“Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!

“Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!
Joseph Walsh là một 'phù thủy' với đôi bàn tay và khối óc tài hoa. Cách tiếp cận, sáng tạo của Walsh phản ánh sự đánh giá cao của ông về thiên nhiên và cũng như mong muốn thu hút người dùng bằng các hình thức trực quan và xúc giác.

Nhà thiết kế người Ireland Josep Walsh là một bậc thầy tuyệt vời trong việc sáng tạo hình dạng và xử lý gỗ để tạo ra đồ nội thất nguyên bản, chất lượng. Trên thực tế, các thiết kế của anh là những tác phẩm điêu khắc đích thực, mặc dù không giống như các nghệ sĩ khác cống hiến cho thế giới điêu khắc, các tác phẩm của Josep Walsh rất tiện dụng và rất hữu ích.

“Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?! Joseph Walsh (1979) là một nhà thiết kế nội thất và người thợ mộc thủ công tài hoa, anh luôn tìm thấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên tươi đẹp.

Tính đến hiện tại, đồ nội thất và các tác phẩm điêu khắc của Joseph được tìm thấy trong các bộ sưu tập của Trung tâm Pompidou, bảo tàng thiết kế Cooper Hewitt và Phòng trưng bày Quốc gia Ireland, nơi gần đây anh đã trình làng một tác phẩm điêu khắc cao chót vót được ủy thác tân trang lại cho khu vực sân trong.

“Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-2 Anh không hề được đào tạo qua một trường lớp chính thức nào mà hoàn toàn dựa vào tự học, tự rèn luyện để thành công trong ngành nội thất.

Joseph Walsh xem nghệ sĩ điêu khắc Olafur Eliasson, biên đạo múa Pina Bausch và kiến trúc sư Peter Zumthor là những nguồn cảm hứng, học hỏi tuyệt vời của mình. Anh cho biết: “Đối với tôi, khung cảnh nông thôn Ireland cũng như những nghệ sĩ đáng kính trên có một sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Tôi thích những câu chuyện được kể bằng vật liệu tự nhiên, giống như một cuốn sách lịch sử vậy. Khi bạn chạm khắc vào chúng, chúng sẽ để lộ các kết cấu và dấu vết trên từng thớ gỗ hay những hóa thạch nằm trong đá”.

“Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-3 Năm 1999, Joseph mở xưởng thiết kế nội thất tại quê hương Ireland và đến nay đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành.

Ngắm các thiết kế của Joseph Walsh, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy NTK này rất say mê các đường công mềm mại. Biến đam mê thành hành động, Joseph Walsh cùng cộng sự đã xử lý những cây gỗ cứng nhắc thành những món nội thất mềm mại, tinh tế như lụa. Và đương nhiên đi kèm sự sáng tạo và độc đáo ấy là mức giá cao ngất ngưởng.

“Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-4 Bộ bàn ghế tuyệt đẹp do Joseph Walsh thiết kế cho phòng ăn sang trọng của một căn biệt thự tại thủ đô Paris (Pháp).

Đắm chìm trong thế giới nội thất của Joseph Walsh, chúng ta sẽ cảm nhận được sự hòa giữa mỹ thuật công nghiệp với vẻ đẹp của thiên nhiên, cụ thể là gỗ, đá và nước. Tác phẩm của anh là "sự pha trộn của nghệ thuật vị niệm (Conceptualism) - một trào lưu nghệ thuật, trong đó những khái niệm hay ý tưởng ẩn giấu trong tác phẩm được đặt lên cao hơn những vấn đề truyền thống về thẩm mỹ hay chất liệu, tạo hình - với một chút đương đại, pha lẫn các yếu tố tối giản.

Quảng cáo
“Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-5 Việc sử dụng các kỹ thuật chạm khắc và ghép gỗ truyền thống tạo nên những tác phẩm hữu cơ mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng quyến rũ mê hồn.

Thiết kế nội thất của Joseph Walsh được giới chuyên môn đánh giá đầy tính nghệ thuật, duy mỹ, sáng tạo, phá cách, đôi khi nghiêng quá nhiều về chất "art" nên không phải đối tượng khách hàng nào cũng có thể ứng dụng thiết kế của anh vào trong không gian sống của họ.

“Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-6 Tủ đựng đồng hồ hình vỏ kén A Piece of Time được làm từ gỗ sồi và gỗ lê, 22 ngăn kéo phủ da lộn của chiếc tủ có thể chứa 108 chiếc đồng hồ. “Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-7 Một trong những tác phẩm lớn nhất mà Joseph Walsh đã tạo ra là tác phẩm điêu khắc hình dạng tự do Magnus Modus được nhìn thấy tại Phòng trưng bày Quốc gia Ireland. “Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-8 Chiếc giường Enignum với phần mái vòm trông như một chiếc kén nhỏ đang ôm ấp, che chở cho giấc ngủ của chủ nhân. “Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-9 Anh đã thiết kế cho Công tước và Nữ công tước xứ Devonshire một chiếc bàn gỗ và hai mươi chiếc ghế cho phòng ăn tại ngôi nhà tổ tiên mang tính biểu tượng của họ - Chatsworth House. “Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-10 Tác phẩm của anh là "sự pha trộn của nghệ thuật vị niệm (Conceptualism) với một chút đương đại, pha lẫn các yếu tố tối giản. “Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-11 Các thiết kế đầy tính nghệ thuật, duy mỹ, phá cách, đôi khi nghiêng quá nhiều về chất "art" nên không phải đối tượng khách hàng nào cũng có thể ứng dụng thiết kế của anh vào trong không gian sống của họ. “Phù thủy” nội thất Joseph Walsh - Đồ nội thất hay tác phẩm nghệ thuật?!-12 Joseph Walsh, “phù thủy” tài hoa bên tác phẩm nghệ thuật của mình.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm