Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới

Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới
Lọt vào danh sách “Top 100+ Nhà hàng tốt nhất châu Á” 2018 & 2019 của OAD (Opinionated About Dining), WagyuMafia đã nổi danh toàn cầu sau khi món sandwich đắt nhất thế giới – Kobe Beef Chateaubriand Cutlet Sandwich – được giới thiệu với mức giá 185 USD.

Nhà hàng WagyuMafia là sự kết hợp giữa nhà sáng lập Interstellar Technologies – Takafumi Horie và chuyên gia về bò Wagyu trứ danh – Hisato Hamada. Trước khi trở thành tập đoàn ẩm thực có tiếng tại xứ Phù Tang, WagyuMafia là thương hiệu chuyên kinh doanh và xuất khẩu thịt bò Wagyu.

Hiện nay, tập đoàn ẩm thực này sở hữu năm nhà hàng độc đáo tại Tokyo bên cạnh nhà hàng WagyuMafia Hồng Kông được khai trương vào mùa thu năm 2018. Vào tháng 3/2019, Mashi No Mashi, nhà hàng ramen Wagyu mang phong cách ẩm thực độc đáo đầu tiên của tập đoàn, đã được ra mắt ở Hồng Kông. Cũng trong năm đó, YakinikuMafia, nhà hàng yakiniku cao cấp, đã được khai trương tại Shinjuku Kabukicho, khu phố đắt đỏ bậc nhất Tokyo. Vào đầu năm nay, WagyuMafia District, nhà hàng multi concept đầu tiên của tập đoàn, đã xuất hiện tại Jingumae.

Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới Nhà hàng WagyuMafia nổi tiếng với món sandwich đắt nhất thế giới và bò Wagyu trứ danh

Món ăn nổi tiếng nhất của nhà hàng là sandwich bò Nhật Bản, hay còn gọi là “Katsu Sando”. Trước khi chiên, thịt bò được phủ hỗn hợp năm loại vụn bánh mì khác nhau. Bánh mì sữa nướng được phết nước sốt đặc biệt từ tương Kamebishi ủ suốt 20 năm và giấm Fuji của Kyoto. Mặc dù bạn có thể chọn phần ăn ở nhiều mức giá khác nhau, nhưng phần bò Chateaubriand với mức 185 USD thường là tâm điểm được nhiều người ưa chuộng.

Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới-2 Món sandwich đắt nhất thế giới – Kobe Beef Chateaubriand Cutlet Sandwich với mức giá 185 USD

Nhà hàng Wagyumafia tiếp đón nhiều người nổi tiếng khi họ tới Nhật Bản. Từ CEO Twiter Jack Dorsey, cựu danh thủ David Beckham, ca sĩ – nhạc sĩ Ed Sheeran, đạo diễn Guy Ritchie, DJ Zedd đến những ngôi sao bóng bầu dục hàng đầu đều yêu thích hương vị của chiếc bánh sandwich bò Wagyu.

Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới-3 Wagyumafia là nhà hàng được nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới ghé thăm thường xuyên, chuyên phục vụ những miếng thịt bò "đắt xắt ra miếng".

Người đứng sau thành công của WagyuMafia chính là đầu bếp Hisato Hamada. Trong lần phát hành bộ phim tài liệu Food Inc. và gặp gỡ với Muneharu Ozaki, nhà sáng lập nổi tiếng của Ozaki Beef, Hisato bắt đầu quan tâm đến bò Wagyu. Sau khi thăm trang trại bò của Ozaki, Hisato quyết tâm nâng cao nhận thức về công việc của những người nông dân như Ozaki ở Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ ý tưởng “nguyên liệu cao cấp phù hợp với ẩm thực đường phố”, Hamada đã khai trương xe bán đồ ăn chế biến từ thịt bò Kobe với đầu bếp bậc thầy Satoshi Nagayama vào 5/2015.

Quảng cáo
Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới-4 Doanh nhân Takafumi Horie (trái) và đầu bếp Hisato Hamada

Có thể thấy thành công của WagyuMafia được tạo dựng từ sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu tinh tuyển, cách chế biến sáng tạo, chất lượng phục vụ hoàn hảo và cách tiếp thị thông minh. Theo đó, WagyuMafia chỉ tập trung thu mua thịt từ 20 nông dân chăn nuôi bò Wagyu hàng đầu ở Nhật. Mỗi năm, Tập đoàn này thu mua trung bình 600 con bò Wagyu, bao gồm cả giống bò Tajima nổi tiếng. Họ từng trả 6 triệu yen (khoảng 1.4 tỷ đồng) để sở hữu một con bò.

Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới-5 Hisato Hamada, chuyên gia và đầu bếp tự học về các món bò Wagyu.

Triết lý của Hamada là không được lãng phí bất cứ phần nào của con bò. "Là một đầu bếp thì phải trân trọng con bò đã cho thịt. Tuyệt đối không để thừa khi ăn để bày tỏ sự tôn trọng với con vật", anh nói. Những lát thịt bò Kobe đều mỏng hơn nhiều so với các loại bò khác mà vẫn giữ nguyên được độ ngọt béo, và bạn thậm chí không cần đến dao để cắt nó. Hamada thích ăn thịt bò Kobe nướng mà không có gia vị để tận hưởng món ăn một cách trọn vẹn.

Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới-6 Một miếng thịt bò Kobe đạt chuẩn phải có vân mỡ cẩm thạch phân bố đều trong các thớ thịt.

Song song đó, cách tiếp thị sáng tạo thông qua tour du lịch đến 50 thành phố trên thế giới, chương trình thử món ăn tại New York, Paris và Singapore hay các sự kiện hợp tác với các đầu bếp nổi tiếng càng giúp thương hiệu khẳng định vị trí của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới. Thành công của Wagyumafia đến từ sự hiếu khách của nhà hàng, những miếng thịt bò "đắt xắt ra miếng" và chiến dịch tiếp thị thành công.

Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới-7 Để khẳng định thương hiệu và quảng báo hương vị bò Wagyu, WagyuMafia đã áp dụng cách tiếp thị sáng tạo thông qua tour du lịch đến 50 thành phố trên thế giới. Ngoài ra là các chương trình thử món ăn tại Paris, New York, Singapore hoặc các buổi hợp tác với các đầu bếp danh tiếng hàng đầu thế giới.

Rất khó để khách vãng lai có thể đặt chỗ ở một trong 5 nhà hàng của Wagyumafia, vì 3 trong số đó là dành cho khách hàng thành viên (thành viên có thể trả tiền giữ chỗ online với giá 15.000 yen – khoảng 3.200.000 đồng). Khi đến đây, tốt hơn bạn đừng mong đợi một bữa ăn lãng mạn cho hai người. Bởi vì những bản nhạc sôi động thuộc đủ mọi thể loại, từ nhạc soul, hip-hop đến rock và pop cổ điển, tạo nên không gian mà bạn có thể vừa ăn vừa hát theo.

Nhà hàng WagyuMafia và món sandwich bò Wagyu trứ danh toàn thế giới-8 Món Katsu Sando làm nức lòng giới sành ăn khắp nơi.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm