5 món ăn uống giúp làm sạch phổi

Nghệ, trà xanh chứa chất chống oxy hóa góp phần làm sạch phổi tự nhiên, gừng và tỏi có đặc tính chống viêm, giảm tắc nghẽn đường hô hấp.

Nghệ

Nghệ chứa hợp chất curcumin tốt cho phổi, giải độc cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch. Ăn nghệ còn có tác dụng giảm viêm trong đường dẫn khí, góp phần khắc phục tình trạng khó thở ở người bệnh phổi.

Nghệ có thể ăn sống, pha bột với sữa hoặc thêm một chút vào hỗn hợp thảo dược để phòng ngừa bệnh tật.

5 thực phẩm sạch phổi
Nghệ chứa hợp chất curcumin tốt cho phổi

Trà xanh

Trà xanh giàu polyphenol và các chất chống oxy hóa khác có thể giảm viêm nhiễm tại phổi. Các hợp chất này cũng hỗ trợ bảo vệ mô phổi khỏi các tác hại từ thói quen hút thuốc lá.

5 thực phẩm sạch phổi
Trà xanh giàu polyphenol và các chất chống oxy hóa
Quảng cáo

Tỏi

Tỏi chứa hợp chất allicin có hoạt tính kháng sinh mạnh, góp phần giảm các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp làm tắc nghẽn phổi, gây khó thở. Loại gia vị này cũng giúp giảm viêm, cải thiện bệnh hen suyễn và phòng ngừa bệnh ung thư phổi.

5 thực phẩm sạch phổi
Tỏi chứa hợp chất allicin có hoạt tính kháng sinh mạnh

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm, loại bỏ độc tố khỏi đường hô hấp. Nó cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, magiê, beta-carotene (tiền chất của vitamin A) và kẽm hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm, nhiễm trùng theo mùa.

5 thực phẩm sạch phổi
Gừng có đặc tính chống viêm, loại bỏ độc tố khỏi đường hô hấp.

Cà chua

Cà chua cung cấp lycopene dồi dào, hỗ trợ sức khỏe phổi. Ăn cà chua và các sản phẩm từ cà chua như nước ép cải thiện viêm đường hô hấp ở người hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Lycopene cũng có tác dụng tăng chức năng phổi ở người từng hút thuốc.

5 thực phẩm sạch phổi
Cà chua cung cấp lycopene dồi dào, hỗ trợ sức khỏe phổi.
Theo vnexpress.net Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm