Tạp chí Canada đề xuất 4 trải nghiệm thú vị nhất định phải thử khi du lịch Việt Nam

Tạp chí du lịch Drift Travel (Canada) mới đây đã chia sẻ 4 điều thú vị nên trải nghiệm trong chuyến du lịch tại Việt Nam. Drift Travel đánh giá Việt Nam là nơi mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo, vượt xa kiểu du lịch thông thường. Dưới đây là danh sách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất mà tạp chí đề xuất du khách nhất định phải thử khi đến Việt Nam.

Thực hiện chuyến tham quan bằng xe đạp ở Việt Nam

Du lịch Hạ Long

Du khách đạp xe chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tại Ninh Bình

"Việt Nam là thiên đường cho người đi xe đạp”, Drift Travel nhận định. Phần lớn cả nước, từ Bắc đến Nam đều có những tuyến đường tuyệt vời để đạp xe với nhiều địa hình khác nhau. Những tín đồ du lịch có thể đạp xe ở phía Bắc trong khi chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ. Miền Trung Việt Nam sở hữu cảnh quan ven biển tuyệt vời và một số bãi biển được đánh giá đẹp nhất trên thế giới, điển hình như những bãi biển xung quanh Huế và Hội An. Đến với miền Nam Việt Nam, ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, du khách nên trải nghiệm đi ghe xuồng dọc theo những con kênh nhỏ uốn lượn, hoặc có thể đạp xe thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên nơi miền Tây yên bình.

Đi bộ đường dài ở Sa Pa, Lào Cai

Du lịch Hạ Long

Đường vào Tả Van

Nằm ở vùng núi cao phía Tây Bắc của Việt Nam, Sa Pa là thiên đường dành cho những người yêu thích phiêu lưu. Fansipan - ngọn núi cao nhất Việt Nam nằm ở độ cao khoảng 3.147m so với mực nước biển là điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch quanh năm. Bên cạnh đó còn rất nhiều ngọn núi với địa hình đa dạng khác trong vùng lân cận. Đặc biệt, khí hậu ở Sa Pa rất đỗi dễ chịu, đôi khi du khách có thể thấy tuyết vào mùa đông. Một số tuyến đường đi bộ đường dài tuyệt vời trong khu vực này là: thung lũng Mường Hoa, bản Lao Chải, bản Tả Van, bản Hồ, thác Cá Nhảy

Những thửa ruộng bậc thang uốn quanh sườn núi là điểm thu hút đặc biệt ở vùng đất này, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn. Vùng này cũng là nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số như người Mông, Dao, Tày, Giáy… và vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống cũng như phong tục tập quán của họ. Du khách khi đi dạo qua các bản làng sẽ có cơ hội tìm hiểu đời sống cũng như thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc do chính những người dân bản địa chế biến.

Quảng cáo

Chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ, Hải Phòng

Du lịch Hạ Long

Trải nghiệm chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía đông bắc Việt Nam, Vịnh Lan Hạ mang một màu ngọc lục bảo lấp lánh của làn nước trong xanh cùng vô số những ngọn núi đá vôi sừng sững với những cánh rừng rậm nhiệt đới. Du khách đến nơi đây không chỉ được đi du thuyền lênh đênh trên mặt nước mà còn được tự mình chèo thuyền kayak mang đến nhữg trải nghiệm thực sự hấp dẫn.

Bên cạnh đó, có rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ tại đây, trong đó lớn nhất là đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới. Cát Bà mang trong mình cả một hệ sinh thái độc đáo với Vườn quốc gia Cát Bà, là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý hiếm, trong đó có loài Voọc Cát Bà.

Tận hưởng chuyến đi bằng du thuyền sang trọng trên vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Du lịch Hạ Long

Đêm trên vịnh Hạ Long

Tạp chí Canada cho rằng, không có chuyến phiêu lưu nào đến Việt Nam là trọn vẹn nếu không ghé thăm Vịnh Hạ Long. Hình ảnh những con thuyền êm đềm trôi trên Vịnh Hạ Long khi mặt trời lặn dần sau những dãy núi đá vôi tạo nên bức tranh ngoạn mục hòa quyện giữa thiên nhiên và con người chắc chắn sẽ khiến du khách không khỏi trầm trồ, kinh ngạc. Và khi nhắc đến khung cảnh này, du khách chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến Việt Nam.

Hành trình trên du thuyền sang trọng trên Vịnh Hạ Long sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình, khám phá những hang động kỳ bí, ghé qua những làng chài nổi đầy độc đáo, hay thăm làng nghề ngọc trai và dừng chân tận hưởng từng khoảnh khắc trên những hòn đảo nhỏ thỏa sức chụp ảnh, bơi lội, dạo quanh…

Theo vntravel.org.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm