Những quả trứng bóng đêm tại Hakone, Nhật Bản

Những quả trứng với một màu đen sì lạ mắt liệu có khiến bạn thích thú và tò mò không? Hãy đến với thung lũng sục sôi tại Hakone, Nhật Bản để nếm thử món trứng “bóng đêm” này nhé!

Bạn có biết rằng, vùng Owakudani nằm ở Hakone, tỉnh Kanagawa của Nhật Bản còn được nhiều người biết đến với nhiều tên gọi đầy kỳ bí như “Thung lũng sục sôi” hay Jigokudani – “Thung lũng địa ngục”. Vốn được gọi như vậy cũng bởi khắp mọi khu vực tại đây đều phảng phất mùi lưu huỳnh suốt nhiều năm qua.

Người ta tin rằng ăn một quả trứng đen này của Nhật Bản sẽ tăng thêm 7 năm  tuổi thọ

Quả trứng này có tên Kuro Tamago. Đây là món ăn đặc biệt của thung lũng Owakudani thuộc thị trấn miền núi Hakone. Thung lũng này nổi tiếng nhờ miệng núi lửa cùng tên. Đây là kết quả từ vụ phun trào cuối cùng của núi nửa Hakone cách đây 3.000 năm. Tới giờ, những làn khói trắng vẫn bốc lên khiến du khách đổ xô đến du lịch.

Đặc sản trứng trường thọ ở Thung lũng Địa ngục - VnExpress Du lịch

Trong tiếng Nhật, Owakudani mang nghĩa "thung lũng sục sôi". Sức nóng và mùi lưu huỳnh lan tỏa khắp vùng khiến Owakudani còn có tên khác là "Jigokudani" (thung lũng địa ngục).

Loại trứng đen kỳ lạ của người Nhật, ai cũng ao ước được ăn 1 lần

Quảng cáo

Người dân địa phương đồn đoán rằng chỉ cần ăn 1 quả là có thể kéo dài thêm 7 năm tuổi thọ. Những quả trứng gà được luộc trong suối nước nóng tự nhiên, lưu huỳnh có trong nước khiến cho vỏ trứng bị nhuộm đen như than. Thông thường người ta không bán lẻ từng quả mà bán theo túi, 1 túi có 5 quả, giá 500 yên (khoảng 100.000 VNĐ), nếu ăn hết 5 quả có nghĩa là bạn có thêm 35 năm cuộc đời. Tất nhiên đây chỉ là 1 "chiêu" hút khách du lịch chứ chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh tính đúng sai của lời đồn đại này.

Loại trứng đen kỳ lạ của người Nhật, ai cũng ao ước được ăn 1 lần - 4

Loại trứng đen kỳ lạ của người Nhật, ai cũng ao ước được ăn 1 lần - 5

Sau khi mua xong, mọi người sẽ phát hiện ra bên trong những quả trứng đen này giống hệt trứng gà luộc bình thường, chỉ có khác là lớp vỏ màu đen bên ngoài, hương vị cũng không có gì đặc biệt. Nhưng khuyến cáo là mọi người không nên ăn cùng lúc 5 quả trứng, nó sẽ gây tác dụng phụ chẳng hạn như là khó tiêu.

Người ta tin rằng ăn một quả trứng đen này của Nhật Bản sẽ tăng thêm 7 năm  tuổi thọ

Từng quả trứng sẽ được luộc trong các dòng suối nước nóng từ núi lửa tự nhiên của vùng Owakudani, Hakone. Đặc biệt, với hàm lượng hydro sunfua có sẵn trong nước đã khiến lớp vỏ trứng từ màu trắng chuyển sang màu đen như than. Để luộc chín, người dân nơi đây sẽ đặt trứng kuro-tamago vào các lồng sắt, thả xuống dòng suối nước nóng 80 độ C để đun sôi trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Chưa xong, món ăn chỉ hoàn thành khi được hấp thêm 15 phút nữa ở nhiệt độ 100 độ C.

Đặc sản trứng đen kỳ lạ ở Nhật Bản

Với những du khách chuẩn bị kế hoạch ghé thăm vùng Owakudani, Hakone được khuyến cáo không nên ăn nhiều hơn 2 quả trứng đen này. Nếu ăn quá nhiều có thể khiến bạn nhận được kết quả phản tác dụng với cơ thể và mang đến điều xui xẻo cho chính bản thân đó.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm