Bộ sưu tập Blumarine Spring 2024 – Khi thiên thần hạ giới

Bộ sưu tập Blumarine Spring 2024 – Khi thiên thần hạ giới
Giữa sự ồn ào, náo nhiệt của Milan Fashion Week, Blumarine tự tách mình vào một không gian yên tĩnh, trần lắng để đón thần tiên hạ giới xuống phàm trần với bộ sưu tập Blumarine Spring 2024.

Năm 2023 có lẽ là một cột mốc đặc biệt nhất trong suốt bề dạy lịch sử thời trang. Bởi lẽ đây là năm mà làng mốt chứng kiến được không biết bao lần “thay vua đổi vị”. Từ các nhà mốt đình đám cho đến những thương hiệu đang trên đỉnh cao danh vọng, các giám đốc sáng tạo đã ra đi trong bao sự tiếc nuối của người hâm mộ. Bên cạnh đó, năm 2023 còn đem đến hàng loạt xu hướng hay trào lưu ăn mặc mới cho giới trẻ, đặc biệt là sự trỗi dậy của quiet-luxury. Mới trải qua hai trong “tứ địa” tuần lễ thời trang hoành tráng bậc nhất, nhưng có lẽ những tín đồ đã cảm nhận rõ rệt sự thống lĩnh của xu hướng quiet-luxury.

Hơi thở của vẻ đẹp “sang trọng thầm lặng” len lỏi trong từng ngôn ngữ thiết kế của các bộ sưu tập mùa mốt Xuân Hè 2024. Nét maximalism kỳ quái vốn dĩ từng được xem là “xương máu” của Gucci nay cũng biến mất hoàn toàn và được thay thế bằng sự tinh lược “sạch” kin kít của GĐST mới – Sabato De Sarno. Những chiếc váy sequin rũ rượi, lấp lánh với nhiều màu sắc rực rỡ trứ danh của Versace cũng “vắng mặt” trên sàn diễn mới nhất của thương hiệu. Có lẽ thời trang đang trở nên tối giản, thực tế, thương mại,… và nhạt nhòa đến nhàm chán hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, giữa cuộc “quay xe” gây tranh cãi đó, cũng có không ít thương hiệu và nhà thiết kế vẫn đang vững tin vào chất riêng của mình. Blumarine là một trong số đó. Đã qua rồi những đống tro tàn, giàn thiêu rực cháy trong bộ sưu tập Joan of Arc, hay đại dương sâu thẳm đến đáng sợ của các mỹ nhân ngư. Hoặc chiếc Lamborghini màu đỏ xuất hiện giữa sàn catwalk, được bao quanh bởi cô nàng búp bê Barbie sành điệu được “hồi sinh từ những chiếc hộp bụi bặm”, như Nicola Brognano đã nói.

Blumarine Spring 2024

Trở lại Milan Fashion Week với bộ sưu tập Blumarine Spring 2024, Blumarine mời người xem bước vào một không gian tĩnh lặng lạ thường trong một chiếc hộp trắng tinh khiết. Có phải Blumarine cũng đang dần chuyển mình, biến đổi mã DNA thiết kế đặc trưng để trở nên tối giản hơn? – “Không,” là câu trả lời thẳng thắn của vị giám đốc sáng tạo tài năng. “Tôi chỉ cảm thấy đã đến lúc vương triều sáng tạo của mình cần có nhiều ánh sáng hơn, trong trẻo hơn, nhẹ nhàng hơn,…và nhiều bướm hơn.” và đó chính là những gì mà Brognano diễn tả về bộ sưu tập mới nhất của Blumarine. 

Blumarine Spring 2024

Với gam màu trắng làm chủ đạo từ sàn runway đến toàn bộ các thiết kế, có lẽ Blumarine Spring 2024 sẽ là một thiên đường đẹp mộng mơ với dàn thiên thần đang hạ thế. Chính xác với nghĩa đen, Blumarine thả xuống sàn diễn những vị thần cùng đôi cánh trắng ngoạn mục, cùng những bộ trang phục được nhuộm một màu trắng tinh khiết và dát vàng rực rỡ. Với mái tóc dài bồng bềnh, những thước vải mềm mại ôm trọn đường cong cơ thể cùng dáng người cao gầy và thanh thoát, Blumarine mang đến một bầu không khí yên ả giữa một tuần lễ thời trang đang nhộn nhịp ở Milan. 

Quảng cáo

Blumarine Spring 2024

Hãy quên đi gam màu hồng phấn ngọt ngào, xanh dương nhạt sành điệu du hành từ những năm 2000, hay sắc đỏ rực rỡ, để làm quen với một Blumarine dịu dàng hơn cùng một bẳng màu trung tính thách thức thời gian. Hãy quên đi những bộ áo len cổ lông đã định hình Blumarine vào những năm 2000, vì chúng không còn xuất hiện nữa. Thay vào đó, thần tiên giáng trần của Blumarine khoác trên mình những chiếc áo sơ mi mỏng manh, những chiếc đầm drapping xuyến thấu,… hay các chiếc chân váy ngắn cũn cỡn cùng phần đuôi váy thướt tha quét đất. Hoặc những chiếc váy quấn quanh cơ thể bằng những chiếc khăn choàng bất đối xứng đôi khi nhô ra thành những chiếc nơ. Trên những diện mạo monochrome với gam màu trung tính, đơn giản đó, thiên thần ở địa đàng Blumarine ưa chuộng hoàn thiện trang phục với lớp lớp trang sức vàng kim loại. 

Blumarine Spring 2024

Từ màu sắc, cách dựng phom, xếp nếp vải, đôi cánh khổng lồ, cho đến sắc vàng điểm xuyết toàn bộ thiết kế, tưởng chừng Blumarine đã khắc họa vẻ ngoài của thần tiên một cách chân thật. Tuy nhiên, nếu soi xét kỹ lượng có lẽ những vị thần này như thể đang mê đắm sự hoài niệm của thời trang những năm 2000 giống như giới trẻ hiện nay. Như một sứ mệnh đặc biệt, qua mỗi bộ sưu tập, Nicola Brognano và Blumarine luôn nỗ lực khai thác và phát triển tinh thần của Y2K. Vì thế, các thiên thần của Blumarine trong mùa mốt Xuân Hè 2024 không chỉ gắn liền với váy áo thướt tha mang theo từng giai đoạn thần thoại, mà còn tỏa sáng với các chiếc quần da cạp trễ với bờ lưng trần trụi, những chiếc tube top sành điệu, quần carpi điệu đà,… như thể chúng được thiết kế để đóng trong các MV Âu Mỹ quá đỗi nổi tiếng của Pop culture ở những năm 2000s. 

Blumarine Spring 2024

Blumarine Spring 2024

Blumarine Spring 2024 chứng kiến một Blumarine vừa mới mẻ nhưng cũng vừa cũ với những giá trị sáng tạo cốt lõi. Ngoài hình ảnh thiên thần, cánh bướm chính là một trong những hình ảnh chủ đạo được thương hiệu Ý khai thác triệt để trong bộ sưu tập. Bước vốn dĩ là hình ảnh đặc trưng làm nên tên tuổi của Blumarine trong đường đua thời trang. Cụ thể, những thiết kế mang âm hưởng Y2K, mô phỏng chân thật hình ảnh chú bướm ở bộ sưu tập Xuân Hè 2022 năm đấy đã được thế hệ trẻ săn lùng và khao khát sở hữu cho bằng được. Blumarine nổi lên như một hiện tượng ở “vũ trụ xu hướng” TikTok với tư cách là một trong những “nhà vô địch” thành công đem Y2K trở lại.

Blumarine Spring 2024

Bướm – một biểu trưng cho sự phù phiếm và vẻ đẹp ngây thơ, cũng là một mảnh ghép hoàn hảo với đôi cánh thiên thần mơ mộng trong bộ sưu tập Blumarine Spring 2024. Tuy nhiên, Nicola Brognano đã chọn cho mình một con đường riêng, mô tả chú bướm ngây thơ đấy một cách táo bạo và hiện đại hơn. Đôi cánh bướm đẹp đến nao lòng nay biến thành những chiếc quần lọt khe có nhiều sequin, xuất hiện trên thắt lưng, hoa tai maxi cũng như những chiếc túi cao su được hợp tác với ForBitches. Trong khi đó những bộ đồ catsuit ôm sát cơ thể và những chiếc đầm dài cũng được điểm nhấn bằng những họa tiết hình con bướm. Cánh bướm đình đám của Blumarine còn sải đôi cánh khắc thành một chiếc trâm cài mạ vàng, xuất hiện rất nhiều trên những bộ đồ hai mảnh lấp lánh, hay e ấp đậu trên cánh tay của thiên thần như những món trang sức lấp lánh hay điểm tô cho những chiếc đầm ngắn điệu đà. 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm