Những chuyến tàu hỏa đẹp và ấn tượng nhất thế giới

Những chuyến tàu hỏa đẹp và ấn tượng nhất thế giới
Ngồi trên những con tàu khổng lồ di chuyển những quãng đường dài trong hàng giờ, được trang bị những tiện nghi thiết yếu sẽ gợi lên cảm giác lãng mạn và trải nghiệm này không giống với bất kì loại hình du lịch nào.

The Ghan, Úc

Vùng hoang vu của Australia là nơi sở hữu một số cảnh quan đáng kinh ngạc nhất hành tinh, và The Ghan mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm phong cảnh rộng lớn trong sự sang trọng thuần khiết. Chạy xuyên qua miền trung tâm rực đỏ của Úc, The Ghan đi từ Darwin ở phía bắc đến Adelaide – với tổng quãng đường lên đến gần 2.000 dặm. Nó đưa hành khách đi từ bờ biển nhiệt đới tươi tốt của lãnh thổ phía Bắc, qua những tảng đá đỏ của dãy MacDonnell và đến vùng đồng bằng màu mỡ của Nam Úc.

Khi đi du lịch Úc bạn cũng có thể kết hợp một chuyến tàu hỏa đi trên The Ghan cùng với những chuyến đi thuyền. Có hai sự lựa chọn cho bạn, bao gồm một chuyến đi thuyền thư giãn đến Hẻm núi Nitmiluk và một chuyến đi đến thị trấn sa mạc Alice Springs kỳ lạ.

Venice Simplon-Orient Express, Châu Âu

Được mệnh danh là một trong những hành trình lãng mạn và phiêu lưu nhất thế giới, tàu Venice Simplon-Orient-Express đi qua những thành phố đẹp nhất châu Âu như London (Anh), Paris (Pháp), Innsbruck (Áo), Verona và Venice (Italy). Phong cách thiết kế trên con tàu này mang nét quyến rũ được lưu giữ qua nhiều thập kỷ cùng với những căn phòng nghỉ theo hơi hướng cổ điển. Ngoài ra, hành khách khi tham gia vào hành trình trên tàu Venice Simplon-Orient-Express cũng được phục vụ những bữa ăn sang trọng, đặc biệt là tôm hùm tươi sống trước khi tàu cập bến ga Calais ở Pháp.

Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của những tuyến đường hấp dẫn nhất của lục địa như London, Paris và Venice. Những ai thích du lịch bằng tàu hỏa nhất định phải trải qua hành trình này một lần trong đời.

Indian Railways – Cung điện trên bánh xe, Ấn Độ

Đường sắt Ấn Độ cung cấp chuyến tàu sang trọng đầu tiên của Ấn Độ trong thời kỳ hậu Raj, với 39 năm phục vụ. Chuyến tàu cung cấp các dịch vụ hiếu khách tuyệt vời theo phong cách cổ điển của Ấn Độ.

Khởi hành từ New Delhi, hành trình đưa khách đi qua các đế chế Rajputana ở Jaipur, Sawai Madhopur, Chittaurgarh, Udaipur, Jaiselmer và Agra trước khi quay trở lại New Delhi. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của pháo đài, cung điện, động vật hoang dã và rừng rậm trong khi thưởng thức các món ăn ngon. Ngoài ra còn có các tiện nghi hiện đại như phòng tắm riêng, máy lạnh, truyền hình vệ tinh và kết nối Wi-Fi.

Những chuyến tàu xa hoa trên thế giới chinh phục tuyến đường ngoạn mục ảnh 4 Chuyến tàu cung cấp các dịch vụ hiếu khách tuyệt vời theo phong cách cổ điển của Ấn Độ.

Eastern & Oriental Express, Châu Á

Đoàn tàu tuyệt vời này đi qua Singapore, Malaysia và Thái Lan trong chuyến hành trình dài 4 ngày 3 đêm. Du khách sẽ đi từ Woodlands ở Singapore tới Hua Lamphon ở Bangkok Thái Lan, dừng ở Kuala Lumpur, Butterworth và Kanchanaburi. Tàu được Nhật Bản sản xuất năm 1972, nhưng nội thất đã được thay mới nhiều lần. Du khách có thể khám phá hai khoang ăn, hai quán bar, một thư viện, một salon tóc và một khoang ngắm cảnh ấn tượng.

Quảng cáo
Những chuyến tàu xa hoa trên thế giới chinh phục tuyến đường ngoạn mục ảnh 5 Tàu tốc hành có các toa hiện đại được chế tạo theo tiêu chuẩn sang trọng. Có ba tầng cabin, tất cả đều bao gồm nhà vệ sinh và vòi hoa sen riêng, bao gồm cả toa ăn và quan sát. Du khách có thể ngắm nhìn những cảnh quan luôn thay đổi của Đông Nam Á từ cửa sổ tàu.

Chuyến tàu Rovos Rail - Nam Phi

Với dịch vụ hoàn hảo, hãng xe lửa Rovos Rail đã chinh phục toàn thế giới bằng những chuyến du lịch thật sự mang đẳng cấp quốc tế, hành khách được tận hưởng không khí lãng mạn và chiêm ngưỡng sự bí ẩn, kỳ diệu của châu Phi trong những toa tàu mang phong cách thời trang tinh tế và nhẹ nhàng. Chuyến đi nối liền những địa điểm nổi tiếng nhất của lục địa đen, từ Cape Town - nơi mũi đất của châu Phi đến Dar-Es-Salaam ở Tanzania, từ khung cảnh tráng lệ tại khu bảo tồn Mpumalanga đến thác Victoria. Du khách sẽ trải qua những giây phút tuyệt vời tại nơi này.

Những chuyến tàu xa hoa trên thế giới chinh phục tuyến đường ngoạn mục ảnh 6 Chuyến tàu xa xỉ đưa khách qua những đồng cỏ tuyệt đẹp của châu Phi, cung cấp những tiện nghi giúp chuyến đi của bạn trở nên đặc biệt.

Chuyến tàu Rocky Mountaineer - Canada

Bao trùm khung cảnh tuyệt đẹp của miền Nam British Columbia, nằm giữa Vancouver và Banff, chuyến tàu Rocky Mountaineer về phía Tây là một trong những chuyến tàu hoành tráng nhất Canada, nếu không nói là nhất thế giới.
Rời khỏi thành phố ven biển quốc tế Vancouver, hành khách được thưởng ngoạn những thắng cảnh đẹp đến ngạt thở như vùng nước hoang dã của Cổng địa ngục Fraser Canyon và những con đường dốc chạy dọc theo sông Thompson... từ những toa xe sang trọng và tiện nghi.

Du khách sẽ có một đêm nghỉ lại tại thành phố ven hồ Kamloops trước khi chuyến tàu hỏa vượt qua những đỉnh núi tuyết phủ Canadian Rockies và đến vùng đất Banff xinh đẹp. Với thiết kế kính cường lực trong suốt, nếu bạn muốn du lịch Canada thưởng ngoạn thì không nên bỏ qua chuyến tàu này.

Tất cả tàu của Rocky Mountaineer đều có thiết kế tuyệt đẹp, chỉ đi ban ngày để khách có thể ngắm cảnh. Giá phụ thuộc vào tuyến đường, vào khoảng 1.600 USD một năm. Một chuyến đi có thể kéo dài tới 12 ngày.

Chuyến tàu Belmond Royal Scotsman - Anh

Belmond Royal Scotsman luôn nằm trong bảng xếp hạng những chiếc xe lửa sang trọng nhất thế giới. Bởi vì những toa tàu bằng gỗ mahogany-clad kết hợp với phong cách tao nhã thời kỳ Edwardian và nó luôn có đầy đủ tiện nghi cần thiết. Mười toa tàu được thiết kế độc đáo tạo nên một cung điện thực sự trên đường ray. Mỗi cabin đều được trang trí tinh xảo với đồ nội thất bằng vải tweed cùng gỗ highland mềm. Bạn có thể thư giãn trong các phòng chờ thanh lịch này trong khi phong cảnh đồ sộ của Scotland lướt qua tầm mắt bên ngoài cửa sổ.

Tàu cũng đi kèm với các tour du lịch đến nhà máy chưng cất rượu và du ngoạn đến các lâu đài quanh Scotland. Đây là loại tàu tốc hành có giường ngủ sang trọng duy nhất của Anh, trên tàu còn có một quán bar nổi tiếng với hơn 50 loại rượu whisky riêng.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về vùng nông thôn Scotland không? Vậy thì hãy chọn hành trình kéo dài 4 ngày trên tàu Royal Scotsman.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm