iPhone 15 chốt ngày ra mắt, người dùng Việt háo hức đặt mua

iPhone 15 chốt ngày ra mắt, người dùng Việt háo hức đặt mua
Dù phải hơn 10 ngày nữa, iPhone 15 mới chính thức trình làng nhưng nhiều người dùng Việt hiện đã không khỏi “sốt ruột” đợi đặt mua iPhone mới.

Apple sẽ khai màn sự kiện quan trọng nhất trong năm 2023 vào lúc 10h ngày 12/9 theo giờ Thái Bình Dương (tương đương 0h ngày 13/9 giờ Việt Nam). Sự kiện này được kỳ vọng sẽ là nơi xuất hiện của iPhone 15 cũng như các sản phẩm Apple Watch Series 9 hay Apple Watch Ultra 2.

Dù chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về sản phẩm, nhưng lượng quan tâm đến iPhone mới đã tăng đột biến trên mạng xã hội, website các hệ thống bán lẻ. Nhiều người dùng Việt không khỏi “sốt ruột” đợi đặt mua.

Nhiều người Việt háo hức đợi mua iPhone 15

Anh Minh Tân (29 tuổi, TP.HCM) mỗi năm đều đặt trước iPhone mới cho “kịp thời”. Năm nay anh tiếp tục lựa chọn phiên bản cao cấp nhất dù chưa biết thông tin gì về giá bán hay cấu hình.

iPhone 15

iPhone 15 Apple dự kiến sẽ được Apple ra mắt tại sự kiện quan trọng nhất trong năm 2023 vào lúc 10h ngày 12/9 theo giờ Thái Bình Dương (tương đương 0h ngày 13/9 giờ Việt Nam)

“Tôi không quan tâm lắm về cấu hình của iPhone mới, kiểu gì Apple cũng sẽ cải tiến một vài chỗ. Thứ tôi muốn là mau chóng được cầm trên tay sản phẩm mới để bắt kịp trend với bạn bè và mọi người xung quanh”, anh Tân nói.

Trên các nền tảng mạng xã hội và website của các hệ thống bán lẻ, thông tin về iPhone mới đều nhận được lượng lớn tương tác và quan tâm của người dùng. Đặc biệt, thông tin về ngày ra mắt của iPhone mới đã nhận được hàng trăm lượt yêu thích và bình luận chỉ sau một đêm đăng tải.

Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết, điều này là dễ hiểu khi mà các sản phẩm mới của Apple luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng Việt. Cũng vì thế, iPhone mới luôn “cháy hàng” trong giai đoạn mở bán. Như iPhone 14 phải đến sau Tết Dương lịch nguồn cung mới dần ổn định.

“Chúng tôi kỳ vọng iPhone mới sẽ khiến thị trường sôi động trở lại sau một thời gian dài ảm đạm do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế, với lượng quan tâm tăng gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm” bà Phương chia sẻ.

Quảng cáo

Nhận thấy lượng quan tâm lớn của người dùng về iPhone 15, nhiều dân buôn thậm chí còn đồng loạt nhận đặt mua trước các phiên bản iPhone 15 xách tay, với mức giá đắt nhất lên tới hơn 52 triệu đồng cho bản iPhone 15 Pro Max 2TB.

Tại một số nơi, người mua được yêu cầu chuyển khoản đặt cọc trước số tiền 2-5 triệu đồng nếu muốn mua iPhone 15. Thậm chí, một số nơi còn yêu cầu khách hàng thanh toán trước 50-100% số tiền mua máy. Tuy nhiên, người dùng nên cẩn trọng bởi có thể trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo. Tuyệt đối không được đặt cọc số tiền lớn khi chỉ dựa vào những lời rao thiếu cơ sở và chỉ nên tham khảo tại các địa chỉ uy tín.

iPhone 15 sẽ được mở bán sớm tại Việt Nam?

Vài năm trở lại đây, Apple đang ngày càng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với thị trường Việt Nam. Một nguồn tin mới nhất cho biết, "Táo khuyết" đang cân nhắc nâng hạng đối với thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc iPhone thế hệ mới sẽ được bán sớm hơn mọi năm.

iPhone 15
Mô hình bộ 4 iPhone 15, gồm iPhone 15 Pro Max, 15 Pro, iPhone 15 và 15 Plus

Cụ thể, theo tiết lộ của đại diện một hệ thống bán lẻ, Apple đang xem xét điều chỉnh mức ưu tiên của thị trường Việt Nam. Nguồn tin cho biết, quyết định cuối cùng chưa được đưa ra, nhưng là tín hiệu đáng chú ý, cho thấy Apple đang quan tâm hơn đến Việt Nam và iPhone 15 có thể được bán sớm vài tuần so với mọi năm.

Thứ hạng thị trường là yếu tố quyết định đến thời gian mở bán thiết bị, dịch vụ của Apple. Những thị trường thuộc Tier 1 sẽ mở bán đầu tiên trên toàn cầu, chẳng hạn Mỹ, Canada, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore...

Tại thị trường Việt Nam, vài năm gần đây Apple liên tục rút ngắn thời gian mở bán iPhone mới. Thời điểm tháng 10/2022, iPhone 14 series lên kệ Việt Nam vào ngày 14, chậm hơn khoảng 3 tuần so với Singapore, Thái Lan nhưng sớm hơn iPhone 13 series 1 tuần.

Tháng 5 năm nay, Apple cũng chính thức mở cửa hàng Apple Store trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, được xem là động thái mở đường cho nhiều tiện ích về sau. Đầu tháng 8, công ty triển khai dịch vụ Apple Pay nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng iPhone trong nước.

Trong cuộc họp công bố kết quả tài chính của Apple diễn ra vào cuối tháng 7/2022, CEO Tim Cook cho biết Việt Nam là một trong những thị trường có mức độ tăng trưởng tốt nhất của công ty trên toàn cầu.

"Ở giai đoạn quý II/2022, chúng tôi đã lập kỷ lục về doanh thu đạt mức hai con số tại các thị trường mới nổi như Brazil, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ", Tim Cook cho biết tại cuộc họp.

Thế hệ iPhone 15 dự kiến sẽ được Apple giới thiệu trong sự kiện diễn ra ngày 12/9. Nếu tin đồn trên chính xác, người dùng tại Việt Nam có thể sở hữu những chiếc iPhone 15 sớm nhất từ cuối tháng 9.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm