Richard Mille RM 27-04: Đánh dấu kỷ niệm 10 năm hợp tác cùng tay vợt Rafael Nadal

Richard Mille RM 27-04: Đánh dấu kỷ niệm 10 năm hợp tác cùng tay vợt Rafael Nadal
Tay vợt huyền thoại Rafael Nadal đã đeo trên tay chiếc Richard Mille RM 27-04 Kỷ niệm 10 năm Rafael Nadal trong suốt thời gian diễn ra các trận đấu đối đầu cùng một số thế giới Novak Djokovic.

Tay vợt huyền thoại Rafael Nadal là đại sứ thương hiệu của hãng đồng hồ Richard Mille từ năm 2010, và đồng hồ vô số mẫu mang đậm dấu ấn của anh đã ra đời từ lúc đó. Anh liên tục định vị “vua sân đất nện” của mình khi đánh bại trận đấu với số thế giới Novak Djokovic sau 4 trận đấu với tỉ số 3-1, vé vào bán kết hôm 1/6 vừa qua.

Từ khán đài, chúng tôi không khó để nhận ra “bạn đồng hành” của Nadal trong trận đấu là chiếc Richard Mille RM 27-04 Kỷ niệm 10 năm Rafael Nadal. Đây không phải là lần đầu tiên anh mang chiếc đồng hồ của Richard Mille trị giá 1 triệu USD này.

Lần gần đây nhất tay vợt Tây Ban Nha đeo RM 27-04 Kỷ niệm 10 năm Rafael Nadal khi thi đấu tại giải Australia Open Men's Final 2022, cũng kết thúc trận đấu trong chiến thắng. Đánh dấu cúp Grand Slam thứ 21 của Nadal, cũng là chuỗi chiến thắng nhiều nhất trong quần vợt nam.

Trong những năm qua, Nadal và nhà sản xuất đồng hồ Richard Mille đã cùng nhau phát triển khá nhiều mẫu đồng hồ đáng chú ý, như RM 27-04, RM 27-03, RM 27-02, RM 27-01, RM 027, RM 35-02, RM 035 và RM 35- 01. Về chiếc RM 27-04 Kỷ niệm 10 năm Rafael Nadal, phiên bản này thuộc loạt đồng hồ giới hạn với số lượng chỉ 50 chiếc trên toàn cầu ra mắt nhân kỷ niệm 10 năm hợp tác thương mại cùng một trong những cái vĩ cầm tay nhất mọi thời đại. Đây là mẫu đồng hồ nhẹ nhàng đến mức khó tin nhờ trang bị máy có trọng lượng chỉ 3,4g.

Hai vĩ nhân (Richard Mille và Nadal), mỗi người một ước mơ, mỗi người một lĩnh vực, nhưng đều có cùng một mục tiêu là vượt qua giới hạn của thời gian để có thể chuẩn bị trước mọi thử thách bằng cách kết hợp những kỹ thuật, sự hài hòa và tính chính xác.

Quảng cáo

Với Rafael Nadal, “unstoppable” - “không thể cản phá” là cụm từ chính để thể hiện tinh thần của Richard Mille. Không chỉ vậy, “luôn phấn đấu để đạt được những điều không thể” là tôn chỉ của thương hiệu mỗi khi thiết kế những mẫu đồng hồ độc quyền được tay vợt người Tây Ban Nha đeo trên tay thi đấu vào những trận đấu nảy lửa trong suốt một bộ thập kỷ. Và sản phẩm mới nguồn khởi động từ sự hợp tác giữa 2 “thương hiệu” là RM 27-04 - đồng hồ chứa đựng những quy tắc vàng của thương hiệu.

Lấy cảm hứng từ bề mặt lưới đan xen trên vợt tennis, RM 27-04 Kỷ niệm 10 năm Rafael Nadal là hiện thân của sự cân bằng hoàn toàn giữa trọng lượng nhẹ (chỉ 30g bao gồm cả dây đeo) cùng có khả năng chịu lực cực lớn . Không chỉ vậy, tourbillon cluster ngự trên các kết nối của bộ vỏ cũng được thiết kế để có thể chịu được mức gia tốc lớn hơn 12.000g's, một kỷ lục đã được xác lập bởi Richard Mille.

Đặc biệt, máy móc lên dây cót thủ công Calibre RM 27-04 trang bị trên đồng hồ này và được gia cố bằng một mảnh mảnh có kích thước 855mm 2 với một dây cáp bện bằng sợi dây có đường kính 0,27mm và cố gắng định dạng tại chỗ bằng hai dây căng từ PVD phủ vàng 5N. Được biết, đây là sự lạ lẫm mới hoàn toàn cấu trúc chưa từng xuất hiện trong đồng hồ chế tác lĩnh vực trước đây.

Dựa trên nguyên lý lưới của vợt tennis, các nghệ nhân đã khéo léo liên kết các sợi cáp vào một bộ căng ở vị trí 5 giờ rồi thực hiện đan xen thành một tấm lưới hoàn chỉnh. Do đặc tính của thiết kế này mà các chuyên gia định vị máy tính theo đường chéo và kết nối với mặt lưới bằng năm con titan phủ PVD vàng 5N kéo dài từ mặt sau của tấm nền cho cách bố trí thông thường.

Tuy nhiên, sự độc đáo của RM 27-04 không dừng lại ở đây, mà tiếp tục diễn ra từ lớp vỏ từ chất liệu TitaCarb® với các bề mặt được phun cát và đánh bóng xen kẽ, một bước mới của thương hiệu in the độc quyền ứng dụng vào chế độ điều khiển. Về ký thuyết, các chuyên gia ứng dụng Polyamide hiệu suất cao kèm theo đó là tăng cường lượng sợi carbon lên mức 38,5% nhằm mang đến cho TitaCarb® độ vượt trội lên đến mức 370 MPa (tương đương 3.700 kg / cm² ), tạo thành từ một trong những polyme loại nhất định.

Dù xuất hiện trong năm 2020 và nổi bật nhờ ngôn ngữ thiết kế hiện đại với chữ “Rafa” - tên gọi rút gọn của Rafael Nadal được khắc trên vỏ, nhưng phiên bản mới vẫn hoàn toàn đồng nhất với bộ hồ sơ đồng hồ riêng cho nhà vô địch Tây Ban Nha. Một tuyệt phẩm độc đáo trên nhiều phương diện, đồng thời đánh dấu kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Rafael Nadal và Richard Mille.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm