Du lịch Cần Thơ

Thành phố sông nước Cần Thơ giao thoa giữa nét hiện đại và hơi thở mộc mạc của những giá trị văn hóa lâu đời.

Thời gian lý tưởng nhất du lịch Cần Thơ là vào mùa hè, tháng 5 đến tháng 8, khi những vườn trái cây đến vụ thu hoạch.

Bên cạnh bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, chùa Ông hay nhà cổ Bình Thủy, thủ phủ miền Tây còn nhiều điểm đến thú vị và món ăn độc đáo đang chờ đón du khách.

Xem cá lóc bay, hái trái cây

Du lịch Cần Thơ

Chỉ 5-10 phút di chuyển, chuyến đò từ bến đò Cô Bắc (quận Bình Thủy) sẽ đưa du khách đến với vùng đất nổi giữa sông Hậu - Cồn Sơn. Điểm du lịch nổi tiếng bởi thiên nhiên trong lành, những vườn cây trĩu quả và loạt món ăn hấp dẫn của miền sông nước.

Điều thu hút nhất ở Cồn Sơn là mô hình du lịch cộng đồng mang đến sự trải nghiệm mới lạ trên mỗi hành trình khám phá. Du lịch cộng đồng là tất cả hộ gia đình chung tay lại cùng làm du lịch. Người dân ở đây liên kết với nhau trên cơ sở tình làng nghĩa xóm.

Với đặc trưng làm vườn kết hợp du lịch sinh thái, khách đến đây có thể trải nghiệm nhiều hoạt động mang đậm chất địa phương.

Khi đặt chân lên Cồn Sơn, bạn chỉ có thể đi xe đạp hoặc đi bộ trên những con đường làng nhỏ. Đi cầu khỉ hay chèo xuồng len lỏi giữa vườn cây trái tạo cảm giác mới lạ với nhiều khách du lịch.

Ở đây có nhiều loại hoa quả, du khách có dịp tự tay hái, ăn tại vườn hoặc mua về làm quà. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon miệt vườn và làm bánh dân gian, cốm nổ...

Ngoài ra, tham quan bè nuôi cá cũng là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Bạn có thể ngắm nhìn cá trê hồng, cá chép, cá thác lác, cá koi đủ màu tung tăng dưới nước hay trải nghiệm cho cá ăn, massage tay chân từ cá.

Đặc sản của Cồn Sơn phải kể đến màn trình diễn đàn cá lóc bay khỏi mặt nước. Để cá có thể biểu diễn, chủ vườn phải hình thành cho chúng phản xạ với âm thanh bằng cách chia nhỏ thức ăn hàng ngày. Mỗi lần cho ăn là dùng kẻng gõ.

Thăm vườn cacao

Du lịch Cần Thơ
Du lịch Cần Thơ
Du lịch Cần Thơ

Vườn cacao Mười Cương ở huyện Phong Điền thu hút vài chục du khách mỗi ngày, phần đông là du khách nước ngoài.

Vườn cacao này có diện tích trên 1,2 ha với hơn 2.000 gốc. Khung giờ tham quan vườn từ 7-12h.

Đến đây, bạn có thể ngắm khu vườn xanh mát với hàng nghìn gốc cacao độc đáo, tìm hiểu quy trình chế biến cacao, thưởng thức những thành phẩm từ cacao hấp dẫn như bột, bơ, kẹo, chocolate...

Vườn cũng bày bán nhiều sản phẩm làm từ cacao cho du khách mua về làm quà.

Trải nghiệm làm hủ tiếu

Du lịch Cần Thơ

Từ bao đời nay, nghề làm hủ tiếu được nhiều gia đình ở Cần Thơ duy trì như nét truyền thống của địa phương

Khu vực cầu Rau Răm cách trung tâm thành phố Cần Thơ chừng 4km có nhiều gia đình làm hủ tiếu, nổi tiếng nhất phải kể đến lò Chín Của, Sáu Hoài, Quê Tôi...

Gian nhà của các hộ đều được thiết kế với mái che, sân vườn thoáng đãng để phơi hủ tiếu dưới ánh sáng tự nhiên. Mỗi gia đình làm nghề có bí quyết gia truyền trong từng công đoạn để tạo ra sợi hủ tiếu mềm, dai và giữ được vị ngọt thanh tao.

Sau hành trình khám phá chợ nổi Cái Răng, du khách có thể xuôi thuyền đến làng nghề này quan sát, trải nghiệm quy trình làm ra sản phẩm hủ tiếu đặc trưng của địa phương.

Và bạn đừng quên thưởng thức món pizza hủ tiếu hấp dẫn. Nếu những chiếc pizza truyền thống có phần đế là bột nướng thì người miền Tây lại thay bằng sợi hủ tiếu. Người ta trụng chín sợi hủ tiếu rồi chiên nhanh trong chảo dầu nóng đến khi giòn, có màu vàng đẹp mắt.

Du lịch Cần Thơ

Pizza hủ tiếu lạ mà quen ở xứ Tây Đô.

Để món ăn vàng đều, không cháy cạnh, người nấu phải khéo léo, nhanh tay lật đồng thời dồn sợi hủ tiếu thành miếng tròn. Phần ăn hoàn chỉnh khá bắt mắt, điểm xuyết thêm mùi thơm của hành ngò, đậu phộng rang bùi bùi trọn vị miền Tây. Thực khách có thể thưởng thức món ăn cùng trứng chiên, rưới nước cốt dừa, đậu phộng rang giã nhỏ...

Thưởng thức loạt món ngon nức tiếng

Ẩm thực Cần Thơ được nhiều du khách đánh giá tuyệt vời, mức giá phải chăng.

Về xứ "gạo trắng nước trong", dạo quanh những con đường, chúng ta dễ dàng bắt gặp từng quán ăn nhỏ với những hương vị địa phương níu chân thực khách.

▸ Vịt nấu chao

Du lịch Cần Thơ

Vịt nấu chao ở quán Thành Giao

Vịt nấu chao là đặc sản nổi tiếng của Cần Thơ, từng lọt top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố.

Nguyên liệu không thể thiếu, tạo điểm nhấn của món ăn chính là chao trắng, chao đỏ, giúp thịt vịt và nước dùng đậm đà. Khi nấu, người ta còn cho vào khoai môn, nấm... để tạo độ sền sệt, vị ngọt thanh cho nước dùng.

Vịt nấu chao được phục vụ như lẩu, ăn kèm với bún tươi, rau muống, cù nèo, cải xanh...

▸ Ốc bươu nướng tiêu

Du lịch Cần Thơ

Ốc bươu nướng tiêu dân dã ở Cần Thơ.

Ốc bươu được làm sạch, luộc sơ rồi bỏ lên lửa than nướng, rưới thêm nước mắm, tiêu và bột ngọt. Món ăn được thưởng thức kèm tiêu xanh và rau răm tạo hương vị chua, cay quyện hoà hấp dẫn.

▸ Bánh xèo củ hũ dừa

Du lịch Cần Thơ

Bánh xèo củ hũ dừa ở quán bánh xèo Bảy Tới nổi tiếng Cần Thơ

Bánh xèo củ hũ dừa (hay củ hủ dừa, cổ hũ dừa...) là món ăn hút khách ở Cần Thơ. Phần nhân bánh xèo trở nên đặc biệt khi có thêm nguyên liệu củ hũ dừa xắt sợi mỏng, tức phần lõi non nằm giữa đọt dừa, trắng nõn, giòn ngọt, kết hợp cùng thịt vịt xiêm bằm nhuyễn, thịt heo, tôm...

▸ Bánh hỏi mặt võng

Du lịch Cần Thơ

Loại bánh được tạo hình như những mắt lưới võng đan đều nhau đầy công phu

Bánh hỏi mặt võng là đặc sản trứ danh của vùng đất Phong Điền, Cần Thơ.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, điểm độc đáo của món ăn nằm ở khâu tạo hình với kỹ thuật công phu, cho ra loại bánh hỏi trông như những mắt lưới võng đan đều nhau.

Sau khi hấp chín, bánh hỏi được ăn kèm thịt nướng kim tiền, thịt heo quay, các loại rau thơm, mỡ hành, nước mắm pha.

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế 2024