Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan
Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên. Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái này đã hút hồn biết bao du khách.

Tom Yum Goong - món ăn quốc dân xứ Chùa Vàng

Tom Yum Goong hay gọi ngắn gọn hơn là Tom Yum hoặc Tom Yam, đây là món canh tôm chua cay luôn xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày của người Thái Lan. Món ăn như một lời khẳng định mạnh mẽ cho các món ăn Thái Lan với vị cay nồng và chua đặc trưng.

Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan Tom Yum Goong là đặc sản của Thái Lan

Nguồn gốc của Tom Yum là từ hai từ tiếng Thái, đó là “tom” và “yam”. “Tom” có nghĩa là nấu canh, còn“yam” là một loại gia vị chua cay tại vùng rừng núi Đông Bắc Thái và thượng Lào. Ngoài ra, tom yum còn được gọi là “Tom yum Goong” hay “Tom Yum Kung” là ngụ ý giới thiệu qua nguyên liệu chính của món canh là “goong” hay “kung”, trong tiếng Thái có nghĩa là tôm. Mỗi vùng miền khác nhau sẽ có thêm những nguyên liệu khác như: cá, mực, sò, bạch tuộc,...

Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan-2 Món canh tôm này sẽ chỉ ngon khi loại tôm dùng làm nguyên liệu là loại tôm tươi ngon nhất, và những loại lá rau thơm được sử dụng một cách vừa tay, làm dậy lên hương vị món ăn.

Tom Yum Goong được chia thành 2 loại là: canh đặc và canh trong tùy theo sở thích mà du khách có thể thưởng thức. Du khách sẽ thấy thích thú ngay với vẻ hấp dẫn về màu sắc và hương vị thơm lừng, khi nếm muỗng canh đầu tiên chắc chắn du khách sẽ thấy xuýt xoa vị chua canh đậm đà của món canh ngon tuyệt vời này. Bạn có thể tìm Tom Yum Goong ở bất cứ kì đâu tại Thái Lan từ quán bình dân cho đến những quán sang trọng.

Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan-3 Tom Yum Goong là cái tên góp mặt trong danh sách 50 mon ngon và phổ biến nhất thế giới do CNNgo bình chọn - website của kênh truyền hình nổi tiếng thế giới CNN tại Châu Á.

Hút lòng du khách với gỏi đu đủ cay Som Tam

Có lẽ ở các nước phương Tây, việc sử dụng đu đủ non trong nấu nướng là một khái niệm khá lạ lẫm. Do đó, khi đến Thái Lan, Som Tam luôn nằm trong danh sách những món ăn Thái Lan phải nếm thử của du khách.

Quảng cáo
Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan-4 Không phải là một món ăn được chế biến công phu từ những nguyên liệu đắt tiền nhưng gỏi đu đủ Som Tam lại là món ăn được yêu thích nhất và để lại ấn tượng khó quên cho khách du lịch nhất.

Gỏi đu đủ Som Tam hoặc Som Tum là món ăn nhẹ phổ biến ở Thái Lan. Nguyên liệu chính của món này là đu đủ bào sợi nhuyễn, đu đủ xanh không để chín đỏ có độ giòn và tươi mát rất hấp dẫn. Sau khi được bào sợi thì đu đủ được tẩm ướp để thấm gia vị và có phương pháp truyền thống giữ được độ giòn. Một số nguyên liệu trộn chung với đu đủ như đậu phộng, tôm khô, tép, ba khía, tép mỡ, cà chua và nước cốt chanh, lá chanh... Khi ăn kèm với nước chấm đặc trưng. Cái ngon ở món gỏi này phần lớn nằm ở nước chấm. Công thức pha chế nước chấm là yếu tố quan trọng nhất quyết định cả hương vị của món ăn. Nước chấm mỗi nơi sẽ có cách pha chế khác nhau tạo nên vị ngon đặc trưng.

Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan-5 Som Tum được bán rất nhiều ở Thái Lan, bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất kì nơi đâu ở Thái Lan. Nếu bạn không thể ăn được mắm ba khía vì nó nặng mùi thì có thể lựa chọn món Som Tum không có mắm ba khía cũng rất hấp dẫn.

Pad Thai - công thức phở xào lạ lẫm của Thái

Từ xưa đến nay, Pad Thai được xem là một trong những món ăn chính của người dân. Món ăn được làm từ mì gạo chiên/xào truyền thống, với thành phần gồm mì gạo xào với trứng và đậu phụ, kết hợp ớt đỏ, bột me, nước mắm và đường thốt nốt. Đĩa mì được trộn thêm cùng lạc rang giã nhỏ, tôm, tỏi hoặc hẹ tây.

Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan-6 Khi thưởng thức Pad Thai, mọi người sẽ vắt thêm một chút chanh vào món ăn để đỡ ngấy.

Nguồn gốc của món Pad Thai là vào cuối những năm 1930, khi đó ông Plaek Phibunsongkhram (tên gọi khác là Phibun) lên nắm quyền thủ tướng. Để thực hiện nhiều đổi mới và cố gắng đưa đất nước trở nên "phương tây hóa" hơn, ông đã thay đổi tên nước thành Thái Lan, thay quốc ca mới và tạo ra một món ăn của dân tộc. Ông đã tổ chức một cuộc thi tìm kiếm món ăn quốc gia mới của người Thái và Pad Thai được ra đời từ đó.

Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan-7 Nếu đặt chân đến đất nước xứ sở Chùa Vàng, bạn nhất định không thể bỏ qua đặc sản nơi đây là Pad Thai.

Sau khi được mệnh danh là món ăn quốc gia, pad Thai đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp đất nước và lan ra cả những nước lân cận. Ngày nay, nó là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đặt chân đến Thái Lan. Khi đến với xứ sở chùa vàng, bạn có thể tìm thấy món pad Thai ở khắp mọi nơi, từ vùng núi phía bắc đến những con phố sầm uất ở Bangkok.

Tom Yum Goong, Som Tam, Pad Thai - 3 cái tên đặc trưng của ẩm thực Thái Lan-8 Du khách có thể tìm thấy pad Thái ở mọi nơi trên đất nước, từ vùng núi phía Bắc đến những con phố sầm uất ở Bangkok.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm