Kết nối cảm xúc - chất vị riêng có của Bowmore

Tham dự triển lãm giới thiệu các dòng whisky quý hiếm bậc nhất của Bowmore - nhà chưng cất lâu đời nhất Scotland với lịch sử 244 năm tuổi.

Singapore luôn là điểm đến quen thuộc với những sự kiện của ngành hàng xa xỉ. Lần này, chúng tôi có dịp tham dự triển lãm giới thiệu các dòng whisky thượng hạng của thương hiệu Bowmore và dùng bữa tại nhà hàng Riviera theo phong cách Địa Trung Hải. Thật khó để chối từ khi nhìn vào những "báu vật" xuất hiện trong sự kiện: Bowmore Aston Martin Masters’ Selection Edition #3, Bowmore 40 Years Old, Bowmore Timeless 1969...

Kết nối cảm xúc - chất vị riêng có của Bowmore whisky thượng hạng
Một thực đơn đặc biệt của nhà hàng Riviera là chất xúc tác lý tưởng cho các dòng hảo hạng của Bowmore.

Khám phá sự tinh túy của dòng Bowmore whisky thượng hạng tại Singapore

Kết nối cảm xúc - chất vị riêng có của Bowmore whisky thượng hạng
Bowmore là nhà chưng cất lâu đời nhất ở Scotland với lịch sử 244 năm tuổi

Nằm trên hòn đảo Islay xinh đẹp, Bowmore là nhà chưng cất lâu đời nhất ở Scotland với lịch sử 244 năm tuổi. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của Morrison Bowmore Distillers LTD, một công ty cổ phần thuộc quyền sở hữu của công ty đồ uống Nhật Bản Suntory. Cho đến ngày nay, Bowmore vẫn trung thành với lối chưng cất truyền thống, dùng than bùn cho việc đốt nồi.

Đặc biệt, phương thức ủ mạch trên nền đá (floor maltings) với hình ảnh người lao công cần mẫn đảo mạch trên nền đá khiến cho tôi thực sự kinh ngạc. Bởi thế mà công suất của họ cũng chỉ tương đương những nhà chưng cất nhỏ lẻ khác ở Scotland - trên dưới 3 triệu lít/năm - chỉ bằng khoảng 1/10 so với vài thương hiệu khác. Tuy nhiên, chính điều này cũng góp phần tạo nên những giá trị khác biệt cho Bowmore.

Cho đến nay, nhà chưng cất này vẫn kiên trì ủ whisky của mình trên đảo thay vì đưa vào đất liền. Thử hình dung, trên một hòn đảo nhỏ bé, mỗi năm lại có bao nhiêu thùng gỗ được chất đầy theo năm tháng với thời gian lưu lại hàng chục năm trời.

Quảng cáo

Đó là minh chứng cho đam mê và ý chí mãnh liệt của những người đứng đằng sau thương hiệu.

Hương vị và cảm xúc đẳng cấp quý phái trên đảo Scotch

Trong số họ, tôi có cơ hội trò chuyện với Daryl Haldane, Giám đốc mảng khách hàng cá nhân của Beam Suntory International. Câu chuyện và chất giọng của ông cũng lôi cuốn như chính thứ đồ uống với gam màu đỏ sẫm của nhà Bowmore. Daryl cho rằng, sự khác biệt của Bowmore không chỉ đến từ yếu tố chất lượng hay khía cạnh lịch sử mà còn dựa trên yếu tố cảm xúc.

Những tuyệt tác của Bowmore cũng giống như một món đồ xa xỉ, giúp đánh thức ký ức đẹp đẽ hay hồi ức xa xăm của mỗi khách hàng. Sự kết nối về mặt cảm xúc luôn là yếu tố quan trọng khi ông và các cộng sự "tùy biến" một dòng đồ uống dành cho khách hàng. "Thành thật mà nói, với một số nhà chưng cất, một chai 30 hay 40 năm đơn giản chỉ là phiên bản "lão thành" của một chai 20 năm tuổi. Bowmore thì khác, luôn có sự bất ngờ trong tầng tầng hương vị để chúng ta chờ đợi." - Daryl chia sẻ.

Kết nối cảm xúc - chất vị riêng có của Bowmore whisky thượng hạng
Ông Daryl Haldane chụp hình cùng biên tập viên Robb Report Việt Nam.

Niềm tự hào của ông không hẳn không có lý nếu bạn nhìn vào mức giá 562.500 Bảng Anh dành cho chai STAC 55 Years Old trong một phiên đấu giá gần đây. Có gì đó nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng cũng đầy hấp dẫn & mãnh liệt trong những dòng đồ uống của họ. Triển lãm lần này là một sự kiện thu nhỏ với những điểm nhấn "không hề nhỏ", chẳng hạn như chai Bowmore Arc-52 - một kiệt tác được tạo nên từ sự hợp tác với thương hiệu xe thể thao Aston Martin. Nói đúng hơn, đó không phải là một "chai rượu" thông thường mà là tác phẩm điêu khắc dùng để lưu giữ những gì tinh túy nhất của nhà chưng cất trên đảo.

Người đứng sau tác phẩm ấy không ai khác chính là Marek Reichman - vị Giám đốc sáng tạo vô cùng tài hoa và lịch lãm của thương hiệu xe Anh quốc. Với trí tưởng tượng siêu phàm, ông đã phác họa một cách tài tình yếu tố chuyển động trong một kiệt tác pha lê chứa đựng cả di sản và tinh thần tiên phong của hai thương hiệu danh tiếng.

Kiệt tác được tạo nên từ sự hợp tác giữa Bowmore và Aston Martin.
Kiệt tác được tạo nên từ sự hợp tác giữa Bowmore và Aston Martin.

Ngoài ra, không thể bỏ qua xuất phẩm Bowmore Timeless 1969 - báu vật được săn lùng bậc nhất trong thế giới whisky. Sau gần 6 thập kỷ chín muồi trong thùng gỗ sồi, chai Bowmore hội tụ vô vàn hương vị, từ lan Nam phi, phong lữ, Lily, cam quýt, bánh táo, vani cho đến vị dừa và nhục đậu khấu.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm