Ford muốn bán hàng trực tuyến để bắt kịp xu hướng mới!

Giám đốc điều hành của hãng Ford là Jim Farley cho biết, hãng này có thể sẽ chuyển sang bán hàng trực tuyến 100% đối với các mẫu xe điện.

Phát biểu của CEO Ford đưa ra tại một hội nghị của IBM với ý định các xe mẫu xe điện của hãng này sẽ bán giá cố định do nhà máy đề xuất và hoàn toàn thông qua hình thức trực tuyến.

Các đại lý của Ford trong tương lai sẽ đóng vai trò là trung tâm dịch vụ khách hàng để nhận đơn đặt hàng hoặc thực hiện các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa. Vị lãnh đạo của Ford cho biết, việc loại bỏ các đại lý bán hàng sẽ chấm dứt tình trạng khách hàng mặc cả với nhân viên đại lý, “Mức giá mà chúng tôi đưa ra sẽ là không cần phải mặc cả và đúng với giá đề xuất bán lẻ từ nhà máy”..

i
CEO Jim Farley của Ford

 

Phát ngôn viên của hãng Ford là Said Deep làm rõ hơn sau những phát biểu của ông Jim Farley khi cho biết, ý định trên đang nằm trong kế hoạch của hãng và chưa thể nói ngay sẽ dẹp các đại lý sang một bên để chuyển toàn bộ doanh số bán xe sang hình thức trực tuyến.

Một đại lý của Ford tại Mỹ
Quảng cáo

Trong tương lai gần, các đại lý hiện tại của Ford vẫn sẽ là một mắt xích quan trọng trong chiến lược bán hàng của hãng.

Hiện tại Ford đang triển khai việc giao hàng tận nhà cho khách hàng tại Mỹ đối với 2 mẫu xe là Mustang Mach-E và F-150 Lightning như một cách để thử nghiệm phương thức bán hàng mới.

Mục tiêu của phương thức bán hàng nói trên là để giảm việc các đại lý có hàng tồn kho đồng thời giảm đi chi phí của mạng lưới đại lý không cần thiết và chi phí đó sẽ được chuyển sang tái đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn hơn cho khách hàng.

Phương thức bán hàng trực tuyến đã được một số hãng xe đưa ra, trong đó có cả Mercedes-Benz khi muốn các đại lý chỉ là nơi nhận đơn đặt hàng và khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp với hãng xe thay vì đại lý như hiện nay. Cách làm này để tinh gọn mạng lưới bán hàng và nhận được sự hài lòng từ khách hàng khi các nhân viên đại lý sẽ không còn làm phiên với các điều kiện để giao xe sớm.

Có thể trong tương lai sắp tới, hình thức bán hàng này sẽ là hướng đi chủ đạo của các hãng xe khi tình trạng các đại lý o ép khách hàng, “bán bia kèm lạc” là phổ biến ở nhiều nơi trong đó có ở Việt Nam.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm