Thích Selfie liệu bạn đã biết rành về máy ảnh trên smartphone của mình?

Thích Selfie liệu bạn đã biết rành về máy ảnh trên smartphone của mình?
Selfie giờ đây đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Nhưng máy ảnh của chiếc smartphone phải có bao nhiêu “chấm” để cho ra đời những bức ảnh selfie đẹp lung linh lại là điều không phải ai cũng biết.

Megapixel (hay pixel, còn được gọi là “chấm”) là một khái niệm đơn giản nhưng đang trở nên mập mờ và gây tranh cãi. Các nhà sản xuất lâu nay thường mặc định với chúng ta rằng càng nhiều megapixel càng tốt. Nhưng giới học giả về nhiếp ảnh nói chung lại cho rằng không cần nhiều megapixel.

CEO của Carl Zeiss AG, Michael Kaschke, đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh câu chuyện về máy ảnh smartphone và nhiếp ảnh tính toán nói chung.

Kaschke rất ấn tượng về những tiến bộ trong máy ảnh smartphone những năm gần đây. Tuy nhiên, có vẻ như ông không tin rằng những tiến bộ hơn nữa trong việc tạo ra nhiều điểm ảnh (pixel) có thể giúp ích nhiều. Theo ông, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ không bao giờ nhìn thấy chất lượng ảnh tương tự từ máy ảnh smartphone như họ có thể nhận được từ máy ảnh chuyên nghiệp.

Quảng cáo

Theo Kaschke, nhiều pixel không nhất thiết sẽ tốt hơn. Chẳng hạn, với một cảm biến full frame và chia thành nhiều pixel hơn, các pixel trở nên nhỏ hơn và gây ra các vấn đề về độ nhiễu.

Hiện nay, hầu hết ảnh chụp được chia sẻ mạng xã hội và được xem trên máy tính, TV, máy tính bảng và điện thoại. Độ phân giải của những màn hình này khác nhau, khoảng 1MP với smartphone thông thường và 3MP với màn hình Retina trên máy tính bảng iPad. Các TV Full-HD (còn gọi là 1080p) sẽ có độ phân giải 2MP. Nhiều màn hình máy tính và ngày càng nhiều smartphone cũng như máy tính bảng đang sử dụng độ phân giải Full-HD. Các màn hình sắc nét nhất hiện giờ là các TV 4K, tương đương với 8MP hay gấp 4 lần độ phân giải Full-HD.

Cũng theo Kaschke, 40 MP được xem là con số quá đủ cho hầu hết ứng dụng cũng như các công việc chuyên nghiệp. Vấn đề là, các nhà sản xuất smartphone đang chạy đua bằng các tính năng camera và cảm biến camera mới vì doanh số smartphone trên toàn thế giới đang sụt giảm. Kết quả là, 40 MP không đủ ngăn các công ty smartphone thúc đẩy cao hơn nữa tăng doanh số smartphone.

So sánh với máy ảnh DSLR hoặc thiết bị chuyên nghiệp khác, Kaschke tin rằng máy ảnh smartphone sẽ không bao giờ tốt bằng, nhưng nó vẫn đáp ứng yêu cầu của các nhiếp ảnh gia nghiệp dư.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm