Rolls-Royce Spectre lần đầu lộ diện trên đường

Rolls-Royce Spectre lần đầu lộ diện trên đường
Rolls-Royce Spectre vừa được bắt gặp khi đang trên đường thử, đây cũng là lần xuất hiện công khai đầu tiên sau khi được thương hiệu chủ quản công bố hồi tháng 3.

Giai đoạn thử nghiệm công khai của Rolls-Royce Spectre đã chính thức khởi động trước thời điểm xe ra mắt vào quý IV/2023. Theo khẳng định của Rolls-Royce, hãng dự kiến sẽ chạy thử quãng đường lên tới 150.000 dặm để đảm bảo chất lượng của chiếc coupe trước khi cho phép xe ra mắt và bàn giao tới tay khách hàng.

Thiết kế Rolls-Royce Spectre thử nghiệm cho cái nhìn tổng quát hơn rất nhiều về dòng xe thuần điện đầu tiên tới từ thương hiệu Anh Quốc, xe mang đúng chất coupe grand tourer 2 cửa với ca pô dài và tỉ lệ kích thước cơ bắp đồng thời mang lại chất Wraith rõ rệt cho dòng tên mới.

Rolls-Royce Wraith và Dawn cũng là 2 cái tên cuối cùng trong đội hình Rolls-Royce còn sử dụng khung gầm cung ứng bởi tập đoàn mẹ BMW (chính xác là khung gầm 5-Series cũ từ 2008).

Quảng cáo

Hiện tại, các dòng xe Rolls-Royce mới như Phantom, Ghost và Cullinan đều sử dụng khung gầm Architecture of Luxury riêng của Rolls-Royce và do khung gầm này hỗ trợ tốt hệ thống truyền động thuần điện, đây vẫn hứa hẹn sẽ là nền tảng cho các dòng xe mới từ thương hiệu Anh Quốc trong một thời gian dài.

Dù không ít lần khẳng định Rolls-Royce Spectre không phải là "Wraith thuần điện", thiết kế tổng thể dòng xe mới cùng nhiều điểm đặc trưng giống nhau chẳng hạn cửa bên dạng nghịch cho thấy biệt danh trên không phải là không có lý.

Do Rolls-Royce sẽ chuyển sang sử dụng 100% xe điện từ 2030, vòng đời của động cơ V12 danh tiếng của hãng không còn lại nhiều. Tạm thời thế chỗ động cơ này trong giai đoạn đầu tiên (và rất có thể sẽ xuất hiện trên Spectre) sẽ là kết cấu mô tơ đôi do BMW cung ứng với thông số tham khảo 600 mã lực trên iX M60.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm