đời đầu còn nguyên hộp, chưa khui seal được bán với giá 63,356 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng)

Trước đó, vào tháng 2/2023, một chiếc iPhone đời đầu còn nguyên hộp, chưa khui seal được bán với giá 63,356 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng). Tính đến thời điểm hiện tại, đây là con số cao nhất từng được trả cho một chiếc iPhone thế hệ đầu.

Đây là chiếc iPhone "hiếm có, khó tìm" bậc nhất thế giới, giá gần cả tỷ đồng
Giữa tháng 8/2022, nguyên mẫu máy tính Apple 1 được trả giá hơn 677.000 USD (khoảng 16,9 tỷ đồng)

iPhone không phải sản phẩm Apple duy nhất được đấu giá cao ngất ngưởng. Giữa tháng 8/2022, nguyên mẫu máy tính Apple 1 được trả giá hơn 677.000 USD (khoảng 16,9 tỷ đồng), gấp 1.000 lần so với giá gốc của thiết bị vào năm 1976.

Theo kenh14.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm