Sự đa dạng mang tính nghệ sĩ bên trong Lady Gaga qua góc nhìn điện ảnh

Sự đa dạng mang tính nghệ sĩ bên trong Lady Gaga qua góc nhìn điện ảnh
Không chỉ là một giọng ca nội lực sở hữu nhiều thành tựu trong âm nhạc, nữ ca sĩ người Mỹ Lady Gaga còn để lại dấu ấn trong lòng khán giả với sự nghiệp diễn xuất thăng hoa.

Nhắc đến Lady Gaga, ngoài phong cách thời trang có phần “lập dị” đã trở thành thương hiệu của cô, tài năng và đam mê âm nhạc của nữ ca sĩ chưa bao giờ làm khán giả và người hâm mộ thất vọng. Hơn thế, vào năm 2013, Lady Gaga lần đầu tiên “đá chéo” sang lĩnh vực phim ảnh với màn xuất hiện trong bộ phim Machete Kills. Từ đó, với sự nỗ lực không ngừng, Lady Gaga bắt đầu hành trình diễn xuất ấn tượng của mình trong nhiều bộ phim nổi tiếng, đem về cho cô nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm cả giải OscarQuả Cầu Vàng.

AMERICAN HORROR STORY: HOTEL (TRUYỆN KINH DỊ MỸ: KHÁCH SẠN, 2015)

Với vai diễn chủ khách sạn Cortez trong mùa thứ 5 của American Horror Story, American Horror Story: Hotel là bộ phim đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Lady Gaga bắt đầu “cất cánh”. Thay thế nữ diễn viên gạo cội từng “làm mưa làm gió” 4 mùa trước – Jessica Lange, Lady Gaga vào vai nữ bá tước khát máu Elizabeth Johnson, mang đến một màn trình diễn lạnh lùng và quyến rũ, “hớp hồn” khán giả và tạo nên sự cuốn hút cho loạt phim.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Lady Gaga trong American Horror Story: Hotel đem đến “cơn mưa” khen ngợi từ giới phê bình phim và giúp nữ ca sĩ mang về giải thưởng Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm 2016.

AMERICAN HORROR STORY: ROANOKE (TRUYỆN KINH DỊ MỸ: THUỘC ĐỊA ROANOKE, 2016)

American Horror Story: Roanoke là mùa thứ 6 của loạt phim truyền hình kinh dị ngắn American Horror Story được công bố ngày 10/11/2015. Phim theo chân một cặp vợ chồng trẻ trên hành trình chứng kiến những hiện tượng tâm linh kỳ lạ ở nhà của họ, tọa lạc tại một trang trại trên đảo Roanoke, phía Bắc Carolina, Mỹ. Trong phim, Lady Gaga vào vai Scáthach, một phù thủy độc ác đang chạy trốn đến Mỹ bằng tàu thì bị phát hiện và thiêu chết. Tuy nhiên, mụ ta có thể triệu hồi sức mạnh và tìm cách sống sót. Với vai diễn này, Lady Gaga không chỉ đem đến cho người xem cảm giác ớn lạnh và rùng rợn mà còn giúp American Horror Story: Roanoke trở thành một phần quan trọng của loạt phim.

GAGA: FIVE FOOT TWO (LADY GAGA: NƯỚC MẮT VÀ VINH QUANG, 2017)

Quảng cáo

Vào năm 2017, Lady Gaga đã phát hành bộ phim tài liệu Gaga: Five Foot Two, đưa khán giả đến với cuộc đời đằng sau bức màn hào nhoáng của giới nghệ sĩ. Không quá chú trọng về diễn xuất, Gaga: Five Foot Two cho phép người hâm mộ được thấy một Lady Gaga ngoài đời thực với những giai đoạn phải gồng mình đấu tranh với những vấn đề trong cuộc sống như bao người. Thông qua bộ phim, Lady Gaga đã kết nối với người xem qua những chia sẻ chân thực và gần gũi, ủi an họ với thông điệp rằng không ai trong chúng ta là đơn độc trên hành trình đầy thăng trầm này.

A STAR IS BORN (VÌ SAO VỤT SÁNG, 2018)

Có thể nói, bộ phim ca nhạc A Star Is Born là tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lady Gaga cho tới bây giờ. Trong phim, cô vào vai nữ chính Ally, ca sĩ chuyên hát quán bar, luôn cố gắng duy trì niềm đam mê âm nhạc bất chấp cuộc sống bộn bề khó khăn. Bạn diễn của cô là Bradley Cooper trong vai Jackson Maine, nam ca sĩ nổi tiếng đang đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng lại mắc chứng nghiện rượu. Cơ duyên đưa đẩy, Ally và Jackson vô tình gặp nhau và từ đó tình yêu nảy nở giữa hai tâm hồn lạc lõng. Jackson không ngừng cố gắng khơi gợi và giúp đỡ Ally trên con đường chinh phục ước mơ ca hát của cô, nhưng khi Ally thành công thì cũng là lúc sức khỏe của anh ngày càng yếu đi.

Bộ phim được giới phê bình và khán giả khắp nơi khen ngợi, mang về cho Lady Gaga giải Oscar năm 2019 cho Ca khúc trong phim hay nhất. A Star Is Born là minh chứng cho sự nghiêm túc trong lĩnh vực diễn xuất cũng như tài năng điện ảnh đầy tiềm năng của Lady Gaga.

HOUSE OF GUCCI (2021)

House of Gucci một lần nữa khẳng định diễn xuất xuất sắc của nữ nghệ sĩ tài năng Lady Gaga. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách House of Gucci của Sara Gay Forden, kể lại mối tình lãng mạn đầy cam go giữa Patrizia (Lady Gaga) và Maurizio Gucci (Adam Driver), người thừa kế của đế chế thời trang Gucci. Mặc dù phải tự mình đấu tranh cho hạnh phúc trong một thế giới bị thống trị bởi những người đàn ông khinh thường phụ nữ, Patrizia là người phụ nữ thông minh, tham vọng và sở hữu khả năng thao túng xuất sắc khi cố gắng chiếm lấy khối tài sản kếch xù của gia tộc Gucci.

Bên cạnh Lady Gaga và Adam Driver, Jared Leto, Al Pacino, Salma Hayek và Jeremy Irons cũng mang đến những màn trình diễn ấn tượng, làm tăng thêm tính chất hài hước cho bộ phim.

Lady Gaga chia sẻ rằng cô đã dành hàng tháng trời tự nghiên cứu về Patrizia Gucci để có thể thể hiện nhân vật một cách chân thực nhất. Trong suốt quá trình quay phim, nữ nghệ sĩ cũng cố gắng nhập tâm hoàn toàn vào vai diễn và nói giọng Ý gần như toàn bộ thời gian.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm