Kiệt tác trang sức cao cấp Botanica: Blue Book 2022 của Tiffany & Co.

Kiệt tác trang sức cao cấp Botanica: Blue Book 2022 của Tiffany & Co.
Các thiết kế hiện đại và sáng tạo lấy cảm hứng từ hệ thực vật quen thuộc, từ hoa lan đến cây tật lê, chiếm vị trí trung tâm trong bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp của Tiffany & Co.

Từ nhà chế tác những tác phẩm triệu đô để thể hiện sự tôn kính với vẻ đẹp vượt thời gian của hệ thực vật, Blue Book 2022: Botanica tái hiện các họa tiết từ kho lưu trữ của Tiffany & Co. và mang đến rất nhiều thiết kế đặc biệt được làm thủ công bởi các nghệ nhân tại xưởng trang sức cao cấp của hãng kim hoàn ở New York. Cái cũ và cái mới hội tụ và đan xen với nhau trong một sự tương phản hài hòa, và không ở đâu điều này rõ ràng hơn trong loạt đồ trang sức có nhiều kim cương được mô phỏng theo những hạt bồ công anh, món đồ trang trí tóc của Louis Comfort Tiffany vào đầu thế kỷ 20.

Cuốn sách Blue Book đầu tiên đươc ra mắt vào năm 1845, thực sự được xem là "Danh mục chứa đựng những bài viết hữu ích và thú vị". Thuật ngữ "Blue Book" chỉ được đặt ra 35 năm sau đó cho cuốn danh mục năm 1880. Mang đến hàng loạt sản phẩm cao cấp và hàng nhập khẩu quý hiếm từ Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức và Ấn Độ, các phiên bản Blue Book trước đó còn có phần dành riêng cho Kim cương, nơi thể hiện một trong những loạt đồ trang sức kim cương và đá quý lớn nhất, toàn diện nhất vào thời điểm đó.
Xu hướng này tiếp tục trở lại khi Botanica tái hiện những chiếc trâm cài hoa lan của G. Paulding Farnham mà ông đã tạo ra cho buổi trưng bày của Tiffany tại Paris Exposition Universelle 1889. Mang tính điêu khắc và chân thực đáng kể, chiếc trâm có thể thay đổi hình dạng được làm từ bạch kim và vàng 18k đính kim cương sẽ đặc biệt khiến người hâm mộ của thương hiệu chìm đắm trong hoài niệm. Và nói về đồ trang sức có thể thay đổi hình dang, chiếc vòng cổ lấy cảm hứng từ hoa bồ công anh "năm trong một" cũng gây sửng sốt về tính linh hoạt nhờ các cơ chế đột phá của Tiffany cho phép nó "biến hình" một cách dễ dàng.
Giờ đây, không cnào hoàn chỉnh nếu không có sự khám phá nội tâm vào danh mục đầu tư phong phú của Jean Schlumberger và Botanica cũng không khác. Những sáng tạo về hoa lá và thiên nhiên của ông ở đây được thể hiện lại với sự kết hợp đáng ngạc nhiên của các loại đá quý. Ví dụ như chiếc vòng tay Fleurage của Schlumberger, lần đầu tiên được sống lại từ một bản phác thảo mà nhà thiết kế đã từng cân nhắc cho viên kim cương Tiffany Diamond, được đặt bằng một viên ngọc thủy sinh được cắt hình đệm hơn 48 carat đầy mê hoặc, được đóng khung một cách nghệ thuật bởi những cánh hoa làm từ những viên kim cương rực rỡ.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm