Làm thế nào mà trang sức hoa trở lại thời trang?

Làm thế nào mà trang sức hoa trở lại thời trang?
Cảm hứng hoa lá trong đồ trang sức đã làm lung lay những khuôn mẫu như thế nào để cho ra đời những đề xuất cực kỳ hiện đại khiến bạn muốn như vậy? Từ những bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp cho đến những bộ sưu tập mới nhất trong tưởng tượng, hoa ở khắp mọi nơi. Được các giám đốc nghệ thuật táo bạo và kỹ thuật tiên tiến vận chuyển phù hợp với thị hiếu của thời đại, viên ngọc hoa đã thực sự giải phóng mình khỏi mọi tình cảm.

Điện hoa

Kể từ buổi bình minh của vũ trụ, nhân loại đã dựa vào Mẹ Thiên nhiên để tô điểm cho chính mình, từ những vòng hoa tươi từ thời Cổ đại cho đến đồ trang trí trên áo và những thứ tinh xảo khác khiến phụ nữ Đế chế thứ hai trông giống như những khu vườn “di động”. Mỗi thời đại đều có những loài thực vật được yêu thích, một trong những loại cây được biết đến nhiều nhất tượng trung cho chủ nghĩa lãng mạn với đồ trang sức lấy cảm hứng từ hoa lưu ly, hải quỳ và hoa cúc – loài hoa thậm chí còn được đặt tên cho một loại nhẫn. Các biểu tượng đã xuất hiện:

  • Hoa trà ở Chanel,
  • Hoa cẩm tú cầu ở Chaumet,
  • Hoa Monogram của Louis Vuitton,
  • Và tất nhiên, bông hồng, đã khiến nhiều hơn một nhà kim hoàn phải khuất phục.
Schiaparelli

Những chiếc trâm cài áo của Cartier với những cánh hoa có thể đảo ngược, bông hồng mở đầu, thân được gắn như một chiếc dây xích xuất hiện vào năm 1962. Hai mươi năm sau, Piaget đã dành một bộ sưu tập mà vẫn hoạt động rất tốt, đặc biệt là nhẫn và dây chuyền. Ngay từ khi bắt đầu cuộc phiêu lưu cùng Dior Joaillerie, Victoire de Castellane cũng đã đặt mục tiêu vào hoa hồng. Bông hoa được nâng niu của Christian Dior, nó đã không ngừng biến hóa dưới sự sáng tạo của giám đốc nghệ thuật. Huyền bí, xa hoa, kiêu sa, nữ hoàng muôn loài muôn sắc muôn vẻ. Năm nay, hoa hồng là nhân vật nữ chính của hai bộ sưu tập trang sức cao cấp Dior, bộ sưu tập trang sức giàu tính biến hóa và tinh tế. Gồm 116 chiếc: những chiếc nhẫn với những cánh hoa viền bằng sơn mài đen, đa sắc xứng với một cửa sổ kính màu xung quanh viên ngọc lục bảo hoặc ruby ​​được khuếch đại bởi những cánh hoa hồng, những hình học tương lai nơi hoa hồng, như pixelated, được gọi là màu xanh lam của ngọc bích Myanmar hoặc bộ opal có móng vuốt sơn mài.

Dior Joaillerie

Tính kỹ thuật phục vụ hiện đại

Được Place Vendôme lặp đi lặp lại, thành ngữ nổi tiếng về “sự liên minh giữa truyền thống và hiện đại” phát huy hết tác dụng với những món đồ trang sức thuộc loại mới này. Tại Boucheron, Claire Choisne thậm chí đã tích hợp thử thách kỹ thuật vào lịch trang sức cao cấp của mình. Ba năm trước, cô đã tặng “những bông hoa bất tử” của mình, một loạt chín chiếc nhẫn quy mô như thật được tạo nên từ những cánh hoa thật của hoa păng-xê, hoa hồng, anh túc … Được đưa qua máy quét y tế thế hệ mới nhất, được bảo quản bằng phương pháp 100% tự nhiên, sau đó được đánh vecni bằng quy trình làm mặt nạ chuyên dụng, những bông hoa trở thành đồ trang sức, một trong số chúng có sự kết hợp thú vị giữa hải quỳ và hoa mẫu đơn. Năm nay, hãng kim hoàn này đang mượn từ Saint-Gobain một hệ thống phun titan và bạc áp dụng cho đồ trang sức bằng gốm sứ. Ý tưởng là sao chép các hiệu ứng cầu vồng được tạo ra bởi một viên opal. Nhiệm vụ đã hoàn thành với những chiếc vòng hoa này, bao gồm một bộ với tourmaline đệm 25 carat, tạo ra những phản xạ xứng đáng với một quả bóng disco.

Boucheron
Quảng cáo

Ngọn lửa của viên opal cũng truyền cảm hứng cho Caroline Scheufele tại Chopard với một chiếc nhẫn titan được đục bằng cách gieo hoa cúc với trái tim của viên ngọc bích màu vàng xung quanh viên opal đen 26,43 carat.

Chopard

Tính kỹ thuật cũng được đề cao trong những tác phẩm thoạt nhìn có vẻ cổ điển, những chiếc nhẫn cocktail của Buccellati diễn giải lại một bông hoa với một chiếc vòng cổ bằng cây kế của Jean Schlumberger tại Tiffany.

Buccellati

Không quên chiếc nhẫn mặt trời của Piaget hay chiếc trâm Mikimoto hợp nhất giữa manga và Ikebana.

Piaget
Mikimoto

Triển lãm trang sức hoa

Được khánh thành vào tháng 9 năm ngoái tại Hôtel d’Evreux, trên Place Vendôme, triển lãm “Florae” quy tụ đồ trang sức của Van Cleef & Arpels và các bức ảnh của Mika Ninagawa. Được làm từ năm 1920 đến năm 2000, hàng trăm tác phẩm hoa được trưng bày trong ba giai đoạn, đồ trang sức theo chủ nghĩa tự nhiên, bó hoa và các phiên bản cách điệu. Xứng đáng với Alice ở xứ sở thần tiên, phong cảnh, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Tsuyoshi Tane, đưa du khách vào những khúc quanh của một mê cung, nơi những bức ảnh màu axit của Mika Ninagawa xuất hiện và biến mất trong những bức tường kính, giống như một chiếc kính vạn hoa khổng lồ trong đó những viên ngọc đến hợp nhất. “Tôi chụp ảnh những bông hoa để cố gắng ghi lại vẻ đẹp của khoảnh khắc và biến nó thành vĩnh cửu (…) để nó tiếp tục sống qua các bức ảnh của tôi” nghệ sĩ giải thích.

Livre Florae – 2020 – Editions Xavier Barral Van Cleef & Arpels

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên ngay từ những ngày đầu thành lập, một bông hoa cúc xuất hiện trên cây trâm từ năm 1907, Van Cleef & Arpels biết cách điều chỉnh nó cho phù hợp với mong muốn của thời đại. Như chiếc nhẫn hoa sen có thể đeo trên một hoặc hai ngón tay nhờ một cơ chế thông minh, hay bộ sưu tập Frivole, với những cánh hoa hình trái tim được đánh bóng như gương hiện đã có các mẫu vàng hồng thu nhỏ. Đây là tông màu được Sophie Bouilhet Dumas lựa chọn cho bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu Mira Stella. Cánh hoa cẩm tú cầu bung ra trên chiếc nhẫn và chiếc vòng cổ rất thuyết phục. Khó có thể ngạc nhiên khi bạn biết rằng ông nội của ông là thợ kim hoàn đã nộp bằng sáng chế cho việc in hình lá hoa súng trên đĩa bạc.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm