Chipotle lại tăng giá một lần nữa

Chipotle xác nhận với các phóng viên trong tuần này rằng họ sẽ tăng giá vào năm 2024 để theo kịp giá vốn hàng hóa. Đây là những điều khách hàng của Chipotle cần biết.

 

Chipotle lại tăng giá một lần nữa

 

Dự kiến vào năm 2024 Chipotle lại tăng giá một lần nữa

Món bánh burrito tiếp theo của bạn có thể đắt hơn một chút ở Chipotle. Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh đã xác nhận với các phóng viên trong tuần này rằng họ sẽ tăng giá vào năm 2024 để theo kịp giá vốn hàng hóa. Một người phát ngôn nói với Today : "Lần đầu tiên sau hơn một năm, chúng tôi sẽ thực hiện tăng giá khiêm tốn để bù đắp lạm phát." Người phát ngôn không nêu rõ món nào trong thực đơn sẽ được tăng giá. 

Như Business Insider đưa tin lần đầu, đây sẽ là lần thứ tư công ty tăng giá hàng hóa của mình trong 4 năm qua, kể cả vào đầu năm 2022, khi công ty tăng giá 4% và vào tháng 7 năm 2022, khi khách hàng bắt đầu trả nhiều hơn. Thêm $ 1 cho món khai vị.

Quảng cáo

Hồi tháng 9, CNBC đưa tin số liệu mới nhất từ ​​Cục Thống kê Lao động Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 3,7% so với 12 tháng trước đó. Tin tốt là nó không thay đổi kể từ tháng Tám. 

Tuy nhiên, có vẻ như việc tăng chi phí không phải do công ty đang gặp khó khăn về tiền mặt. Vào tháng 5 năm 2023, Wall Street Journal đưa tin cổ phiếu của Chipotle đạt mức cao kỷ lục, với doanh thu hàng quý tăng và "biên lợi nhuận hoạt động ở cấp nhà hàng được cải thiện khoảng 25%". Jack Hartung, giám đốc tài chính của công ty chia sẻ, sự tăng trưởng đó phần lớn là do giá bơ giảm. 

Chipotle lại tăng giá một lần nữa

 

Ông nói: “Khoảng một nửa số giao dịch của chúng tôi bao gồm guacamole, vì vậy khi bơ đắt hơn, điều đó sẽ ảnh hưởng đến chúng tôi”. "Hiện tại, chúng tôi đang thấy giá bơ đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm và điều đó chắc chắn đang giúp ích cho chúng tôi. Trong khi chi phí cho một số nguyên liệu của chúng tôi đã tăng lên trong quý đầu tiên thì bơ lại giảm và nó có tác dụng bù đắp."

Hartung nói thêm rằng công ty đang thay đổi nguồn cung bơ từ đâu. Thông thường, Chipotle lấy nguồn từ Mexico (nhà sản xuất bơ hàng đầu thế giới), nhưng vào mùa hè và mùa thu, công ty chuyển sang tìm nguồn cung ứng từ các nhà sản xuất nhỏ hơn nhiều ở California, Peru và Colombia, gây ra sự thay đổi về giá cả. 

Ngoài ra, Hartung giải thích rằng điều khiến công ty tăng giá như hiện tại là khi tỷ lệ lạm phát cao hơn có thể kéo dài trong "một số quý" được dự báo và nếu dự báo đó đi kèm với tỷ lệ thất nghiệp thấp. 

Ông nói: “Vì vậy, chúng tôi sẽ theo dõi điều gì xảy ra với lạm phát, chúng tôi sẽ theo dõi điều gì xảy ra với nền kinh tế”. “Chúng tôi biết mình có quyền định giá, nhưng chúng tôi sẽ rất thận trọng và đó sẽ là giải pháp cuối cùng.” Và có vẻ như đối với Hartung, công ty đã đạt được biện pháp cuối cùng đó. Chipotle dự kiến ​​​​sẽ công bố thu nhập quý 3 vào ngày 26 tháng 10. 

Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm