Top nhà hàng Michelin Sài Gòn bạn phải lưu ngay vào “wishlist”

Mới đây, 4 nhà hàng Việt Nam được vinh dự gắn sao Michelin về chất lượng. Vậy sao Michelin là gì? Và những nhà hàng Michelin đó ở đâu?

Ẩm thực là một trong những sự tự hào của Việt Nam bởi sự độc đáo, đa dạng và hương vị đặc biệt. Đã có rất nhiều món ăn tại Việt Nam rơi vào “tầm ngắm” của khách du lịch quốc tế. Một trong số những cách để đánh giá chất lượng món ăn đó là sao Michelin. Vậy sao Michelin là gì? Có những nhà hàng Michelin Sài Gòn nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật câu hỏi này!

Michelin là gì?

Sao Michelin là chỉ số đánh giá về chất lượng ẩm thực, được xuất phát từ cẩm nang ẩm thực nổi tiếng The Michelin Guide - tạp chí giới thiệu các món ăn đặc sản cũng như địa điểm ăn uống chất lượng trong phạm vi thế giới. Đây là một giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực, được sánh ngang với giải Oscar trong điện ảnh hay giải Grammy trong âm nhạc.

Top 4 nhà hàng Michelin Sài Gòn

Tối ngày 6.6 vừa qua tại Hà Nội, Michelin Guide đã công bố danh sách 4 nhà hàng đầu tiên được vinh dự đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể như sau:

Giải thưởng Michelin
Giải thưởng Michelin | Ảnh: Marketingtime

Anăn Saigon

Tính đến tháng 8 năm 2023, Anăn Saigon là nhà hàng đầu tiên ở TPHCM được vinh dự lọt top 1 sao của tạp chí hướng dẫn Michelin. Đây là “đứa con tinh thần” của Peter Cuong Franklin - người kiêm nhiệm song song vai trò điều hành và bếp trưởng.

Không quá phô trương như những nhà hàng khác, Anăn Saigon tọa lạc ngay khu chợ cũ trên đường Tôn Thất Đạm, “lánh” xa khỏi thành phố xô bồ để ưu tiên cho nhịp sống bình dị, những nguyên liệu quen thuộc để dễ “chạm” đến trái tim của khách hàng hơn.

Anăn Sài Gòn
Anăn Sài Gòn | Ảnh: Vietcetera

Những món ăn ở đây được chế biến một cách tinh xảo và công phu, kết hợp giữa ẩm thực Việt Nam truyền thống và xu hướng đương đại. Nhờ đó, hương vị của từng món ăn luôn khiến vị giác của khách hàng phải bất ngờ. Một số món ăn được đề xuất tại Anăn Saigon.

 
Gia Restaurant

Nằm yên vị trên phố Văn Miếu, Gia Restaurant được xây dựng trên nền móng của căn biệt thự cổ trăm năm tuổi. Nhà hàng được thiết kế với phong cách thiết kế sáng tạo, các bậc thang không đồng nhất dốc 75 độ, điểm thêm các chi tiết chạm khắc tinh tế trên tường, cùng với tranh vẽ lấy cảm hứng từ hoa sen và hoa văn tại Văn Miếu. Nhờ đó, dù sang trọng nhưng nhà hàng vẫn toát lên được sự quen thuộc đối với khách hàng của mình.

Gia Restaurant - Một trong 4 nhà hàng được gắn sao Michelin tại Việt Nam
Gia Restaurant - Một trong 4 nhà hàng được gắn sao Michelin tại Việt Nam | Ảnh: VOV.VN

Đặc biệt, thực đơn tại đây không cố định bởi Michelin Sam Trần - vị đầu bếp trưởng quyền lực tại Gia Restaurant yêu thích phong cách ‘mùa nào thức nấy’. Do đó, thực đơn ở đây cứ 3 tháng sẽ được thay đổi 1 lần để tạo sự mới lạ, hứng thú và tò mò cho khách hàng của mình.

Hibana by Koki

Khác với Anăn Saigon hay Gia Restaurant, Hibana by Koki thuộc sở hữu của một người Nhật, tọa lạc trong tầng hầm khách sạn Capella ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đặt Hibana by Koki tại dải đất hình chữ S, ông mong muốn được mang hương vị ẩm thực độc đáo của quê hương đến gần hơn với mọi người. Đây cũng chính là cái tên duy nhất trong danh sách đại diện cho ẩm thực xứ Phù Tang.

Với sự tự hào về ẩm thực dân tộc, các món ăn tại Hibana by Koki tái hiện chân thật triết lý của người Nhật, từ sự hiếu khách, cách cư xử cho đến hương vị Teppanyaki - đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản.

Hibana by Koki - Nhà hàng đầu tiên của Nhật Bản tại Việt Nam được gắn sao Michelin
Hibana by Koki - Nhà hàng đầu tiên của Nhật Bản tại Việt Nam được gắn sao Michelin | Ảnh: Bách hóa xanh

Theo cẩm nang Michelin, thực đơn Hibana by Koki nổi bật với hương vị sang trọng, toàn bộ các món ăn ở đây đều làm từ các nguyên liệu cao cấp và chất lượng, được nhập trực tiếp từ Nhật Bản khoảng 2 lần/tuần.

Tầm Vị

Nép mình trên con phố nhỏ Yên Thế,nhà hàng Tầm Vị được xây dựng và thiết kế theo dáng dấp một tiệm trà cổ điển ngoài miền Bắc, mang lại cho thực khách một sự gần gũi và chân thực nhất về Hà thành.

Nhà hàng cố tình tập trung vào sự hoài niệm nên đã đầu tư rất nhiều chi phí vào trang trí, sử dụng nội thất Trung Quốc. Không những vậy, từ tường, trần, sàn, cầu thang hay kể cả dụng cụ ăn uống tại đâu đều mang hơi ấm của không gian trong một ngôi nhà cổ xưa.

Tầm Vị - Nhà hàng được gắn sao Michelin
Tầm Vị - Nhà hàng được gắn sao Michelin | Ảnh: Bách hóa xanh

Đặc biệt, giữa hàng trăm hàng ngàn món ăn xa hoa, được chế biến và kết hợp theo ẩm thực Châu Á, thực đơn ở Tầm Vị vẫn mang đậm màu sắc của tuổi thơ với những món ăn quen thuộc của trẻ con miền Bắc như cá kho, trứng rán, đậu phụ rán, rau muống luộc đến canh tôm nấu bầu.

Tiêu chuẩn đánh giá nhà hàng Michelin

Quảng cáo

Vì Michelin là giải thưởng quốc tế nên để có được sao này, các nhà hàng cũng như đầu bếp phải trải qua những buổi đánh giá khắt khe với các tiêu chuẩn sau:

Lưu ngay vào “wishlist” top nhà hàng Michelin Sài Gòn 
Tiêu chuẩn đánh giá món ăn của Michelin Guide | Ảnh: Vn Economy
- Chất lượng thực phẩm: Sự ngon miệng, sáng tạo và chất lượng của các món ăn trong thực đơn của nhà hàng.
- Kỹ thuật nấu nướng: Khả năng của đầu bếp trong việc thể hiện kỹ thuật nấu nướng và sự đa dạng trong cách chế biến thực phẩm.
- Sự tươi ngon và sáng tạo: Sự lựa chọn các nguyên liệu tươi ngon và sự sáng tạo trong việc kết hợp các hương vị và thành phần thực phẩm.
- Vị trí và thực đơn: Nhà hàng có thể đạt điểm thêm nếu thực đơn của họ độc đáo và không giống ai.
- Giá trị: Sự phản ánh giữa chất lượng thực phẩm và giá cả. Nhà hàng có thể đạt điểm cao nếu chất lượng thực phẩm tương xứng với giá tiền.
- Kinh nghiệm ẩm thực và dịch vụ: Trải nghiệm ẩm thực tổng thể của khách hàng, bao gồm dịch vụ, không gian và cách phục vụ.
- Các tiện nghi và không gian: Sự thoải mái, trang thiết bị và thiết kế nội thất của nhà hàng.
- Tính duy nhất và danh tiếng: Khả năng của nhà hàng để tạo ra sự khác biệt và danh tiếng trong ngành ẩm thực.

Theo trang Guide.Michelin.com, những bữa ăn chất lượng trên thế giới đều là nỗ lực chung của cả một nhóm chứ không phải của riêng một người. Vì vậy, sao được đánh giá sẽ dựa trên chất lượng thực phẩm phục vụ chứ không phải cá nhân.

Khách sạn gần nhà hàng Michelin Sài Gòn

Nếu bạn ở các tỉnh khác, ghé Sài Gòn chơi và trải nghiệm nhà hàng Michelin Sài Gòn thì có thể tham khảo các khách sạn gần nhà hàng Michelin dưới đây:

Hotel Nikko Saigon

Hotel Nikko Saigon nằm ngay trung tâm thành phố, kế khu thương mại Nowzone. Là khách sạn đạt chuẩn 5 sao, nơi đây cung cấp đầy đủ các tiện nghi, từ TV màn hình phẳng, phòng tắm cho đến các dịch vụ tiện ích đi kèm.

Khách sạn Hotel Nikko Saigon
Khách sạn Hotel Nikko Saigon | Ảnh: Tripadvisor

Đặc biệt, với view thành phố, phòng ốc rộng rãi, được trang trí bằng tone màu đất nhẹ nhàng, khách sạn Hotel Nikko Saigon được đánh giá 9/10 điểm về cả chất lượng và dịch vụ.

Địa chỉ khách sạn: 235 Nguyễn Văn Cừ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TPHCM

Caravelle Saigon

Nằm tại trung tâm quận 1, Caravelle Hotel mang đến không gian nghỉ dưỡng cao cấp giữa lòng thành phố sôi động. Với kiến trúc sang trọng và thiết kế không gian ấn tượng, nơi đây đã tạo ra những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách của mình.

Caravelle Saigon
Caravelle Saigon | Ảnh: Tripadvisor

Đặc biệt, bên trong khách sạn cũng được cung cấp đủ các tiện nghi của một khách sạn chuẩn 5 sao như hồ bơi, trung tâm thể dục, spa, nhà hàng và quầy bar, dịch vụ phòng 24/7 và dịch vụ đỗ xe.

Địa chỉ khách sạn: 19 - 23 Công Trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, Bến Nghé, Q.1, TPHCM

Liberty Central Saigon Citypoint

Điểm cộng lớn nhất của Liberty Central Saigon Citypoint là mang lại cho khách du lịch của mình cảm giác bình yên, sự thoải mái, thư giãn với những tiện nghi sau một ngày mệt mỏi. Với lối thiết kế sang trọng, hiện đại, nơi đây còn sở hữu đầy đủ các tiện ích như hồ bơi sân thượng, phòng gym, sảnh phòng họp đa năng, spa thư giãn và kể cả một nhà hàng rộng lớn, có sức chứa hơn 1000 khách.

Liberty Central Saigon Citypoint
Liberty Central Saigon Citypoint | Ảnh: Tripadvisor

Với mục tiêu mang đến cho “thượng đế” của mình một không gian nghỉ dưỡng thật tuyệt vời như chính ngôi nhà của mình, toàn bộ các nhân viên ở đây đều được đào tạo cẩn thận về chuyên môn nghề nghiệp, sự tận tâm trong công việc để có thể mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Địa chỉ khách sạn: 59 - 61 Pasteur, P.Bến Nghé, Bến Nghé, Q.1, TPHCM
Theo traveloka.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm