You Are The Apple Of My Eye bản Remake Hàn hé lộ tạo hình nhân vật

Những hình ảnh đầu tiên được công bố về phim nhận được ý kiến trái chiều. Vì sao lại vậy?
You Are The Apple Of My Eye

Hình ảnh được hé lộ gần nhất của phim You Are The Apple Of My Eye bản Hàn. Ảnh: @dahhyunnee

Hàn Quốc sẽ tiếp nối Nhật Bản remake “tường thành” phim thanh xuân vườn trường từ Đài Loan, tác phẩm You Are The Apple Of My Eye (tựa Việt: Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi). Bản gốc, tuy đã ra mắt cách đây 13 năm, vẫn luôn có sức hút với những tín đồ phim ảnh và bản remake cũng nhận được nhiều sự chú ý. Thông tin về hai diễn viên thủ vai Thẩm Giai Nghi và Kha Cảnh Đằng được bật mí: Chính là nữ thần tượng Dahyun (TWICE) và nam thần tượng kiêm diễn viên Jinyoung (B1A4).

Sau khi tin đồn rộ lên trong tháng 5/2024, bộ phim cuối cùng cũng hé lộ tạo hình của hai nhân vật. Trong hình ảnh được đăng tải, Dahyun và Jinyoung ngồi cạnh nhau trong lớp học, cùng tương tác với đối phương và ống kính. Qua phần hashtag trong bài đăng của diễn viên, tên tuổi của Thẩm Giai Nghi và Kha Cảnh Đằng phiên bản Hàn cũng được hé lộ, lần lượt là Seon Ah và Jin Woo.

You Are The Apple Of My Eye

Ảnh: @dahhyunnee

Xét về ngoại hình, visual thần tượng luôn khiến khán giả phải tấm tắc. Tuy nhiên, xét về tạo hình và mức độ phù hợp với vai diễn, các mọt phim đang đưa ra nhiều ý kiến cho rằng Dahyun không lột tả được hình tượng Thẩm Giai Nghi gắn liền với ký ức của họ. Jinyoung thì được đánh giá là hợp vai hơn, nhưng cư dân mạng cũng nêu ra nhiều lựa chọn thay thế, chẳng hạn như Song Geonhee – nam phụ đóng vai Kim Taeseong trong Lovely Runner (Cõng anh mà chạy).

Phản ứng của cư dân mạng đa phần là lo ngại. Họ e sợ You Are The Apple Of My Eye bản Hàn sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của họ, chủ yếu vì nguyên nhân: Đội ngũ còn non tay so với tầm vóc của bản gốc, và những bản remake không mấy thành công trong thời gian gần đây.

Một bộ phim remake tác phẩm kinh điển với nhiều…”lần đầu tiên”

You Are The Apple Of My Eye

Thẩm Giai Nghi do Trần Nghiên Hy thủ vai. Ảnh: 20th Century Fox

Gọi You Are The Apple of My Eye là một bộ phim thanh xuân vườn trường kinh điển bởi kịch bản xuất sắc khiến người xem day dứt, sinh động qua khả năng nhập vai hoàn hảo của Kha Chấn Đông và Trần Nghiên Hy. Tác phẩm Đài Loan đã là một bộ phim quá quen thuộc với những người yêu phim ảnh.

Thử thách đặt ra ở đây đối với bản remake chính là: tìm kiếm một Thẩm Giai Nghi, một Kha Cảnh Đằng và một kịch bản biết tôn trọng nguyên tác, nhưng đồng thời phải đảm bảo đủ tính mới thì mới gây được ấn tượng.

Quảng cáo
You Are The Apple Of My Eye

Nhân vât Kha Cảnh Đằng do Kha Chấn Đông đảm nhận. Ảnh: 20th Century Fox

Theo thông tin được công bố, bản remake là tác phẩm đầu tay của cả đạo diễn Cho Youngmyoungnữ chính Dahyun. Nhà sản xuất của bộ phim, Song Daechan, dù đã chứng minh thực lực với các tác phẩm hành động như A Man Of Reason (2022), Cold Eyes (2013), nhưng “hồ sơ năng lực” của ông không có nhiều phim thuộc thể loại tình cảm. Bản remake hẳn sẽ đặt ra thử thách thú vị với đội ngũ làm phim, nhất là sau thất bại của bản remake Nhật, áp lực vô hình đè nặng lên phiên bản của xứ sở kim chi.

Tâm hồn của bộ phim, theo quan điểm của nhiều khán giả, nằm ở nhân vật Thẩm Giai Nghi với những nét tính cách trầm ấm khiến người ta không hỏi thương nhớ. Vai dir64n dù không đòi hỏi quá nhiều về mặt tâm lý, nhưng điều chỉnh biểu cảm, ánh mắt sao cho toát ra nét tình đầu thanh xuân cũng không phải nhiệm vụ đơn giản. Song, khán giả chưa rõ liệu Dahyun (TWICE) có làm được điều này hay không.

You Are The Apple Of My Eye

Nữ thần tượng Dahyun sẽ đảm nhận vai chính. Ảnh: Getty Images

Dahyun mới bắt đầu lấn sân qua mảng phim ảnh. Hiện tại, chưa có tác phẩm nào của cô chính thức được ra mắt, dù đã ấn định khởi chiếu, bao gồm phim điện ảnh về thể thao Sprint và phim remake You Are The Apple Of My Eye. Vậy nên, tạm thời chưa có nhiều bảo chứng cho khả năng diễn xuất của cô.

Số lượng diễn viên thần tượng (diễn viên xuất thân từ thần tượng Kpop) thành công lấn sân phim ảnh, được đánh giá cao về mặt diễn xuất vốn ít. Khi vai diễn kinh điển được trao cho một tân binh như Dahyun, người hâm mộ không khỏi lo lắng liệu cô có đang mang lên mình một chiếc áo quá rộng? Thêm vào đó, Dahyun vốn ghi dấu ấn với hình ảnh năng động, tươi sáng và có phần hài hước – hình tượng khác biệt hoàn toàn với Thẩm Giai Nghi. Sự ngờ vực của cư dân mạng là có cơ sở.

You Are The Apple Of My Eye

Jinyoung đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Ảnh: IMDB

Ngược lại, Jinyoung nhận được phản hồi tích cực nhờ kinh nghiệm chinh chiến phim trường. Anh đảm nhận nhiều vai lớn nhỏ, có phim đạt được thành công rực rỡ như Miss Granny (tựa Việt: Ngoại già tuổi đôi mươi), Sweet Home 2 (2023). Dù đã ở ngưỡng tuổi 32, Jinyoung vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung, không gặp khó khăn khi khoác lên đồng phục học sinh. Song, có không ít ý kiến cho rằng anh sẽ khó vượt qua vẻ đẹp và diễn xuất của Kha Chấn Đông.

Liệu bản Hàn có rút được kinh nghiệm từ những thất bại trước đây?

Chỉ mới hồi tháng 9/2023, hội mê phim thất vọng tràn trề với remake Muốn Gặp Anh (A Time Called You) có sự góp mặt của Ahn Hyo Seop, một bộ phim làm lại từ bản Đài Loan. Nguyên nhân nằm ở tạo hình vô cùng “bất ổn” của nam chính bản Hàn khi đặt cạnh nam chính bản gốc Hứa Quang Hán, và cả kịch bản rối rắm, nhiều lỗ hổng khiến người xem mất tập trung.

Sự tương đồng giữa tình huống của hai bản remake đặt ra nhiều phép so sánh. Cùng làm lại những bộ phim xuất sắc từ Đài Loan, cùng có chủ đề tình yêu thanh xuân, cùng có sự góp mặt của những tên tuổi nổi bật nhưng có tạo hình không mấy hợp ý công chúng. Đội ngũ phim You Are The Apple Of My Eye bản Hàn cần phải thực sự hoàn thành tốt trong khâu kể chuyện lẫn thiết kế nhân vật, đồng thời có cách quảng bá phù hợp để vượt qua định kiến về phim remake trong lòng khán giả.

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm