Tiffany & Co. hợp tác cùng Kendrick Lamar ra mắt "Vương miện gai"

Tiffany & Co. hợp tác cùng Kendrick Lamar ra mắt
Với hơn tám nghìn viên kim cương (tổng cộng hơn 137 carat), kết quả từ 10 tháng chế tác thủ công của những thợ kim hoàn giỏi nhất của Tiffany, chiếc vương miện của nam rapper Kendrick Lamar là một tuyên ngôn về nghệ thuật xa xỉ mới. Riêng với nam ca sĩ "Humble", sản phẩm hợp tác của anh với Tiffany & Co.

Chiếc vương miện gai (Crown of Thorns) kết hợp giữa Kendrick Lamar và thương hiệu Tiffany & Co được cho là một biểu tượng tôn giáo. Theo Tân Ước, chiếc vương miện gai đã được đội trên đầu Chúa Giê-su trong các sự kiện dẫn đến việc ngài bị đóng đinh, từ đó, nó trở thành một trong những biểu tượng của cuộc Khổ nạn do những kẻ bắt giữ Chúa Giê-su sử dụng để khiến ngài đau đớn và để chế nhạo ngài. Về sau, các tín đồ Kitô giáo đã sử dụng Vương miện để tôn vinh sự hy sinh vĩ đại của Chúa Giêsu Kitô. Trong nghệ thuật, vương miện gai đã trở thành phép ẩn dụ cho “năng lực nghệ thuật, sự khiêm tốn và sự kiên trì”.

Vương miện do Tiffany & Co. đúc ở New York, lắp ráp ở Ý và sau đó hoàn thiện theo yêu cầu của Kendrick. Nam ca sĩ chia sẻ với với trang Pigeons and Planes rằng chiếc vương miện trị giá 300.000.000 USD, có 50 chiếc gai lớn nhỏ làm từ 8.000 viên kim cương với tổng cộng 137 carat, và nặng khoảng 200g. Đây là kết quả sáng tạo của Kendrick và Tiffany & Co với 10 tháng lên ý tưởng, 1.300 giờ lao động của 4 người thợ kim hoàn để chế tác thành công từng viên kim cương. 

Quá trình sáng tạo nên chiếc vương miện được lấy cảm hứng chính từ chiếc trâm Thorns của Jean Schlumberger. Ông đã thiết kế một viên sapphire 47 carat bao quanh bởi những chiếc gai vàng 18 carat vào năm 1947, trước khi tham gia vào đội ngũ sáng tạo tại Tiffany & Co.Tác phẩm có một không hai của ông ngày nay được trưng bày tại Vision & Virtuosity ở London.

Alexandre Arnault, Phó chủ tịch điều hành sản phẩm và truyền thông của Tiffany & Co. cho biết: “Kendrick Lamar đại diện cho tính nghệ thuật, sự sáng tạo, khả năng chấp nhận rủi ro và sự đổi mới không ngừng đã định hình Tiffany & Co. trong gần hai thế kỷ qua. Chúng tôi vô cùng tự hào và hào hứng khi được làm việc với một người có tầm nhìn xa như Kendrick".

Kết quả của sự kết hợp táo bạo này là gì? Một chiếc vương miện titan đánh bóng được đúc từ 14 thành phần riêng lẻ để lắp ráp thành sản phẩm cuối cùng. Hàng trăm viên đá quý và kim cương nhiều kích cỡ khác nhau đã được tập hợp trong một bản giao hưởng tuyệt vời của sự rực rỡ và kỹ nghệ chế tác trang sức cao cấp bậc thầy của Tiffany. Nếu như bình thường các viên đá quý và kim cương được đúc tại chỗ, thì trong tác phẩm này, các nghệ nhân đã phải đặt từng viên kim cương vào đúng vị trí rồi mới cắt gai kim loại và uốn cong để tạo nên sự lấp lánh tuyệt vời và tinh tế này.

Vương miện được nam rapper đội khi trình diễn ca khúc Savior tại sân khấu tại Glastonbury vào ngày 26 tháng 6. Lamar nói đây là ca khúc yêu thích của anh, nó nói về “sự không hoàn hảo”. Vafa anh đội chiếc vương miện gai như một lời nhắc nhở: “Họ phán xét bạn, đang phán Đấng Christ.” 

Anh cũng tích cực “lăng xê” chiếc vương miện này đến trên bìa của album mới và trong buổi biểu diễn tại show thời trang nam Xuân Hè 2023 của Louis Vuitton vừa qua.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm