BST Objets Nomades của Louis Vuitton: Không gian sống đẳng cấp

BST Objets Nomades của Louis Vuitton: Không gian sống đẳng cấp
BST Objets Nomades của Louis Vuitton quy tụ những nhà thiết kế nội thất lừng danh hợp tác cùng Louis Vuitton để ra mắt những tác phẩm nghệ thuật.

Đúng với tên gọi, BST Objets Nomades của Louis Vuitton đặt tinh thần viễn du di sản của Louis Vuitton làm trọng tâm với đồng thời phản chiếu chúng qua lăng kính đương đại. Không đơn thuần là những món đồ nội thất, Objets Nomades còn mang giá trị của nghệ thuật sống cũng như sưu tầm khi kết hợp tinh hoa của kỹ thuật chế tác của Louis Vuitton cùng tinh thần đột phá, tư duy sáng tạo cũng như dấu ấn văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Sự sáng tạo, tính ứng dụng và sự đổi mới đã thúc đẩy Louis Vuitton trong hơn 160 năm qua. BST Objets Nomades giúp duy trì truyền thống lâu đời của thương hiệu Pháp về những đồ vật lấy cảm hứng du lịch được chế tác đẹp mắt. Kể từ khi được thành lập vào năm 2012, BST Objets Nomades của Louis Vuitton cùng với các nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới đã đóng góp vào việc sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton kế thừa di sản du hành thượng lưu kết hợp với tay nghề chế tác thượng thừa, được soi rọi qua lăng kính đương đại để trở thành những tác phẩm nghệ thuật – chẳng hạn như Bed Trunk mang tính biểu tượng được sản xuất vào năm 1874 cho nhà thám hiểm người Pháp Pierre Savourgnan de Brazza và thêm tầm nhìn đương đại thách thức của các nhà thiết kế sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới như: Campana Brothers, Atelier of Maarten Baas, Baber & Osgerby, Damien Langlois, Meurinne, India Mahdavi, Oki Nenda Nicolas, Kaw Edges, Patricia Urquiola, Marcel Wanders, Tokujin Yoshioka, và gần đây nhất là André Fu và Atelier Biagetti. Năm 2018, Louis Vuitton tiếp nối chuyến du hành trong thế giới nội thất cao cấp với sự tham gia của Pettis Nomades.

Ngày nay BST đã phát triển với đầy đủ với Objets Nomades và Pettis Nomades, từ ghế xích đu đến gương, bàn đến đèn, ghế đẩu cho đến ghế sofa. Mỗi dự án là một cơ hội mới để các nhà thiết kế và các nghệ nhân sáng tạo của Louis Vuitton kết hợp tài năng của họ, để diễn giải các giá trị truyền thống của thương hiệu theo những cách giàu trí tưởng tượng của riêng họ. Mỗi người đều thể hiện những lý tưởng chung: tình yêu vẻ đẹp của vật liệu tốt, khả năng tạo hình và tỷ lệ cân bằng cẩn thân, sự khéo léo phức tạp và tỉ mỉ cũng như sự chú ý đặc biệt đến từng chi tiết.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Sau hơn 160 năm, Louis Vuitton chúng tỏ rằng tinh thần phiêu lưu hay cảm hứng du hành của thương hiệu chưa bào giờ vơi. Bộ sưu tập Objets Nomades bao gồm nhiều tác phẩm độc đáo, như Cocoon của Campana Brothers, Sofa Bombboca của Campana Brothers, Bulbo của Campana Brothers, Ghế Lune của Marcel Wanders, Túi Merengue của Campana Brothers, Bàn giỏ của Zanellato/Bortotto, Mandala của Zanellato/Bortotto, Ghế đẩu Blossom của Tokujin Yoshioka, Totem Floral của Damien Langlois Meurinne, và Chậu hoa của Damien Langlois Meurinne.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Lấy cảm hứng từ chiếc túi Noé huyền thoại, Toterm Floral của Damien Langlois Meurinne thiết kế là một cấu trúc tinh tế dành cho cây và hoa. Giống như một cái cây thanh tú, kỳ lạ với những cành phủ đầy hoa và được neo bằng rễ ba chân, năm giá đỡ bằng đồng mọc lên từ một cây cột bọc da Nomades, trên đó có thể treo những chậu sử dụng hoa hoặc cây cảnh trong giá đỡ bằng da một cách trang nhã. Các giá đỡ bằng da cũng có thể được tháo ra và sử dụng riêng.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Damien Langlois Meurinne đưa ra tầm nhìn về cuộc sống du mục trong BST Floral Pot cho BST Objets Nomades của Louis Vuitton. Được tráng men bên trong và phủ sứ mờ bên ngoài, chiếc chậu được đặt trong một giá đỡ bằng da WN trang nhã, dễ dàng để treo, màu sắc và vẻ đẹp thực vật cho mọi kiểu trang trí, thể hiện triết lý của nhà thiết kế “truyền sự thanh thản vào không gian.”

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Được biết đến với cách tiếp cận có tầm nhìn trong thiết kế, Fernando và Humberto Campana kết hợp công nghệ tiên tiến với di sản đồ da của Louis Vuitton trong BST Cocoon for Objets Nomades của họ. Lớp vỏ bằng sợi thuỷ tinh đúc chân không phủ da bê ở mặt ngoài và da chần bông bên trong. Với hình dáng đặc biêt khiến chiếc ghế này trở thành một nơi nghỉ ngơi êm ái, cảm giác như được bao bọc, một nơi hoàn hảo để thư giãn cả ngày. Có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau cũng như một phiên bản độc quyền bằng lông cừu.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Quảng cáo

Giống như một bông hoa nhiệt đới kì lạ và tuyệt vời, tác phẩm của Campana Brothers vươn lên bao bọc giống như hình ảnh êm ấm của một tổ ấm. Mỗi cánh hoa nhiều lớp được bọc bằng da Louis Vuitton trang nhã ở bên ngoài và một lớp vải như cái ôm ấm áp, mời gọi ở bên trong để mang lại sự thoải mái tuyệt đối. Nằm dài hoặc cuộn tròn trong tổ ấm này để khám phá một thiên đường được tạo ra cho sự an lành xa hoa, một cách hào phóng rộng rãi cho một người và ấm cúng yêu thương cho hai người.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Là một nhà đổi mới trong nghệ thuật, kiến trúc và thiết kế, Tokujin Yoshioka đã khám phá chủ đề yêu thích của mình về các hình thức tự nhiên trong BST ghế đẩu Blossom dành cho Objets Nomades. Bốn “cánh hoa” bằng ván ép được lót bằng da mềm mại vươn lên tạo thành vòng xoáy bắt mắt gợi nhớ đến hình dạng hoạ tiết hoa monogram của Louis Vuitton.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Thể hiện sự tinh tế của mình trong việc kết hợp sự đổi mới và truyền thống, nhà thiết kế Marcel Wanders bày tỏ lòng tôn kính đối với di sản của Louis Vuitton trong chiếc ghế Lune dành cho BST Objets Nomades. Nằm trên những chiếc bập bênh bằng gỗ được uốn cong duyên dáng, một chiếc ghế bọc da mềm mại được trải dài trên khung nhôm với các góc được khắc bằng đồng, gợi nhớ đến những chiếc rương huyền thoại của thương hiệu Pháp. Nhẹ nhưng chắc chắn, đạt được sự kết hợp hài hoà giữa thanh lịch và thoải mái.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Lấy cảm hứng từ những đường ống xoáy của bánh trứng đường, ghế Merengue bao gồm tám mảnh, mỗi phần được làm bằng da Louis Vuitton dẻo dai và lớp lót len mềm mại. Những cánh hoa trang nhã được chế tác tuyệt đẹp này tạo ra một vòng xoáy giống như một lời mời gọi thu hút mọi ánh nhìn. Có sẵn với màu sắc rực rỡ, Merengue linh hoạt mang đến cảm giác vui tươi cho bất kỳ căn phòng nào và có thể được sử dụng như một phụ kiện bổ sung cho Bulbo, chiếc ghế Objets Nomades hình bông hoa nhiệt đới của Campana Brothers.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Basket table của Zanellato/Bortotto có các dải da nằm ngang được đan thủ công tinh tế thành các hoạ tiết tổ ong nổi bật trên đế chế tác bằng kim loại – và được bao bọc đẹp mắt bởi mặt trên bằng đá nham thạch tráng men phản chiếu. Một sự phát triển trong thiết kế của Lantern, một trong những bàn giỏ Objets Nomades trước đây của bộ đôi người Ý được cung cấp với các màu trắng đỏ hoặc trắng kem làm bàn cà phê hoặc bàn phụ cao hơn và phù hợp hơn để sử dụng ngoài trời.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Là một màn trình diễn ngoạn mục về nghệ thuật thủ công bằng kim loại và da, Mandala của Zanellato/Bortotto bao gồm ba vòng tròn kim loại có bản lề gắn trên nền đá cẩm thạch Carrana. Da bện được căng chặt trên khung theo mô hình hình học lấy cảm hứng từ Mạn-đà-la, tạo ra kính vạn hoa có màu sắc dịu nhẹ lấy cảm hứng từ cảnh mặt trời mọc phản chiếu trên mặt nước tĩnh lặng ở Venice. Hình dạng bông hoa ở trung tâm của thiết kế này dựa trên hoạ tiết hoa monogram mang tính biểu tượng của Louis Vuitton.

BST Objets Nomades của Louis Vuitton

Được đặt theo tên một loại bánh kẹo truyền thống của Brazil, Sofa Bomboca của Campana Brothers trong BST Objets Nomades của Louis Vuitton là một món quà mãn nhãn. Bomboca có thiết kế theo mô-đun với đường cong duyên dáng được làm bằng da bê mềm mại, gồm tám khối sang trọng khớp với nhau như một trò chơi xếp hình. Đẹp như một tác phẩm điêu khắc trừu tượng, thoải mái như một đám mây…Bomboca có phiên bản hai chỗ và bốn chỗ với nhiều màu sắc khác nhau.

Mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập này đều thể hiện tinh tế, sự đổi mới, và tôn trọng truyền thống của Louis Vuitton, đồng thời thể hiện sự đa dạng và sáng tạo của các nghệ nhân và nhà thiết kế tham gia.

Theo stylemagazine.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm