Những quán cafe trứng nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Cafe trứng Hà Nội là thức uống đặc trưng của Thủ đô xinh đẹp. Ai đã từng thưởng thức cafe trứng chắc chắn sẽ không quên được hương vị độc đáo của nó.

Giảng Café

Ở Hà Nội, thích cafe mà không đến Giảng Café thì quả hật là thiếu sót. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ, hơi khó tìm nhưng đến phố Nguyễn Hữu Huân hỏi Giảng Café thì ai cũng biết. Giảng Café là địa chỉ đầu tiên khai sinh ra thức uống gắn liền với hương vị ẩm thực Hà thành này. Cụ Giảng, người sáng lập ra quán Giảng Café hiện nay, đã sáng tạo nên cafe trứng từ công thức làm capuchino ngày cụ còn làm nhân viên pha chế ở khách sạn Metropole Hà Nội.

Cafe Giảng: Một thức uống của người Hà Thành

afe trứng của quán có hai loại là cafe trứng nóng và cafe trứng đá. Cafe trứng ở Giảng có vị đậm đà của cà phê và vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt làm nên những cốc cafe trứng nóng, thơm, say lòng mọi thực khách. Cafe Giảng có phần công sức không nhỏ khi đã đưa thức uống này trở thành đồ uống trứ danh đất kinh kỳ.

Giảng Café ngày nay là địa điểm quen thuộc với những người yêu thích thức uống thơm ngậy này. Giảng Café cũng phục vụ khoảng 3.000 cốc cà phê cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội những ngày vừa qua. Thức uống này được nhiều du khách quốc tế biết đến và yêu thích. Trang CNN mới đây cũng đưa cafe trứng vào danh sách những món nhất định phải thưởng thức tại Hà Nội.

Địa chỉ: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cà phê Đinh

Cà phê Đinh cũng là một địa điểm không thể không nhắc tới khi bàn về cà phê trứng. Cà phê Đinh sinh sau đẻ muộn hơn cà phê Giảng rất lâu nhưng lại nổi tiếng chẳng kém cạnh với thức uống cà phê trứng mang hương vị đậm đà. Hơn cả, quán nằm tại vị trí đắc địa giữa thủ đô. Đinh nằm trên gác hai của một căn nhà cổ nhuốm màu thời gian, diện tích quán nhỏ, không gian cũ kỹ, hoài niệm trong những bản nhạc Trịnh du dương.

Chủ quán cà phê Đinh, bà Bích, là con gái của cụ Giảng. Chính vì vậy mà hương vị cà phê trứng ở đây vẫn giữ được nét đặc trưng do cụ Giảng sáng tạo. Cà phê trứng ở Đinh không được đặt trong một bát nước nóng như ở Giảng, mà chỉ có duy nhất một chiếc cốc bé xíu, vừa lòng bàn tay.

Đinh café, Hà Nội - Đánh giá về nhà hàng - Tripadvisor

Quảng cáo

Ở Đinh cũng có cacao trứng, vị có ngọt hơn so với ở cà phê Giảng một chút xíu, nhưng trứng rất thơm, được đánh bông mềm cùng cacao ngọt hòa quyện. Những chiều thu ngồi ở Đinh nghe những bản nhạc Trịnh xưa cũ mà ngắm nhìn đường phố hối hả đổi thay, thưởng thức một cốc cà phê trứng, chính là thú vui tao nhã cho những người hoài niệm, yêu những điều xưa cũ.

Địa chỉ: 13 Đinh Tiên Hoàng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Yên Café

Cafe Yên có lẽ là cái tên khá quen thuộc không chỉ với giới trẻ Hà thành mà cả ở Sài Gòn. Không gian quán nhỏ xinh và yên tĩnh, phù hợp để ngồi chill, vừa tận hưởng từng ngụm cafe đậm đà vừa tìm kiếm chút cảm giác yên bình giữa lòng thành phố.

yên cafe

Yên Cafe nằm trên một con ngõ nhỏ trên phố Quán Thánh (Ba Đình). Chủ quán sử dụng hạt cà phê Arabica Đà Lạt và rang xay tại chỗ. Lớp kem trứng được đánh bông, sánh mịn. Kem trứng ngọt thanh vừa phải, không bị tanh. Thực khách có thể ăn kèm với cốm, bánh xu xê,... Quán bán từ 7h30 đến 17h. Giá mỗi phần dao động từ 35.000 - 45.000 đồng.

All Day Coffee

Là một quán cafe mới nổi lên trong 1-2 năm gần đây, All Day Coffee không chỉ là một địa điểm sống ảo lý tưởng dành cho các bạn trẻ bởi chỉ cần giơ điện thoại lên dù ở bất kì góc nào bạn cũng sẽ có ngay một bức ảnh đẹp như Paris. Ngoài decor đẹp, quán còn nổi tiếng với menu thức uống full option với đủ loại cafe ngon và pha chế khác nhau.

All Day Coffee

Điều đặc biệt và hay ho nhất ở quán là quy trình xay và lọc cà phê được thực hiện ngay trong khuôn viên quán khiến thực khách vô cùng thích thú khi được quan sát các công đoạn chế biến cafe. Chỉ vừa bước chân vào quán thôi, mọi giác quan của bạn sẽ được đánh thức bởi hương cafe thơm nồng sực vào mũi.

Đồ uống ở All Day Coffee rất ngon, mùi cà phê thơm dậy cùng lớp kem trứng mịn béo ngậy mà không bị ngọt, quá rất vừa miệng. Điểm trừ duy nhất là giá đồ uống hơi cao so với mặt bằng chung. Khoảng 65-95k cho một ly cafe vừa ngon miệng vừa đẹp mắt, checkin sống ảo như ở trời Tây thì cũng rất xứng đáng để thử đấy!

Địa chỉ: 37 Quang Trung

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm