Những bí quyết làm đẹp cần biết dành cho cô dâu thêm rạng rỡ!

Những bí quyết làm đẹp cần biết dành cho cô dâu thêm rạng rỡ!
Có một niềm tin rất phổ biến trong ngày cưới chính là bạn phải xuất hiện với phiên bản rạng rỡ và thanh lịch nhất của chính mình. Áp lực vô hình này luôn khiến nhiều cô dâu bỗng nhiên hoảng sợ trong quá trình tìm kiếm dịch vụ chăm sóc da trước ngày cưới. Gợi ý từ các kế hoạch làm đẹp được nhiều cô dâu áp dụng trong thời gian gần đây sẽ mang đến những tham khảo hữu ích.

Việc bạn muốn mình trở nên xinh đẹp và hoàn hảo nhất trong ngày cưới là điều hoàn toàn hợp lý, nhưng làn da lại có cơ chế hoạt động khác. Chúng luôn cần thời gian và lộ trình chăm sóc rõ ràng thì mới có thể gặt hái được thành quả mong muốn. Cho nên, bước đầu tiên và có lẽ là quan trọng nhất trong việc chăm da trước ngày cưới đó là lập kế hoạch cụ thể. Thay vì mua lấy mua để tất cả các sản phẩm mà bạn được giới thiệu là có công dụng thần kỳ giúp cải thiện một vấn đề nào đấy của làn da, hãy dành chút thời gian để đánh giá chính xác những gì mình muốn từ chính các sản phẩm ấy. Đặt ra các mục tiêu cụ thể cho bản thân, cho dù đó là giảm mụn trứng cá, tăng sinh collagen hoặc elastin hay chỉ đơn giản là dưỡng ẩm cho da để cuối cùng bạn có thể tự tạo cho mình một thói quen làm đẹp phù hợp, giúp kế hoạch chăm sóc da của bạn trở nên khả thi với “deadline” ngày cưới đang cận kề.

Trong số rất nhiều liệu trình mà bạn có thể áp dụng để cải thiện làn da, sau đây là một số phương pháp phổ biến (nhưng cơ bản) giúp mọi cô dâu có làn da rạng rỡ, sẵn sàng chinh phục mọi makeup look cũng như thời khắc quan trọng của cuộc đời mình.

6 tháng trước ngày cưới

Đây là khoảng thời gian đủ để bạn cải thiện sức khỏe của làn da từ tận sâu bên trong. Trị mụn trứng cá, tăng sinh collagen, thay da sinh học chính rất thích hợp để thực hiện ngay từ thời điểm này. Một trong những cách tốt nhất để bạn thực hiện những bước nên trên là bắt đầu chu trình chăm sóc da tại nhà của mình với retinoids - một trong những thành phần chăm sóc da hiệu quả và được ưu thích nhất trên thị trường hiện nay. Dẫn xuất vitamin A này không chỉ hỗ trợ tích cực trong việc loại bỏ tận gốc những tiền căn hậu quả gây ra mụn trứng cá như da sần sùi, tăng sắc tố, tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông kéo dài mà còn được chứng minh là có tác động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy và tạo điều kiện cho các tế bào mới sản sinh, giúp làn da trở nên rạng rỡ, giảm những dấu hiệu lão hóa, và tăng sinh collagen. Đây luôn là những mục tiêu quan trọng cho mọi chu trình chăm sóc da, nhất là với nhu cầu được xuất hiện một cách tươi trẻ và tự tin nhất của các cô dâu.

Tuy nổi tiếng là thế nhưng retinoids cũng không phải là “thần dược” có thể hô biến làn da của bạn trở nên rạng rỡ trong tích tắc hay vài đêm sử dụng. Với retinoids, cải thiện tình trạng da là một cuộc đua marathon đường dài chứ không phải màn nước rút 500m chỉ cần tăng tốc là có thể về đích. Thành phần này đòi hỏi phải có thời gian để làn da thích nghi, vượt quá giai đoạn thay da (với một số biểu hiện bong tróc cơ bản) sau đấy mới có thể đi vào cải thiện và củng cố cấu trúc cho làn da. Vì vậy, khoảng thời gian 6 tháng là đủ để bạn là việc với bác sĩ da liễu, cùng nhau vạch ra một phát đồ điều trị cùng retinoids, thăm khám đúng hạn và kịp thời theo dõi nhưng tác dụng phụ (nếu có) của thành phần này để có hiệu quả làn đẹp ưng ý nhất.

4 tháng trước ngày cưới

Nếu mối quan tâm chính của bạn là loại bỏ các đốm tàn nhang hoặc chứng tăng sắc tố trước ngày cưới, cho dù đó là trên mặt hay cơ thể, thì bạn hãy xem xét đến phương thức điều trị bằng laser vì những sản phẩm thoa bôi bên ngoài thông thường sẽ mất rất nhiều thời gian để cho thấy kết quả. Theo cách chuyên gia da liễu, phương pháp điều trị bằng laser hoạt động với cơ chế bắn các xung ánh sáng tập trung cao độ đến vùng bị ảnh hưởng, chúng xuyên qua da, làm nóng và phá hủy vùng tăng sắc tố. Điều này khiến điểm tăng sắc tố chuyển thành vảy, bong ra, để lộ làn da sáng và đều màu hơn bên dưới.

Cho nên, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vùng bị sẹo hoặc tăng sắc tố mà các bác sĩ sẽ thực hiện khoảng ba hoặc bốn lần điều trị bằng laser trước ngày cưới để đạt được kết quả tối ưu. Vì lý do này, các bác sĩ khuyên bạn nên đến bệnh viện hoặc các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được tư vấn về liệu trình điều trị bằng laser trước đám cưới khoảng bốn đến sáu tháng. Điều này giúp bạn có đủ thời gian để đánh giá phản ứng của da với các phương pháp điều trị đồng thời có thể linh hoạt điều chỉnh liệu trình khi cần thiết.

1 tháng trước ngày cưới

Lưu ý đầu tiên của các bác sĩ dành cho thời điểm này chính là nói KHÔNG với mọi trải nghiệm mới, từ sản phẩm đến phương pháp điều trị. Trong những tuần cuối cùng trước ngày cưới, điều bạn phải phòng ngừa nhất đó chính là tình trạng dị ứng hay các phản ứng phụ ngoài mong đợi do sử dụng sản phẩm mới hay liệu trìn điều trị mới gây nên. Với khoảng thời gian ít ỏi này sẽ rất khó để làn da khôi phục lại vẻ ban đầu vốn có. Do vậy, bạn chỉ nên tập trung vào các biện pháp cấp ẩm với những sản phẩm mình đã và đang sử dụng an toàn.

Ngoài ra, liệu trình duy nhất mà có lẽ các cô dâu có thể thực hiện trong khoảng thời gian này đó chính là waxing (tẩy/ triệt lông). Vậy khi nào là thời điểm tốt nhất để thực hiện tẩy lông? Hầu hết các chuyên gia cũng như cô dâu có kinh nghiệm đều khuyên bạn nên tẩy lông từ hai đến ba ngày trước đám cưới. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thực hiện, bạn bắt đầu từ ba đến năm ngày trước giờ G và có thể đến các trung tâm thẩm mỹ để hoàn thành liệu trình một cách an toàn nhất có thể.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm