Top những điểm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam bạn nên thử trải nghiệm

Bên cạnh những khu nghỉ dưỡng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những địa điểm du lịch mạo hiểm để tận hưởng kỳ nghỉ sau thời gian học tập và làm việc căng thẳng.

Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch cho bản thân và gia đình trong dịp hè này thì đừng bỏ lỡ nội dung bài viết này. Bạn có thể lựa chọn một điểm đến du lịch mạo hiểm để giải tỏa áp lực.

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan, được biết đến là "đỉnh núi cao nhất Đông Dương", là một trong những điểm hấp dẫn nhất cho những ai yêu thích leo núi và muốn thách thức bản thân với những hành trình mạo hiểm. Dưới đây là một số thông tin và trải nghiệm về đỉnh Fansipan.

Fansipan nằm ở vùng núi Hoàng Liên Sơn, thuộc dãy núi Lào Cai, phía Tây Bắc Việt Nam. Đỉnh Fansipan nằm trong khu dự trữ thiên nhiên Fansipan, thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đỉnh Fansipan có độ cao khoảng 3.147,3 mét (theo các dữ liệu cập nhật gần đây).

Du lịch mạo hiểm

Đỉnh Fansipan

Việc leo núi đến đỉnh Fansipan được xem là một thách thức đối với người yêu thích leo núi vì khí hậu khắc nghiệt và địa hình gồ ghề. Có nhiều lựa chọn cho hành trình leo núi đến đỉnh Fansipan, từ các hành trình leo dài và mạo hiểm cho đến các tuyến leo núi ngắn hơn và dễ dàng hơn.

Trên đỉnh Fansipan, bạn sẽ được thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những dãy núi xanh biếc, mây trời và không khí trong lành. Trên đỉnh Fansipan, bạn cũng có cơ hội gặp gỡ và tương tác với các dân tộc bản địa, như người H'Mông, Dao, hoặc Dzay, để hiểu rõ hơn về văn hóa và lối sống của họ.

Đỉnh Tây Côn Lĩnh

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, yêu thích độ cao và khám phá những cung đường khúc khuỷu của vùng núi cao phía Tây Bắc - Hà Giang thì ngoài đỉnh Chiêu Lầu Thi có độ cao trên 2.400m, bạn khó có thể bỏ qua dãy núi Tây Côn Lĩnh sương giăng, gió buốt quanh năm. Để lên được đến đỉnh Tây Côn Lĩnh, bạn sẽ phải đi qua đoạn đường đèo dốc chênh vênh cạnh bên những dãy núi nối tiếp nhau.

Du lịch mạo hiểm

Đỉnh Tây Côn Lĩnh

Đỉnh Tây Côn Lĩnh có độ cao đến 2419 mét và còn có cả ngọn Kiều Liêu Ti có độ cao 2402 mét đều thuộc địa phận của tỉnh Hà Giang. Đến đây bạn sẽ phải đi qua những cung đường ngoằn ngoèo đầy mạo hiểm, một bên là vách núi cao dựng đứng còn một bên lại là vực sâu thăm thẳm. Khi đến đây trải nghiệm, bạn nhất định phải ghé đến huyện Xín Mần, phượt qua đèo Mã Pí Lèng, ghé thăm cột cờ Lũng Cú và tìm hiểu về bản sắc của dân tộc Lô Lô.

Đỉnh Nam Kang Ho Tao

Nam Kang Ho Tao (Lai Châu) là một trong những cung đường trekking siêu đẹp nằm ở vùng núi cao Tây Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Tuy nhiên, tại nơi này có vách đá cao, dựng đứng và trơn trượt nên bạn cần cẩn thận khi khám phá điểm đến này nhé!

Để đến được đây, bạn sẽ cần phải vượt qua những chặng đá rất nguy hiểm. Một vài chỗ có những vách đá cao vun vút, trơn và thậm chí không có cả những gờ đá để bám vào trong khi đó bên dưới lại là suối và đá tảng.

Du lịch mạo hiểm

Đỉnh Nam Kang Ho Tao thuộc tỉnh Lai Châu

Đỉnh Nam Kang Ho Tao có độ cao lên đến 2.881m so với mực nước biển nhưng đỉnh núi này chưa phải là một trong Top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên đây lại là một trong những đỉnh núi có cung đường đến siêu đẹp mà rất ít người biết tới. Không những vậy, đỉnh Nam Kang Ho Tao được dân phượt ví như là một “hiểm địa bị lãng quên”. Bởi đường lên chỉ toàn là những vách đá dựng đứng, trơn trượt hòa chung với những rừng cây rậm rạp, che chắn hết cả lối đi,... Cùng với đó là những con suối lúc cạn nước đến trơ trọi lúc lại ngập nước ẩn chứa nhiều hiểm nguy. Thế nhưng, tất cả những điều này lại mang vẻ đẹp hoang sơ, tạo nên một sức hút đặc biệt khiến cho những dân phượt yêu thích du lịch mạo hiểm thật khó để cưỡng lại.

Quảng cáo

Núi Lảo Thẩn

Núi Lảo Thẩn là một địa điểm du lịch được các phượt thủ ưa chuộng. Tuy nhiên, nơi đây có nhiều cung đường gấp khúc, dốc cao nên bạn cần cẩn thận khi duy chuyển và du khách cần thuê những người dân bản địa dẫn đường để tránh bị lạc trong rừng. Đây được mệnh danh là địa điểm để săn mây đẹp nhất ở Y Tý. Nhưng để đến được đây, bạn sẽ rất vất vả bởi đường đi đến đây có nhiều cây bụi, gió khá mạnh, nắng lại gắt và khan hiếm nguồn nước. Thêm vào đó, dù đường mòn nhưng lại có khá nhiều lối rẽ với những cung đường khúc khuỷu và nhiều dốc cao. Do đó, nếu chưa từng ghé qua đây bạn cần thuê những người dân địa phương để dẫn đường nhằm tránh bị lạc trong rừng.

Du lịch mạo hiểm

Núi Lảo Thẩn

Với những bạn trẻ thích săn mây, thì cung đường trên đỉnh Lảo Thẩn với độ cao đến hơn 2.860m ở xã Y Tý, được xem là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Lảo Thẩn còn được gọi với tên khác là Nhìu Cồ San bố (phân biệt với Nhìu Cồ San mẹ nằm ở hướng đối diện), hay người Mông còn gọi ngọn núi là Hâu Pông San. Trên suốt hành trình leo lên đỉnh núi Lảo Thẩn chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho bạn bởi cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây, có vài đoạn dốc có nhiều cây bụi có gai và các điểm để bạn "sống ảo" như các cây khô, hay mỏm đá chênh vênh.

Núi Bà Đen

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm du lịch thú vị và mạo hiểm thì chắc chắn không nên bỏ qua Núi Bà Đen. Khi đến đây, bạn có thể leo núi đến chỗ cắm trại với bạn bè, chắc hẳn trong hành trình này bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, bạn còn có thể đi thăm các ngôi chùa linh thiêng nơi đây, khám phá các hang động tự nhiên hay săn mây khi cắm trại ở Núi Bà Đen.

Du lịch mạo hiểm

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen nằm ở tỉnh Tây Ninh, cách TP.HCM khoảng 100km về hướng Tây Bắc. Đỉnh núi Bà Đen có độ cao khoảng 986m. Núi Bà Đen là một điểm du lịch văn hóa và tâm linh quan trọng, với nhiều điểm tham quan như Đền thờ Bà Đen, Chùa Bà Đen, và Hội chợ Bà Đen.

Khám phá hang động ở Quảng Bình

Quảng Bình là một trong những địa điểm nổi tiếng về du lịch mạo hiểm ở Việt Nam vì có những tour khám phá hang động vô cùng phong phú nằm tại vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đặc biệt nơi đây còn có hang Sơn Đoòng, một “hang động tự nhiên lớn nhất thế giới”, đã nhiều lần xuất hiện trên các tạp chí và các chương trình truyền thông của quốc tế. Có rất nhiều hang động và khu vực tự nhiên ở Quảng Bình mà nhiều khách du lịch ưa thích du lịch mạo hiểm có thể đến và khám phá như sông ngầm nằm trong động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Én, hang Tiên, Tú Làn,…

Du lịch mạo hiểm

Hang động ở Quảng Bình rất nhiều bí ẩn để khám phá

Đặc biệt, Phong Nha còn thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng. Nơi đây còn được gọi là “thiên Nam đệ nhất động” có khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp, được che chở bởi những khu rừng nguyên sinh nhiệt đới quanh năm xanh mát. Động Phong Nha có chiều dài đến 7.729m, sâu đến 83m, cao 50m được phân thành nhiều hang phụ như: hang Bi Ký, hang Tiên, hang Cung Đình,... Đây là động nước chảy ngầm trong lòng núi, bên trong có rất nhiều thạch nhũ đặc biệt khiến du khách gặp hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Cung đường phượt Hà Giang

Là một tỉnh nằm ở cực Bắc của nước ta, Hà Giang có địa hình khá phức tạp, có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối. Có lẽ vì vậy nên Hà Giang còn được biết đến với cái tên là “cao nguyên đá Hà Giang”. Và như đã nói ở trên đỉnh Tây Côn Lĩnh cao 2419 mét và ngọn Kiều Liêu Ti cao 2402 mét là những địa điểm du lịch mạo hiểm không thể không đến khi đến đây.

Du lịch mạo hiểm

Cung đường phượt Hà Giang

Cung đường phượt Hà Giang được biết đến là một trong những con đường đẹp nhất ở Việt Nam, với cảnh quan hùng vĩ của núi rừng, thung lũng và những con đèo ngoạn mục. Bên cạnh đó, Hà Giang còn có nhiều bản làng vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng gần như nguyên vẹn. Khách du lịch khi tới đây chắc chắn sẽ vô cùng thích cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ ở huyện Xín Mần, phượt đèo Mã Pí Lèng tuyệt đẹp, thăm cột cờ Lũng Cú - điểm cực Tây của Việt Nam và tìm hiểu nhiều hơn về bản sắc dân tộc Lô Lô.

Theo doisongphapluat.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm